Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Messi, Barca tiếp tục có nguy cơ tổn thất thêm 25 triệu Euro

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 07:13
3.6/5 của 6 đánh giá
Việc không có được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng với Lionel Messi đang khiến cho Barcelona đứng trước không ít thiệt hại kinh tế.

Dịch Covid-19 từng khiến cho đối mặt với không ít tổn thất kinh tế. Thậm chí đội bóng xứ Catalan còn phải chấp nhận cắt giảm lương các cầu thủ để phần nào đó giảm nhẹ đi gánh nặng.

Tuy nhiên điều đó cũng chưa thể so sánh được với những vấn đề có nguy cơ cao xảy ra nếu như rời Barca. Và vào lúc này, mọi thứ đang diễn ra ngày một gần hơn.

Chủ tịch Bartomeu rời khỏi Barca cũng đồng nghĩa cái gai lớn nhất không còn trong mắt Messi nữa, Nhưng dường như điều này sẽ chẳng ảnh hưởng quá nhiều tới quyết tâm rời khỏi Barca của “El Pulga”.

Messi không còn quá mặn mà với việc ở lại Barca

Chắc chắn Barca muốn Messi ở lại dù anh đang ở tuổi 33, độ tuổi của sườn dốc bên kia sự nghiệp. Điều này không chỉ nằm ở việc đội bóng chủ sân Nou Camp cần chuyên môn M10, mà nó còn là ở tầm ảnh hưởng của anh tới tài chính của CLB.

Theo Cinto Ajram, người từng giúp Barca đàm phán không ít bản hợp đồng tài trợ lớn đã cho biết Barca hoàn toàn có thể mất 25 triệu Euro từ nhãn hàng Rakuten tới từ Nhật Bản nếu như họ để mất Messi.

Cụ thể, Barca ký hợp đồng với Rakuten từ năm 2017 và thời hạn tới năm 2021. Trong thông tin được El Mundo Deportivo được ra cách đây không lâu, đội chủ sân Nou Camp sẽ gia hạn hợp đồng với công ty này thêm 1 năm, tức tới năm 2022.

Thương hiệu Rakuten trên áo Barca sẽ cắt giảm rất nhiều tiền nếu như Messi tiếp tục tham vọng ra đi

Số tiền Barca có thể nhận được ban đầu là 55 triệu Euro, nhưng nếu Messi rời đi, con số này rất có nguy cơ giảm xuống chỉ còn 30 triệu Euro. Ajram đã chia sẻ như sau: “Tiền tài trợ có xu hướng giảm từ mọi công ty trên thế giới nhưng mức giảm xuống 30 triệu euro này không liên quan đến tình hình tài chính của Rakuten mà là sự không chắc chắn về tương lai Messi”.

“Mọi người nghĩ tới Barca thông qua Messi, do vậy tương lai mập mờ của anh ta đồng nghĩa chẳng có nhà tài trợ nào muốn đầu tư lâu dài vào CLB”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?