Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 5/7: Bayern Munich vô địch cúp Quốc gia Đức, Chelsea, Arsenal cùng giành chiến thắng

Chủ Nhật, ngày 05/07/2020 - 06:44
3.5/5 của 2 đánh giá
Bayern Munich đã dễ dàng đánh bại Leverkusen ở chung kết cúp Quốc gia Đức. Tại Ngoại hạng Anh, Chelsea và Arsenal cùng có được 3 điểm.

LEVERKUSEN 2-4 BAYERN MUNICH

Ghi bàn:

Leverkusen: Bender (63'), Kai Havertz (90'+5 - pen)

Bayern Munich:  Alaba (16'), Gnabry (24'), Lewandowski (59', 89')

Leverkusen được kỳ vọng sẽ ngăn được Bayern Munich hoàn tất cả đúp danh hiệu quốc nội tại trận chung kết cúp quốc gia Đức. Tuy nhiên, ngay từ khi trận đấu bắt đầu, nhiệm vụ của Havertz và các đồng đội đã lập tức trở nên khó khăn.

Bayern Munich tỏ ra trên cơ hoàn toàn và lập tức tạo ra những tình huống nguy hiểm. Đến phút thứ 16, Alaba sút phạt hàng rào đẹp mắt, mở tỷ số cho Hùm Xám. 8 phút sau, Kimmich chọc khe cho Gnabry băng lên dứt điểm chéo góc, nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich.

Bayern thắng dễ tại chung kết cúp Quốc gia Đức

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi. Lewandowski tìm kiếm cho mình được cú đúp bàn thắng ở các phút 59 và 89, khiến cho hai bàn thắng của Bender (63’) và cú sút phạt đền chính xác của Havertz ở phút bù giờ cuối cùng bên phía Leverkusen không mang lại nhiều ý nghĩa.

Thắng chung cuộc 4-2, Bayern Munich hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa giải 2019-2020.

Đội hình xuất phát: 

Leverkusen: Hradecky, Wendell, Bender, Tapsoba, L. Bender; Baumgartlinger, Aranguiz, Bailey, Amiri, Diaby, Havertz

Bayern Munich: Neuer, Davies, Boateng, Alaba, Pavard, Goretzka, Kimmich, Muller, Gnabry, Coman, Lewandowski

WOLVERHAMPTON 0-2 ARSENAL

Ghi bàn: Saka (43'), Lacazette (86')

Dù phải làm khách trước Wolves nhưng Arsenal không giấu giếm tham vọng giành 3 điểm nhằm tiếp tục cuộc đua vào top 5 của mùa giải. Tuy nhiên, ở những phút đầu tiên, Wolves mới là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Lấn lướt đối thủ trong suốt hiệp 1 nhưng đội chủ nhà lại bị thủng lưới trước. Bukayo Saka là người điền tên mình lên bảng điện tử với pha volley đẹp mắt ở phút thứ 43.

Saka là người mở tỷ số cho Arsenal

Bước sang hiệp 2, Wolves tiếp tục tràn lên phần sân của Arsenal, nhưng sự vô duyên của những Raul Jimenez hay Adama Traore đã khiến đội chủ nhà tỏ ra bế tắc trong việc tìm được mành lưới đối phương.

Không ghi được bàn, một lần nữa Wolves phải trả giá, phút 86, tiền đạo vào sân thay người Alexandre Lacazette có pha đi bóng và dứt điểm chéo góc đầy ấn tượng đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành London. Những phút còn lại là không đủ để Wolves tạo ra sự khác biệt.

Thất bại trên sân nhà khiến Wolves thất thế trong cuộc đua top 5, còn Arsenal đã thua hẹp khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 3 điểm.

Đội hình xuất phát:

Wolves: Patricio, Coady, Boly, Saiss, Doherty, Dendoncker, Neves, Moutinho, Jonny, Jota, Jimenez.

Arsenal: Martinez, Luiz, Mustafi, Kolasinac, Cedric, Xhaka, Ceballos, Saka, Pepe, Nketiah, Aubameyang.

CHELSEA 3-0 WATFORD

Ghi bàn: Giroud 28', Willian 43' (pen), Barkley 90'+2

HLV Frank Lampard thay một nửa hàng thủ Chelsea so với trận trước, khi đưa Kurt Zouma và Reece James vào đá chính, Mason Mount và Olivier Giroud cũng xuất hiện từ đầu trên hàng công. Watford thay 3 vị trí so với trận thua Southampton, trong đó có sự hiện diện của Nathaniel Chalobah ở hàng tiền vệ trong ngày anh gặp lại CLB cũ.

Chelsea chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Willian và Giroud liên tiếp bị thủ môn Foster ngăn cản, nhưng tới phút 28 Giroud đã có cú sút chéo góc quá khó khiến Foster chịu thua, mở tỷ số cho Chelsea.

Chelsea dễ dàng đánh bại Watford

Phút 42, Pulisic xâm nhập vòng cấm Watford trước khi bị phạm lỗi, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Willian đánh lừa Foster để nhân đôi cách biệt.

