Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả FA Cup hôm nay 5/3: Man City thắng nhọc, Tottenham gây thất vọng

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 06:00
5/5 của 3 đánh giá
Tại vòng 5 FA Cup, Man City và Tottenham đều chỉ phải chạm trán những đối thủ dưới cơ. Tuy nhiên, Man City đã phải chật vật giành chiến thắng. Tottenham thậm chí còn gây thất vọng tràn trề.

Sheffield Wednesday 0-1 Man City

Bàn thắng:

Man City: Sergio Aguero  (53’).

Xét về mặt đẳng cấp, Man City được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Bởi thế, HLV Pep Guardiola đã không tung ra đội hình mạnh nhất. Cầu thủ quan trọng nhất nơi tuyến giữa là Kevin de Bruyne không góp mặt. Dù vậy, ông đã tung cả 2 tiền đạo là Aguero và Gabriel Jesus vào sân ngay từ đầu. Về mặt lý thuyết, đội hình này đủ sức nhấn chìm Sheffield Wednesday.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân đã khiến nhiều người bất ngờ. The Citizens kiểm soát bóng vượt trội và liên tục uy hiếp khung thành đối thủ. Tuy nhiên, những cơ hội họ tạo ra đều chưa thực sự rõ ràng. Các mũi tấn công bị theo kèm rất chặt và cũng tỏ ra thiếu chính xác ở những pha xử lý mang tính quyết định.

Hệ thống phòng ngự của Sheffield Wednesday cũng chơi  rất tốt. Sơ đồ 5 hậu vệ giúp vòng cấm địa được bảo vệ an toàn. Nhưng trước sức mạnh của Man City, đại diện Championship không thể tấn công. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Man City chật vật giành chiến thắng trước Sheffield Wednesday

Cục diện của hiệp 2 không có quá nhiều khác biệt. Nửa xanh thành Manchester vẫn tấn công khá bế tắc. Họ chỉ có thể xé lưới đối thủ bằng sự tỏa sáng đúng lúc của Aguero ở phút 53. Tính trong cả trận, đoàn quân của Pep Guardiola đã tung ra tổng cộng 20 cú sút nhưng chỉ thành công đúng 1 lần.

1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Man City giành quyền vào tứ kết FA Cup. Sheffield Wednesday dù dừng bước nhưng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Đội hình ra sân:

Sheffield Wednesday: Joe Wildsmith; Liam Palmer, Dominic Iorfa, Julian Borner (Tom Lees, 46’), Morgan Fox; Jacob Murphy, Kieran Lee (Alex Hunt, 63’), Barry Bannan, Joey Pelupessy; Fernando Forestieri (Steven Fletcher, 56’), Alessio Da Cruz.

Man City: Claudio Bravo; Joao Cancelo, John Stones, Nicolas Otamendi, Benjamin Mendy; Bernardo Silva, Rodri, David Silva; Riyad Mahrez, Sergio Aguero (Raheem Sterling, 86’), Gabriel Jesus.

Tottenham 1 –1 Norwich (2-3 pen)

Bàn thắng:

Tottenham: Jan Vertonghen (13).

Norwich: Josip Drmic (78’).

Được thi đấu trên sân nhà, Tottenham đã nhập cuộc khá tự tin. Họ nhanh chóng tạo ra được những tình huống nguy hiểm lên vòng cấm địa đối thủ. Ngay phút 13, Vertonghen đã mang về bàn mở  tỷ số cho Gà trống.

Dẫn bàn từ sớm cùng việc được đánh giá cao hơn, thầy trò Jose Mourinho tưởng như sẽ có trận đấu dễ dàng. Nhưng không, Norwich đã bùng lên mạnh mẽ. Thống kê trong hiệp 1, họ thậm chí kiểm soát bóng và sút nhiều hơn. Tuy nhiên, bàn gỡ vẫn chưa đến với đội khách. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Tottenham.

Totteham dừng bước ở vòng 5 FA Cup vì thua penalty

Sang đến hiệp 2, Chim hoàng yến càng cho thấy quyết tâm của mình. Họ tự tin chơi đôi công với đối thủ. Trong khi đó, chủ nhà lại có phần bị động. Dele Alli trong ngày chơi cao nhất trên hàng công đã thi đấu rất mờ nhạt. Điều gì đến cũng phải đến, Norwich có bàn gỡ hòa ở phút 73 do công của Drmic.

Không thể giải quyết trong 90 phút, hai đội kéo nhau vào hiệp phụ rồi tới loạt sút penalty. Thủ thành Tim Krul của Norwich đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc. Kết quả, Tottenham đã phải dừng bước tại vòng 5 FA Cup sau khi thua trên loạt đấu súng với tỷ số 2-3.

Đội hình ra sân:

Tottenham: Michel Vorm; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Eric Dier, Jan Vertonghen; Harry Winks (Tanguy Ndombele, 81’), Oliver Skipp, Giovani Lo Celso, Dele Alli (Troy Parrott, 96’), Steven Bergwijn (Gedson Fernandes, 54’); Lucas Moura (Erik Lamela, 70’).

Norwich: Tim Krul; Max Aarons, Grant Hanley, Ben Godfrey, Jamal Lewis; Tom Trybull (Alexander Tettey, 89’), Mario Vrancic (Kenny McLean, 67’); Emiliano Buendia (Marco Stiepermann, 97’), Lukas Rupp (Adam Idah, 72’), Todd Cantwell; Josip Drmic.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?