Bạn muốn tắt quảng cáo?

Juventus chinh phạt trời Âu: Bản lĩnh Bà đầm già và “họng súng” Dybala

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá

Juventus vừa có thắng lợi ấn tượng ngay trên sân Old Trafford của Manchester United. Đó là trận đấu cho thấy bản lĩnh của đại diện Italia cùng khả năng đột biến từ Paulo Dybala. Đây có thể coi là những lý do giúp cho Bà đầm già tự tin chinh phạt trời Âu ở mùa giải năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Với sự đầu tư mạnh mẽ trong mùa hè vừa qua, Juventus với nền tảng vững chắc vươn lên trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa này. Họ có lý do để tin tưởng vào điều đó khi trong tay HLV Massimiliano Allegri là tập thể đoàn kết, có thừa sự chắc chắn, sáng tạo cùng khả năng gây đột biến luôn ở mức cao.

3 trận đấu đã qua tại Champions League phần nào cho thấy tham vọng cũng như bản lĩnh của Bà đầm già. Trước Valencia, họ mất đi ngôi sao sáng giá là Cristiano Ronaldo khi hiệp một mới trôi qua được gần 2/3 thời gian. Tuy nhiên, với sự già dơ cùng kinh nghiệm chinh chiến, Bianconneri vẫn biết cách “vượt ải” Mestalla cùng cú đúp của Miralem Pjanic.

Juventus đang thi đấu vô cùng đa dạng

Bất chấp đã có thời điểm khung thành Szczesny liên tục đặt trong tình trạng báo động, bất chấp những đợt tấn công liên hồi của đội chủ nhà, Bà đầm già vẫn đứng vững để bảo toàn cách biệt và khởi đầu Champions League cùng 3 điểm trọn vẹn.

Hai tuần sau đó, trên thánh địa Juventus Arena, vẫn thiếu vắng chân sút chủ lực Ronaldo nhưng bù lại, Bianconneri lại có sự tỏa sáng từ ngôi sao đã bị đặt nhiều nghi ngờ kể từ đầu mùa, Dybala.

Cú hat-trick mà tiền đạo người Argentina ghi được không chỉ giúp anh “phá vỡ” áp lực đang đè nặng khi có không ít lời chỉ trích nhắm vào mình bởi phong độ có phần kém cỏi tại Serie A mà còn giúp cho đại diện xứ mì ống tiếp tục ca khúc hải hoàn ở đấu trường châu Âu.

Họ thể hiện lối chơi biến ảo

Ba bàn thắng mà Dybala ghi được đến từ khả năng chọn vị trí và dứt điểm đa dạng của cầu thủ này. Nhưng không thể phủ nhận rằng hàng tiền vệ và thậm chí là những cái tên nơi tuyến phòng ngự cũng rất biết cách tạo ra cơ hội cho Dybala. Nhìn những pha phất bóng vượt tuyến của Bonucci thì mới thấy lối chơi của Juventus hiện tại đa dạng đến nhường nào.

Mới nhất, ở chuyến làm khách được dự báo là mang tới muôn vàn khó khăn trước một Man United đang khởi sắc tại Old Trafford, nhà ĐKVĐ Serie A vẫn cho thấy sự điềm đạm cùng bản lĩnh trận mạc đáng khâm phục.

Dù làm khách song Bianconneri hoàn toàn làm chủ trận đấu để rồi họ đánh gục đối thủ bằng pha lập công duy nhất tới từ Dybala. Người ta đã nói quá nhiều về Ronaldo trước trận đấu, người ta cũng đề cao vai trò nơi tuyến giữa của Pjanic, nhưng rồi rốt cuộc, cái tên tỏa sáng một lần nữa là ngôi sao xứ Tango.

Bà đầm già sở hữu nhiều phương án tấn công

Bàn thắng thứ 4 sau 2 trận ở Champions League đến như một điều bình thường bởi có cảm giác bóng đến chân Dybala là anh lại tạo ra bàn thắng. Quan trọng hơn, Bà đầm già giờ đây có đủ phương án tấn công để khiến đối thủ mắc sai lầm và mang đến những cơ hội cho các chân sút trên hàng tiền đạo.

Ronaldo rạng sáng nay đóng vai trò của một “chim mồi” trong khi Cuadrado và Matuidi gần như “cày nát” hành lang 2 cánh Man United. Đặc biệt hơn, Juventus chắc chắn tới mức. họ chỉ cho đối thủ tung ra 6 pha dứt điểm trong cả trận – thành tích tệ nhất mà Quỷ đỏ từng có kể từ năm 2014.

Vậy mới thấy là 3 tuyến của Bianconneri đã phối hợp ăn ý với nhau ra sao. Bản lĩnh Bà đầm già được thể hiện trong cách mà HLV Allegri bố trí chiến thuật và trong cách mà những cái tên như: Bonucci hay Chiellini gần như cắt đứt mọi sợi dây liên lạc của hàng tấn công Quỷ đỏ.

Đặc biệt là “họng súng” mang tên Dybala

Sau trận đấu, Mourinho thừa nhận rằng Juventus đang ở một đẳng cấp khác so với đội bóng ông đang dẫn dắt. Không mấy khi, mội người có cá tính và cái tôi lớn như thế phải thốt lên như vậy, đủ để thấy đại diện Italia đã thi đấu tốt tới nhường nào.

Tất nhiên, vẫn có thời điểm mà Bianconneri có dấu hiệu của sự chủ quan và xuống sức, nhưng bù lại, họ có kinh nghiệm để bảo toàn kết quả mình giành được. 3 chiến thắng, 9 điểm tuyệt đối, trước những đối thủ thừa quyết tâm và bản lĩnh. Điều đó cho thấy Juventus giờ đang rất mạnh và toàn diện.

Đủ sức chinh phạt đấu trường châu Âu

Bao mùa giải đã qua, Bà đầm già gục ngã ở những thời khắc quyết định tại đấu trường châu Âu do thiếu đi tính hiệu quả và chắc chắn. Nhưng năm nay, mọi thứ đã thay đổi. Họ có cho mình một Ronaldo luôn biết cách “định đoạt” trận đấu, có bản lĩnh của những cầu thủ dày dặn, có quyết tâm từ cả tập thể và một “họng súng” luôn sẵn sàng bùng nổ mang tên Dybala.

Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và muốn chinh phạt trời Âu, Bà đầm già còn phải vượt qua nhiều đối thủ khó khăn hơn nữa. Nhưng ít nhất, với những gì đã thể hiện, Juventus cho thấy họ xứng đáng là ứng viên cho ngôi vô địch giải đấu, bởi lẽ, tìm được một đội bóng ổn định như họ giờ thật khó. Bản lĩnh Bà đầm già và ngòi nổ Dybala – đó có thể là phương án để Bianconneri bước lên đỉnh châu Âu lần đầu tiên sau hơn 20 năm đợi chờ.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?