Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dani Ceballos đã bước ra khỏi bóng tối ở Arsenal

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 00:50
5/5 của 2 đánh giá
Ceballos đang trải qua mùa giải đầu tiên không ít khó khăn tại Arsenal. Nhưng bằng sự nỗ lực phi thường, mọi thứ đang dần tốt đẹp hơn với Ceballos.

Cựu HLV của Arsenal là Unai Emery là người đã mang Ceballos về sân Emirates từ Real Madrid. Ông đã chiến đấu rất nhiều với ban lãnh đạo đội bóng mới có thể đưa anh tới nước Anh vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Cầu thủ 23 tuổi có thể hình mỏng cơm, điều luôn được đánh giá không phù hợp với môi trường bóng đá tại đảo quốc sương mù.

Tiền vệ sinh năm 1996 đã có màn ra mắt các cổ động viên của Pháo thủ hoàn hảo bằng những đường bóng mềm mại và một cú đúp kiến tạo trong trận đấu với Burnley. Các cổ động viên trên sân Emirates tỏ ra phấn khích với một nghệ sĩ mới nơi tuyến giữa, trong thời điểm Ozil liên tục không được ra sân.

Tuy nhiên, Ceballos đã chơi thiếu ổn định trong nhiều trận tiếp theo, và dần dần gặp khó khăn trong việc tìm một chỗ đứng trong đội hình của đội bóng phía bắc London.

Đầu tháng 11 năm 2019, cầu thủ người Tây Ban Nha gặp một chấn thương gân kheo trong trận hòa tại cúp C2 với Vitoria, khiến ​​anh phải ngồi ngoài trong vài tuần, những nghi ngờ về tương lai của tiền vệ này bắt đầu được đặt ra.

Khi kỳ chuyển nhượng tháng 1 đến gần, Ceballos đã suy nghĩ nghiêm túc về việc rút ngắn thời gian cho mượn và trở về Tây Ban Nha, nhưng Arsenal không muốn điều đó, bởi họ hiểu việc tìm người thay thế thời điểm ấy sẽ khó khăn đến mức nào.

Ceballos suýt rời Arsenal ngay tháng 1 vừa qua

Hiện tại, Emery đã được thay thế bởi Mikel Arteta. Vị chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha ngay sau đó đã công khai cần có Ceballos, ít nhất là trong phần còn lại của mùa giải.

“Tôi đã có một cuộc trò chuyện với Ceballos. Khi tôi nhậm chức tại câu lạc bộ, cậu ấy đã ở đây. Tôi biết cậu ấy là một cầu thủ tốt tới từ Tây Ban Nha. Tôi đã xem cậu ấy thi đấu rất nhiều lần. Cậu ấy luôn muốn có bóng, có cá tính lớn trong lối chơi. Tôi thích cậu ấy.”

“Ceballos đang tiến gần hơn đến mức độ thể lực mà tôi mong đợi từ cậu ấy để cạnh tranh với các đồng đội. Cậu ấy cần phải trở lại tập tập luyện và chiến đấu cho vị trí của mình như bất kỳ cầu thủ nào khác.”

“Cậu ấy phù hợp với phong cách chơi bóng của chúng tôi và bây giờ cậu ấy cần phải tiến lên để lấy được vị trí của mình.”

Đó là những lời nhận xét về cầu thủ người Tây Ban Nha của Mikel Arteta, sau trận hòa 1-1 của Arsenal trước Crystal Palace vào ngày 11 tháng 1, trận đấu mà tiền vệ mang áo số 8 thậm chí không được đăng ký thi đấu, mặc dù anh hoàn toàn khỏe mạnh.

Trên thực tế, tiền vệ này đã phải chờ đến chiến thắng 2-1 trước Bournemouth ở FA Cup vào ngày 27 tháng 1 để xuất hiện lần đầu tiên dưới thời Arteta. Ceballos ra sân từ băng ghế dự bị trong 20 phút cuối trận.

