Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo và toàn đội Juventus chính thức chấp nhận hy sinh khoản lương khổng lồ vì Covid-19

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 08:48
5/5 của 1 đánh giá
Bóng đá châu Âu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch viêm phổi Covid-19. Rất nhiều đội bóng đã phải tiến hành cắt giảm ngân sánh để sống sót qua giai đoạn khó khăn. Juventus cũng không phải ngoại lệ. Quyết định này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể các thành viên.

Tốc độ lây lan của Covid-19 tại châu Âu vẫn chưa hề có dấu hiệu chậm lại. Số người chết tiếp tục gia tăng một cách chóng mặt. Tại Italia, chính phủ gần như đã bất lực và đang phải kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài. Các cơ sở hỏa thiêu làm việc ngày đêm nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng quá tải.

Bao giờ bóng đá mới có thể trở lại? Có lẽ ngay cả những người lạc quan nhất tại đất nước hình chiếc ủng cũng chẳng còn tâm trí nào để nhắc đến chuyện này. Các giải đấu đều bị bị hoãn vô thời hạn.

Việc không thể ra sân vào mỗi cuối tuần khiến nhiều CLB tại Italia lâm vào tình cảnh khó khăn, một ông lớn như Juventus cũng không phải ngoại lệ. Ban lãnh đạo của Bà đầm già thành Turin đã có đề nghị về việc cắt giảm lương đối với đội ngũ nhân viên cũng như cầu thủ.

Ronaldo cùng toàn đội Juventus đã chấp nhận không nhận lương 4 tháng

Theo thông tin đã đưa, . Trung vệ kỳ cựu Chiellini thậm chí đã  đứng lên kêu gọi các đồng đội cùng giảm lương để giúp CLB vượt qua khó khăn.

Và theo nguồn tin cập nhật mới nhất, toàn bộ các thành viên trong đội hình chính, bao gồm cả HLV Maurizio Sarri đều đã hưởng ứng lời kêu gọi của cầu thủ 35 tuổi. Theo đó, họ đã đồng ý không nhận lương trong vòng 4 tháng (từ tháng 3 đến tháng 6).

Trang chủ của Juventus xác nhận: “CLB đã đạt được sự nhất trí giữa các cầu thủ và HLV về vấn đề cắt giảm lương. Vấn đề về giấy tờ sẽ được hoàn thành trong tuần tới để phù hợp với các quy định hiện hành. Nếu các trận đấu được tổ chức trở lại, phía CLB sẽ chủ động thay đổi các điều khoản để đáp ứng lương của cầu thủ và HLV như ban đầu”.

Riêng Ronaldo sẽ mất đi khoản thu nhập lên tới 8 triệu bảng

Hiện tại, người hưởng lương cao nhất của Juventus là Ronaldo với 496.000 bảng/tuần. Điều này đồng nghĩa với việc nếu điều khoản trên được thực hiện đầy đủ, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ mất gần 8 triệu bảng tiền lương. Ứớc tính số tiền cắt giảm của cả đội là khoảng 80 triệu bảng.

Trước Juventus, nhiều cái tên cũng đã tiến hành cắt giảm lương như Barcelona hay Atletico Madrid. Tại Anh, tất cả các cầu thủ đang chơi ở 2 hạng đấu cao nhất là và Championship cũng có thể phải giảm lương.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?