Trong hiệp 2, Chelsea tiếp tục chiếm giữ thế trận và họ thậm chí đã có thể có bàn thắng thứ 3 sớm hơn, nhưng Giroud và Willian đều bị Foster từ chối cú đúp. Ở 20 phút cuối trận, hàng thủ Chelsea bộc lộ sự chệch choạc với nhiều cơ hội đáng kể cho Watford, nhưng Dawson đánh đầu vọt xà ngang và dự bị Welbeck không thắng được Kepa trong một pha đối mặt.

Đến phút bù giờ thứ 2, Barkley dứt điểm gọn gang ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea, giúp đội chủ nhà đòi lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng từ tay MU.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Reece James, Andreas Christensen, Kurt Zouma, Cesar Azpilicueta (c); Ross Barkley, N'Golo Kante, Mason Mount; Willian, Olivier Giroud, Christian Pulisic.

Watford: Ben Foster; Adrian Mariappa, Christian Kabasele, Craig Dawson, Kiko Femenía; Nathaniel Chalobah, Etienne Capoue; Ismaila Sarr, Abdoulaye Doucoure, Will Hughes; Troy Deeney.

JUVENTUS 4-1 TORINO

Ghi bàn:

Juventus: Dybala 3' Cuadrado 29', Ronaldo 61', Djidij 87' (OG)

Torino: Belotti 45'+6 (pen)

Juventus có cuộc tiếp đón các cầu thủ Torino trên sân nhà Allianz tại vòng 30 Serie A. Chỉ sau 3 phút Juventus đã có bàn thắng sau khi Dybala có một pha độc diễn trước 2 cầu thủ Torino và tung cú sút đổi hướng ở tầm gần để ghi bàn.

Bàn thắng thứ 2 đến với Juventus trong một pha phản công, phút 29, Ronaldo mớm bóng cho Cuadrado và dù góc đá không quá rộng nhưng anh vẫn hạ Sirigu với cú sút chéo vào góc xa.

Juventus thắng dễ Torino

Ở những phút bù giờ hiệp 1, De Ligt để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Belotti sút rất căng rút ngắn 1-2 dù Buffon chạm tay vào bóng, mang lại hy vọng cho Torino ở giờ nghỉ giữa hiệp.

Hiệp 2 bắt đầu, Juventus tiếp tục là đội chơi ép sân. Đến phút 61, Ronaldo tận dụng một quả đá phạt ở trước khu chữ D với cú sút vào góc cao khiến Sirigu bó tay dù chạm được vào bóng, tái lập cách biệt 2 bàn cho Juve. Trong những phút còn lại, Juve phòng thủ chắc chắn và phản công nhanh khi có thời cơ. Họ có thêm bàn thắng nữa ở phút 87 khi dự bị mới vào sân của Torino là Djidij đá phản lưới nhà khi cố chặn quả căng ngang của Costa.

Đội hình xuất phát:

Juventus: Buffon; Cuadrado, De Ligt, Bonucci, Danilo; Bentancur, Pjanic, Rabiot; Bernardeschi, Dybala, Ronaldo.

Torino: Sirigu; De Silvestri, Izzo, Lyanco, Bremer; Aina, Meite, Lukic, Berenguer; Verdi, Belotti.

LAZIO 0-3 AC MILAN

Ghi bàn: Calhanoglu (23'), Ibrahimovic (34' pen), Rebic (59')

Lazio bước vào cuộc tiếp đón AC Milan với tâm lý buộc phải thắng, khi Juventus đã đánh bại Torino ở trận đấu trước đó.

Tuy nhiên, chưa tìm được bàn khai thông thế bế tắc, Lazio đã phải nhận trái đắng. Phút 23, Calhanoglu có pha đi bóng chếch bên cánh trái ở ngoài vòng cấm Lazio trước khi thực hiện cú sút đầy uy lực, bóng chạm người hậu vệ Lazio đi cao hơn bất thường khiến thủ môn Strakosha bó tay.

AC Milan chơi xuất sắc trên sân của Lazio

Hơn 10 phút sau, AC Milan được hưởng quả penalty. Từ khoảng cách 11m, Zlatan Ibrahimovic dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt.

Sang đến hiệp 2, ngay sau khi Lazio vừa bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị, tiền đạo vào sân thay người Ante Rebic đã lên tiếng để ấn định kết quả 3-0. Giành được 3 điểm quan trọng, Milan tạm thời lọt vào Top 6 trước khi Napoli xuất trận. Về phần Lazio, họ đã có cùng 30 trận như Juventus nhưng đã kém đối phương tới 7 điểm.

Đội hình ra sân:

Lazio: Strakosha, Radu, Acerbi, Patric, Jony, Alberto, Lucas, Milinkovic-Savic, Lazzari, Alberto, Correa

Milan: Donnarumma, Hernandez, Kjaer, Romagnoli, Conti, Kessie, Bennacer, Calhanoglu, Bonaventura, Saelemaekers, Ibrahimovic

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?