Bạn muốn tắt quảng cáo?

Jota đi vào lịch sử trong ngày Liverpool lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 08:00
2.8/5 của 2 đánh giá
Diogo Jota đã đi vào lịch sử của Liverpool trong ngày mà đội bóng lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu với chiến thắng trước Leicester City ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng nay 23/11, Liverpool đã giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Leicester City trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 9 giải ngoại hạng anh. Evans phản lưới nhà đem về bàn thắng mở tỉ số cho Liverpool, trước khi Diogo Jota và Firmino ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc.

3 điểm có được giúp Liverpool áp sát ngôi đầu của Tottenham, khi 2 đội có cùng 20 điểm nhưng Liverpool tạm xếp thứ 2 vì thua kém hiệu số bàn thắng bại. Bên cạnh đó, chiến thắng này còn giúp Liverpool cũng như cá nhân Jota thiết lập những cột mốc vô cùng ấn tượng.

Đánh bại Leicester, Liverpool kéo dài chuỗi trận bất bại liên tiếp trên sân nhà Anfield lên con số 64, bao gồm 53 trận thắng và chỉ để hòa 11 trận. Đây là chuỗi bất bại dài nhất trên sân nhà trong lịch sử của đội bóng.

Liverpool thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Với cá nhân Jota, anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 4 trận liên tiếp trên sân nhà cho Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh. Thành tích này càng ấn tượng hơn khi anh mới chỉ là tân binh vừa cập bến The Kop ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Bàn thắng vào lưới Leicester cũng là bàn thắng thứ 8 sau 12 lần ra sân của Jota tính trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Trong thời điểm Liverpool đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng khi hàng loạt trụ cột phải ngồi ngoài vì nhiều lý do khác nhau, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng đúng lúc.

Pha lập công của Jota ở trận đấu vừa qua cũng đem lại một con số thống kê thú vị. Theo Opta, bàn thắng của Jota được ghi sau 30 đường chuyền, nhiều nhất kể từ mùa giải từ 2006-2007, thời điểm mà Opta bắt đầu thu thập những dữ liệu kiểu như thế này.

Jota tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Liverpool

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Jota cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với mức phí 45 triệu bảng mà Liverpool phải bỏ ra. Cầu thủ 23 tuổi từng không được đánh giá cao khi cập bến sân Anfield, nhưng lại là tân binh chất lượng bậc nhất Ngoại hạng Anh lúc này.

Ở tuổi 23, chắc chắn Jota còn rất nhiều tiềm năng để phát triển và NHM kỳ vọng, anh sẽ là nhân tố chủ chốt trong hành trình bảo vệ ngôi vương của đoàn quân HLV Jurgen Klopp.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?