Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Kẻ thù” của MU bắt chính trận derby Manchester

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 17:11
3.3/5 của 3 đánh giá
Mới đây, FA đã tiết lộ danh tính vị trọng tài cầm còi trận derby Manchester diễn ra vào 8/3 tới, và không ai khác chính là “kẻ thù” của MU.

Trận derby Manchester thứ 4 tại mùa giải này sẽ diễn ra trên SVĐ Old Trafford vào ngày 8/3. Trong ba lần gặp nhau trước đó (1 tại Ngoại hạng Anh, 2 tại cúp Liên đoàn Anh), MU là đội chiếm ưu thế với 2 chiến thắng. Trận thua duy nhất của MU đến ở lượt đi bán kết cúp Liên Đoàn, khi Quỷ đỏ thúc thủ 1-3 trước đối thủ cùng thành phố.

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, FA đã chỉ định Mike Dean – vị vua áo đen dày dặn kinh nghiệm làm trọng tài chính. Tuy nhiên, đây là tin không vui với MU bởi trong quá khứ, Mike Dean đã gây ra nhiều ám ảnh với các CĐV Quỷ đỏ.

Còn nhớ, vị trọng tài 51 tuổi này từng nhiều lần rút thẻ đỏ với các cầu thủ bên phía MU. Năm 2011, Mike Dean đuổi 2 cầu thủ MU khỏi sân. Đó là trường hợp của Rafael ở trận gặp Tottenham tại Ngoại hạng Anh và Paul Scholes ở trận gặp Man City tại bán kết FA Cup.

Mike Dean được coi là "hung thần" của MU với nhiều lần rút thẻ đỏ

Đến năm 2014, Mike Dean tiếp tục đuổi Fabio Da Silva ở FA Cup khiến MU bị loại bởi Swansea. Một năm sau, Ander Herrera là “nạn nhân” tiếp theo phải rời sân trong trận thua Chelsea. Tiền vệ Juan Mata cũng gia nhập danh sách này vào năm 2016 với thất bại trước West Brom.

Gần đây nhất, Mike Dean rút thẻ đỏ với Ashley Young ở mùa giải năm ngoái, giúp ông vua sân cỏ lập nên kỷ lục khó tin: đuổi 67 cầu thủ, nhiều hơn bất kì người đồng nghiệp nào tại Ngoại hạng Anh.

Ashley Young là lượt cầu thủ thứ 100 Mike Dean rút thẻ đỏ trong sự nghiệp của mình

Bên cạnh những chiếc thẻ đỏ, Mike Dean còn đưa ra nhiều quyết định thổi phạt đền gây bất lợi cho MU như ở trận gặp Portsmouth và Man City (mùa 2009-2010). Ông cũng từng gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng cho Didier Drogba ở trận đấu giữa MU và Chelsea hồi tháng 4/2010 bất chấp việc trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Trái lại, Mike Dean luôn mang đến vận may Man City. 4/5 trận ông cầm còi trên mọi đấu trường ở mùa này, chiến thắng nghiêng về nửa xanh thành Manchester. Do đó, việc Mike Dean được lựa chọn bắt chính trận derby Manchester khiến CĐV Quỷ đỏ không khỏi lo lắng.

3 điểm giành được trong trận đấu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với MU, bởi thầy trò HLV Ole Solskjaer đang cạnh tranh cho một vị trí trong top 4. Còn với Man City, dù trên lý thuyết vẫn còn cơ hội vô địch, song việc kém Liverpool tới 22 điểm, The Citizen coi như đã giương cờ trắng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?