Ceballos nhận được sự ủng hộ từ HLV Mikel Arteta

Vào thời điểm đó, người ta cảm nhận được thời gian của cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid tại sân Emirates có thể đi đến hồi kết trước thời hạn. Nhưng sau đó, mọi thứ dần chuyển biến theo hướng tích cực, và tương lai tại Arsenal của anh đang được thắp sáng trở lại.

Ceballos đã góp mặt trong 5 trận đấu gần nhất của Pháo thủ, ra sân từ đầu 3 trong số đó. Trận đấu với Portsmouth tại cúp FA, Ceballos được chơi phần lớn thời gian, góp công không nhỏ vào việc giúp Arsenal có được thắng lợi 2-0 và bước vào vòng tứ kết.

Có lẽ chàng tiền vệ người Tây Ban Nha không phải là một trong những cái tên Arteta muốn đưa ra sân ngay từ đầu. Nhưng chấn thương mắt cá chân của Lucas Torreira chỉ sau 16 phút đã buộc Ceballos phải vào sân sớm hơn dự kiến. Sự xuất hiện của anh đã mang lại cho Arsenal một làn gió mới ở hàng tiền vệ và Pháo thủ kiểm soát được khu trung tuyến, vốn mất đi khi anh chưa vào sân.

Mặc dù chỉ bắt đầu trận đấu từ phút 16, Ceballos đã thực hiện được tới 82 đường chuyền. Chỉ có Guendouzi, Luiz và Mari là có số đường chuyền nhiều hơn. Trong số 82 đường chuyền đó, có tới 75 lần anh thực hiện thành công – đạt hiệu suất lên tới 93,9%, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal nếu không tính tới Granit Xhaka, người chỉ thực hiện 5 đường chuyền trong vài phút cuối trên sân.

Tuy nhiên, điều mà Ceballos làm nổi bật hơn cả, là cách anh cố gắng di chuyển rộng khắp trên sân. Arsenal chọn lối chơi an toàn trong những phút đầu tiên tại Fratton Park, họ chơi chậm và tung ra những đường luân chuyển bóng an toàn. Nhưng ngay khi Ceballos có mặt, ưu tiên hàng đầu của anh là đứng trước hàng phòng ngự, luôn tìm cách để đồng đội phía trên có thể ghi bàn ngay lập tức.

Trận đấu với Portsmouth không phải là lần duy nhất Ceballos làm chủ tuyến giữa của mình. Khi chơi cạnh Xhaka trong các trận đấu với Newcastle và Everton, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không chỉ góp sức cho mặt trận tấn công, anh tích cực di chuyển, tham gia phòng ngự, điều mà trước đây không nhiều khi khán giả được chứng kiến.

Đó là một màn trình diễn xuất sắc toàn diện từ một cầu thủ xứng đáng nhận được sự tín nhiệm, sau những gì Ceballos đã làm để tìm lại cơ hội ra sân.

Ceballos chơi cực hay trong những trận đấu gần đây

Trong hợp đồng cho mượn Ceballos giữa Arsenal và Real Madrid, không có điều khoản mua đứt khi mùa giải này kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc Ceballos không cần quá coi trọng việc ra sân thường xuyên ở sân Emirates, bởi cuối mùa, anh sẽ vẫn trở về sân Santiago Bernabeu.

Nhưng anh ấy đã làm điều ngược lại và đó là sự lựa chọn chính xác. Ceballos đã gạt việc trở về Tây Ban Nha sang một bên, cháy hết mình trong các buổi tập để có được những màn trình diễn tốt nhất trong màu áo Pháo thủ.

Arteta đã kêu gọi Ceballos hãy cứ ở lại và cố gắng với tất cả những gì mình có, và tiền vệ này đã có câu trả lời đúng với mong muốn của người đồng hương. Vài tuần trước, anh vẫn phải đối mặt với lựa chọn nên đi hay ở lại với đội bóng phía bắc London, bây giờ có lẽ Ceballos đang cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?