Bạn muốn tắt quảng cáo?

Juventus có thể phải bán Ronaldo vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 31/03/2020 - 22:10
5/5 của 2 đánh giá
Juventus có thể phải bán Cristiano Ronaldo cho một đội bóng khác, khi họ đứng trước viễn cảnh gặp những khó khăn về kinh tế do Covid-19. Ronaldo đang nhận mức lương khủng tại Juventus và đang là gánh nặng về tài chính của đội bóng này.

Đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến rất nhiều ngành nghề, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cũng không phải ngoại lệ. Tờ Il Messagero của Italia đưa tin rằng Juventus có thể không đủ khả năng chi trả mức lương khủng của , kể cả khi bóng đá quay trở lại như bình thường.

Ronaldo cùng với các đồng đội ở Juventus và cả HLV Maurizio Sarri đã đồng ý không nhận 4 tháng tiền lương để giúp đỡ tài chính cho đội chủ sân Allianz. Họ đã đồng ý không nhận lương lương của tháng 3, tháng 4, tháng 5 và tháng 6 trong năm nay, có thể giúp Juventus tiết kiệm được khoảng 80 triệu bảng.

Trang chủ của Juventus xác nhận: “CLB đã đạt được sự đồng thuận giữa các cầu thủ và HLV về vấn đề cắt giảm lương. Thủ tục hành chính sẽ được hoàn thành trong tuần tới để phù hợp với các quy định hiện hành.”

Ronaldo đang nhận tới 500.000 bảng mỗi tuần ở Juventus

Nhưng mức lương khổng lồ 500.000 bảng mỗi tuần của Ronaldo và hợp đồng trị giá hơn 27 triệu bảng mỗi năm, có thể có thể là một gánh nặng lớn của Juventus, ngay cả khi các nguồn thu của đội bóng quay trở lại như ban đầu.

Rất nhiều CLB bóng đá trên toàn cầu đang bị mất hoàn toàn doanh thu vào thời điểm hiện tại khi các giải đấu họ đang chơi đều bị hoãn lại do ảnh hưởng của Covid-19. Số tiền bản quyền truyền hình họ nhận được cũng có thể bị đe dọa, vì nếu các trận đấu không diễn ra, số tiền đó cũng sẽ mất đi.

Đối thủ cũ của Ronaldo là Lionel Messi đã cùng với các đồng đội ở Barcelona đồng ý giảm 70% tiền lương để giúp đỡ đội bóng xứ Catalan trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ronaldo gia nhập Juventus từ Real Madrid vào năm 2018 với giá 100 triệu bảng, nhưng với việc đã bước sang tuổi 35, giá trị chuyển nhượng của anh sẽ giảm xuống. Ronaldo hiện tại được định giá khoảng 60-65 triệu bảng.

Một nghiên cứu mới của Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế CIES đã cho rằng, phí chuyển nhượng cầu thủ sẽ giảm 28% do tác động của Covid-19 đang làm ảnh hưởng tới tài chính đối với các đội bóng. Điều này có thể sẽ khiến giá trị của Ronaldo bị ảnh hưởng hơn nữa.

Nếu Juventus không đủ khả năng để giữ lại Ronaldo, điều đó cũng sẽ khiến tương lai của Aaron Ramsey bị nghi ngờ. Cầu thủ người xứ Wales là người có thu nhập cao thứ hai tại đội bóng này với mức lương 400.000 bảng mỗi tuần. Anh đã ký hợp đồng với Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi chia tay Arsenal vào mùa hè năm ngoái.

Dù có phí chuyển nhượng không quá lớn, nhưng bất kỳ khoản chi bên ngoài nào kết hợp với mức lương khổng lồ của Ronaldo sẽ tạo nên một số tiền khổng lồ, khiến việc sở hữu anh trở thành điều khó khăn cả với những câu lạc bộ giàu có nhất.

Đội bóng cũ của Ronaldo là MU được cho là đã sẵn sàng đón anh trở về sân Old Trafford, trong khi Man City dù đủ tiềm lực tài chính để theo đuổi anh, nhưng họ lại phải chi tiêu sao cho không phạm vào luật công bằng tài chính. Gã nhà giàu nước Pháp PSG có thể là một lựa chọn cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Lương của Ronaldo là vấn đề lớn với Juventus

Những đội bóng đủ tiềm lực theo đuổi Ronaldo đã được nêu tên, nhưng chắc chắn họ cũng đang gặp những ảnh hưởng tiêu cực do Covid-19 ở thời điểm hiện tại như nhiều đội bóng khác.

Italia đang là nước bị ảnh hưởng nặng nề hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới bởi đại dịch Covid-19, khi quốc gia này đã ghi nhận hơn 11.500 trường hợp tử vong cho đến ngày 31/3 trong tổng số hơn 100.000 trường hợp dương tính.

Đã có những tin tức đáng khích lệ ở đất nước này khi ngày 30/3 là ngày họ ghi nhận số ca tử vong thấp nhất trong hai tuần qua. Điều này cho thấy các biện pháp cô lập chặt chẽ đã có tác dụng trong việc làm chậm tiến độ lây lan của Covid-19.

Mặc dù vậy, ngày trở lại của vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Juventus đã không có thêm trận đấu nào kể từ khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Inter Milan vào ngày 8/3.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?