Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả chung cuộc La Liga 2019/20: Bất ngờ phía sau Real và Barca

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 09:13
2.7/5 của 213 đánh giá
La Liga 2019/20 đã chính thức khép lại với những danh hiệu và giải thưởng được ghi nhận. Như thường lệ Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Sevilla vẫn là những thế lực khó có thể vượt qua ở giải đấu cao nhất xứ bò.

  • Đội vô địch: Real Madrid

Real Madrid đã giành được danh hiệu La Liga lần thứ 34 trong lịch sử sau khi đánh bại Villarreal 2-1 ở vòng 37. Đây là điều được dự báo từ trước khi giải đấu quay trở lại thầy trò HLV Zidane đã cho thấy một phong độ cực kỳ ổn định với 10 trận toàn thắng. Từ chỗ bị Barcelona nhiều hơn 2 điểm, Los Blancos đã tận dụng triệt để những chú sảy chân của kình địch để bứt lên và vô địch La Liga sớm trước 1 vòng đấu. Chức vô địch này của Real Madrid cũng đồng thời chấm dứt sự thống trị của Barca ở danh hiệu này ở 2 mùa giải trước đó.

Real Madrid kết thúc mùa giải với 87 điểm sau 38 vòng đấu. Họ giành chiến thắng 26 trận và chỉ để thua 3 trận.

  • Đội Á quân: Barcelona

Mặc dù thi đấu rất nỗ lực ở giai đoạn đầu và giữa mùa giải tuy nhiên tới giai đoạn cuối Barca có dấu hiệu bị hụt hơi. Cộng thêm chiến thuật nhạt nhòa của Setien ở Barca khiến đội chủ sân Nou Camp đành ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ hai chung cuộc.

Barcelona kết thúc mùa giải với 82 điểm sau 38 vòng đấu, kém đội vô địch 5 điểm. Trong đó họ nhận tới 6 thất bại và có 25 trận thắng.

  • Đội xuống hạng: Espanyol, Mallorca và Leganes

Rất bất ngờ khi mùa giải năm nay đội bóng hàng xóm của Barca là Espanyol lại có tấm vé xuống hạng sau 26 mùa liên tiếp chơi ở La Liga. Có nhiều lý do để giải thích cho sự thất bại này tuy nhiên một trong số đó đến từ giới thượng tầng của đội bóng này.

Leganes cũng có 4 năm chinh chiến ở La Liga nhưng phải nhận tấm vé trở lại giải hạng 2 thi đấu ở mùa giải tới. Họ chỉ kém đội đứng trên là Celta Vigo đúng 1 điểm (36 vs 37)

Tấm vé xuống hạng mùa này thuộc về Mallorca, đội bóng mới chỉ thăng hạng hồi đầu mùa 2019/20.

  • Đội có vé dự Champions League: Real, Barca, Atletico, Sevilla

Không quá bất ngờ khi ba ông lớn Real, Barca và Atletico tiếp tục có tấm vé dự Champions League mùa tới. Ở La Liga những đội bóng này vẫn là một thế lực mạnh mà khó có đội bóng nào có thể vượt qua.

Riêng với Sevilla, đội bóng xứ Andalusia lần đầu tiên trở lại sân chơi danh giá nhất châu Âu kể từ mùa 2017/18.

  • Đội có vé dự Europa League: Villarreal, Granada và

Trong số 4 cái tên trên, Granada là đội bóng gây bất ngờ nhất. Họ chỉ là tân binh của La Liga 2019/20 nhưng đã gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên trong lịch sử bước ra sân chơi bóng đá châu lục.

Villarreal dù không có vé dự Champions League tuy nhiên tấm vé dự Europa League cũng là thành công với đội bóng này. Họ đã trải qua đầu mùa giải khó khăn nhưng trở lại ngoạn mục vào giai đoạn sau.

  • Giải thưởng Pichichi – Vua pha lưới:

Với 2 bàn thắng vào lưới Alaves ở vòng đấu cuối cùng, Messi đã có được 25 pha lập công ở La Liga mùa giải 2019/20. Đây đã là mùa bóng thứ 11 liên tiếp, chân sút người Argentina ghi được ít nhất 25 bàn cho Barcelona ở hạng đấu cao nhất của bóng đá TBN. Số bàn thắng này giúp Messi trở thành chủ nhân của danh hiệu “Vua phá lưới giải đấu", mang tên là Pichichi. Đây là mùa giải thứ 7 Messi sở hữu vinh dự này - cũng là một cột mốc chưa ai làm được trong lịch sử La Liga.

  • Giải thưởng Zarra - Vua phá lưới nội: Gerard Moreno

Cú đúp bàn thắng mang mang về chiến thắng 4-0 của Villarreal trước Eibar đã giúp tiền đạo Moreno có được 18 pha lập công từ đầu mùa, qua đó vượt mặt Raúl García (15) và Iago Aspas (14) trong cuộc chiến giành Zarra – giải thưởng giành cho cầu thủ Tây Ban Nha ghi bàn nhiều nhất.

  • Giải thưởng Zamora (Thủ môn hay nhất):

Sau giai đoạn đầu mùa chật vật trong khung gỗ của Real Madrid, cuối cùng thì Courtois cũng chứng tỏ được giá trị của bản thân. Anh để thủng lưới 20 sau 34 trận, tức bình quân để thủng lưới 0,59 bàn/trận, tỷ lệ thấp nhất La Liga, qua đó giúp anh giành giải thưởng Zamora. Oblak (Atletico) đứng thứ hai và Unai Simón (Bilbao) thứ ba.

  • Huấn luyện viên hay nhất:

Không ai xứng đáng với danh hiệu này hơn Zinedine Zidane. Chiến lược gia người Pháp đã giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga thuyết phục sau khi trở lại Real Madrid lần thứ hai. Đứng thứ hai và thứ ba trong danh sách lần lượt là của Sevilla và Imanol Alguacil của Sociedad.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?