Bạn muốn tắt quảng cáo?

Juventus bị UEFA “sờ gáy” vì vung tiền mua sao

Thứ Tư, ngày 19/09/2018 - 22:03
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Âu đã nghi ngờ Juventus vi phạm Luật Công bằng tài chính sau một mùa Hè vung tiền mua sắm đáng kinh ngạc.

Xem thêm:

Theo báo cáo mới nhất, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đang tiến hành điều tra CLB Juventus vì nghi ngờ đội bóng này vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP).

Cụ thể, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Bà Đầm già thành Turin đã bỏ ra số tiền lên tới… 217 triệu Bảng cho việc mua sắm cầu thủ. Riêng “thương vụ thế kỷ” chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo từ Real Madrid đã tiêu tốn của đội bóng này 99 triệu Bảng.

Thương vụ chiêu mộ CR7 của Juventus khiến quan chức UEFA nghi ngờ đội bóng này vi phạm công bằng tài chính

Ngoài siêu sao 33 tuổi, Juventus còn thực hiện bản hợp đồng mua đứt Douglas Costa từ Bayern Munich, chiêu mộ thêm hậu vệ Joan Cancelo và thủ thành Mattia Perin.

Cơ quan tài chính của UEFA đang xem xét rất kỹ những dấu hiệu bất thường trong các thương vụ mua bán của đội chủ sân Allianz Arena, đặc biệt là bản hợp đồng “bom tấn” của Ronaldo. Mức lương cao ngất ngưởng 200.000 Bảng/tuần cũng được các quan chức UEFA đưa vào tầm ngắm.

Đội bóng áo sọc đen trắng giải thích bằng việc họ đã cân bằng thu chi bằng việc để Mattia Caldara và Gonzalo Higuain cũng như huyền thoại Gianluigi Buffon rời câu lạc bộ.

Juvetus hoàn toàn có thể bị loại khỏi các giải đấu thuộc UEFA nếu cáo buộc là chính xác

Tình hình tài chính của Juventus trong những năm qua – nhất là thời điểm trước ngày Ronaldo đến Turin, cũng không phải quá dư dả. Trong bản báo cáo tài chính đầu năm 2018 của UEFA, Juventus là một trong những “con nợ” lớn nhất châu Âu. Nhà vô địch Italia hiện đang nợ tới 184 triệu Bảng.

Điều luật của FFP có nêu rõ, trong trường hợp UEFA chứng minh được rằng Juventus có mắc sai phạm liên quan đến đạo luật Công bằng tài chính, Juventus hoàn toàn có nguy cơ bị loại khỏi các giải đấu mà UEFA tổ chức, bao gồm cả Champions League. Đây chắc chắn là viễn cảnh mà không một Juventini nào muốn phải đối mặt, ngay trước thềm trận đấu mở màn của UEFA Champions League.

Ronaldo cùng các đồng đội sẽ đối đầu với Valencia tại vòng bảng vào 2h00 rạng sáng mai 20/9.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?