Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt 3 sao Liverpool, De Bruyne được Power Rankings vinh danh

Thứ Tư, ngày 29/07/2020 - 15:27
2.7/5 của 8 đánh giá
Với màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua, Kevin De Bruyne đã vượt qua 3 sao Liverpool để trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng” theo đánh giá từ bảng xếp hạng Premier League Power Rankings.

Premier League Power Rankings là bảng xếp hạng đánh giá màn trình diễn của các cầu thủ tại giải ngoại hạng Anh dựa vào những đóng góp cũng như tầm ảnh hưởng mà họ tạo ra tại CLB cũng như ở giải đấu. Sau khi mùa bóng năm nay kết thúc, người được vinh danh là “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải” không ai khác ngoài Kevin De Bruyne.

Trong mùa bóng vừa qua, tiền vệ người bỉ thi đấu 35/38 trận tại ngoại hạng Anh với 2798 phút thi đấu. Anh in dấu giày vào 33 pha lập công cho Man City (13 bàn thắng và 20 đường kiến tạo). Đáng chý ý, De Bruyne cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sau 17 năm san bằng kỷ lục tạo ra 20 đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công mà Thierry Henry từng có được ở mùa bóng 2002/03.

Ngoài những thống kê ấy, De Bruyne còn tạo ra 136 cơ hội, có 711 đường chuyền thành công ở khoảng 1/3 sân và 75 đường chuyền ngang đi tới đúng địa chỉ. Đó rõ ràng là thành tích vô cùng ấn tượng tại giải đấu.

De Bruyne sở hữu thống kê cực ấn tượng trong mùa giải vừa qua 

Vì thế, trải qua 38 vòng, số điểm mà De Bruyne giành được theo đánh giá từ bảng xếp hạng Power Rankings là 85.949, cao hơn rất nhiều so với người bám đuổi là Trent-Alexander Arnold với chỉ hơn 73.000 điểm. Trong top 5, còn có 3 ngôi sao của Liverpool góp mặt, đó là Sadio Mane, Virgil Van DijkMohamed Salah.

Đáng chú ý, trong top 10 cầu thủ lọt vào bảng xếp hạng của Power Rankings, Chelsea, Arsenal hay MU không đóng góp bất cứ một cái tên nào. Thay vào đó, Liverpool có thêm Robertson, Man City có Sterling trong khi Wolves, Burnley và Southampton – mỗi đội đóng góp một cầu thủ.

Anh là cầu thủ được Power Rankings chấm điểm cao nhất trong mùa giải vừa qua tại ngoại hạng Anh 

Đây đều là những gương mặt đóng góp lớn vào lối chơi của các CLB trong mùa giải vừa qua. Đa phần, họ đều là các chuyên gia săn bàn hoặc kiến tạo. Với De Bruyne, anh trở thành cầu thủ thứ 4 được vinh danh sau những Mahrez (2015/16), Sanchez (2016/17), Salah (2017/18) và Hazard (2018/19).

Chứng kiến những gì De Bruyne đã thể hiện, không ai có thể phủ nhận tài năng của cầu thủ này. Đóng góp mà anh tạo ra cho Man City thực sự là quá lớn và nói về tầm ảnh hưởng, quả thực, khó có ai tại ngoại hạng Anh vượt qua cầu thủ này. Việc anh giành vị trí số 1 là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?