Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quan chức bóng đá Italia tiết lộ Serie A khả năng cao sớm kết thúc vì Covid-19

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 07:15
4.8/5 của 2 đánh giá
Mới đây, chủ tịch Hiệp hội cầu thủ bóng đá Italia (AIC), Damiano Tommasi đã tỏ ra quan ngại vào việc Serie A sẽ phải sớm kết thúc khi tình hình dịch Covid-19 tại đất nước hình chiếc ủng vẫn diễn ra rất phức tạp.

Theo như kế hoạch cũ, sẽ hoãn cho đến ngày 3/4 để tránh dịch Covid-19. Tuy nhiên, kế hoạch đó sẽ bị vỡ lở khi tình hình dịch bệnh tại Italia không hề có dấu hiệu khả quan, thậm chí mọi thứ còn đang dần tệ đi với việc số ca tử vong tăng đột biến.

Khi không thể kiểm soát dịch bệnh, Italia đương nhiên không thể để các hoạt động thể thao diễn ra. Serie A cũng không phải ngoại lệ. Nhưng liệu sẽ hoãn giải đến bao giờ là câu hỏi trăn trở của nhiều lãnh đạo thể thao đất nước xứ mỳ ống.

Serie A từng phải đá không có khán giả vì Covid-19

. Tuy nhiên, với những đội bóng ở Serie A, để thực hiện điều đó là câu chuyện không tưởng. Họ đã nghỉ thi đấu từ tháng 3 cho đến hiện tại và vẫn chưa biết đến ngày trở lại. Mà có trở lại, các cầu thủ cũng phải đương đầu trước “hành xác” để đảm bảo tiến độ.

Bộ trưởng thể thao Italia, Vincenzo Spadafora cho biết đã tác động để không cho các cầu thủ thi đấu cũng như tập luyện cho đến ít nhất hết tháng 4. Điều này cũng đồng nghĩa khả năng cao Serie A phải kết thúc tại đây, tức vòng đấu thứ 26. Đây là thông tin do ông Damiano Tommasi, chủ tịch AIC chia sẻ.

Quyết định cho Serie A thi đấu tiếp hay không đang là nỗi lo lớn nhất của các quan chức thể thao Italia

Trích dẫn lời phỏng vấn của Damiano Tommasi với ANSA: “Vào thứ hai, nhà tổ chức sẽ có thêm những yếu tố để bàn luận đến. Lý do là bởi sau những phát biểu của Bộ trưởng thể thao Italia, mối quan tâm chính là việc kết thúc mùa giải tại đây”.

“Mọi thứ sẽ được xem xét ở khía cạnh thể thao và hợp đồng của giải với các bên liên quan”.

Sau 26 vòng đấu, Juventus đang là đội dẫn đầu với 63 điểm giành được. Trong khi đó, đội bám đuổi ngay sau là Lazio chỉ kém Ronaldo và các đồng đội 1 điểm. Nếu Serie A kết thúc sớm, Bianconeri sẽ bảo vệ thành công chức vô địch theo cách chưa từng có trong lịch sử.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?