Bạn muốn tắt quảng cáo?

Indonesia thách thức ngôi vương SEA Games của Việt Nam

Thứ Hai, ngày 21/09/2020 - 15:42
3.1/5 của 9 đánh giá
Indonesia đang sở hữu lứa tuyển thủ U19 đầy tài năng đang tập huấn ở châu Âu, hứa hẹn xưng bá ở khu vực trong vài năm tới, trong đó có ngôi vương SEA Games của Việt Nam.

U19 Indonesia vẫn đang tiếp tục hành trình tập huấn tại châu Âu của mình và đạt được nhiều kết quả khả quan. Vừa qua, thầy trò HLV Shin Tae-yong hòa 1-1 với U19 Qatar trong trận giao hữu mà họ ghi bàn thắng trước và để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối. Cách đó ít ngày, U19 Indonesia đánh bại chính đối thủ này với tỷ số 2-1 đầy ấn tượng.

Chuyến tập huấn châu Âu của U19 Indonesia đạt nhiều kết quả khả quan

Chưa kể trước đó họ còn cầm hòa một đối thủ rất mạnh là Ả rập Saudi với tỉ số 3-3. Đó đều là những trận đấu vô cùng bổ ích cho các cầu thủ, giúp họ cọ xát với những nền bóng đá thuộc top đầu thế giới.

HLV Shin Tae-yong cũng lạc quan rằng U19 Indonesia sẽ tiến bộ rất nhanh qua từng trận đấu ở chuyến tập huấn châu Âu này. Đợt tập huấn này, HLV Shin Tae Yong mang sang châu Âu 27 cầu thủ thay vì 29 như dự tính trước đó. Lý do là bởi, ông đã thẳng tay loại tên 2 cầu thủ vì vi phạm kỷ luật ngay trước ngày lên đường.

Sự đầu tư và quan tâm của Liên đoàn bóng đá Indonesia dành cho lứa U19 là hoàn toàn có cơ sở. Họ muốn có sự chuẩn bị thật tốt cho giải U19 châu Á và đặc biệt là vòng chung kết U20 thế giới mà nước này đăng cai. Dịch bệnh Covid-19 khiến cả 2 giải đấu này dời sang năm 2021 khiến U19 Indonesia phải thay đổi kế hoạch tập luyện. Thời gian kéo dài thêm càng giúp họ hoàn thiện hơn bằng những chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu quốc tế liên tục.

Lứa U19 Indonesia hứa hẹn sẽ xưng vương ở khu vực 

Lứa cầu thủ này cũng hứa hẹn xưng bá ở khu vực trong vài năm tới, trong đó có ngôi vương SEA Games của Việt Nam vào cuối năm 2021. Trong khi HLV Park Hang Seo liên tục than phiền về chất lượng của lứa cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 2021 thì Indonesia đã thu về những kết quả đáng ghi nhận ở chuyến tập huấn dài ngày ở châu Âu.

U20 World Cup 2021 dự kiến diễn ra từ 20/5 đến 12/6 sang năm. Để kịp tiến độ, AFC gần như chắc chắn sẽ tổ chức vòng chung kết U19 châu Á vào khoảng tháng 2, chậm nhất là tháng 3/2021.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?