Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt mặt De Bruyne, đội trưởng Liverpool nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 24/07/2020 - 16:40
3.4/5 của 6 đánh giá
Đội trưởng của Liverpool, Jordan Henderson đã xuất sắc vượt qua Kevin De Bruyne của Man City để trở thành chủ nhân giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA.

Jordan Henderson đã trở thành cầu thủ thứ 12 trong lịch sử Liverpool giành được giải thưởng này. Cách đây 2 năm, người đồng đội của anh Mohamed Salah cũng đã được trao giải thưởng do Hiệp hội Nhà báo thể thao Anh (FWA) bầu chọn.

Đội trưởng của Liverpool đã đánh bại Kevin De Bruyne của Man City và chính các đồng đội của mình để có được giải thưởng danh giá.

Henderson xuất sắc nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa của FWA

Ngoài việc là cánh chim đầu đàn đưa Liverpool lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, các công việc từ thiện của Henderson bên ngoài sân cỏ đã gây được sự chú ý lớn.

Henderson đã ủng hộ mạnh mẽ sáng kiến #playerstogether ở thời gian đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19, góp phần không nhỏ giúp những người gặp khó khăn vì dịch bệnh nhận được sự hỗ trợ.

Trên sân cỏ, Henderson đã truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần các đồng đội ở Liverpool giành được danh hiệu vô địch quốc nội đầu tiên sau 30 năm. Tiền vệ sinh năm 1990 đã vượt qua chính những đồng đội của mình như Sadio Mane, Virgil van Dijk hay Trent Alexander-Arnold trong cuộc bình chọn của FWA.

Henderson đã ghi được 4 bàn thắng sau 30 lần ra sân cho Liverpool mùa này, nhưng số bàn thắng không phải là thước đo cho sự đóng góp của Henderson cho đội chủ sân Anfield suốt một năm qua.

Sau khi cùng Liverpool nâng chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh, Henderson cho biết: “Cảm giác đó thật tuyệt vời. Các đồng đội của tôi xứng đáng với khoảnh khắc này. Đó là một thành tựu lớn lao đối với chúng tôi. Đó là mùa giải tuyệt vời, giành được ngôi vương là điều vô cùng đặc biệt.

Chúng tôi đã có khởi đầu thực sự tốt và từ đó chúng tôi duy trì phong độ khi mùa giải trở lại sau quãng nghỉ. Chúng tôi đã mạnh mẽ hơn, tự tin hơn, thực sự là như vậy."

Henderson cùng Liverpool giành chức vô địch Ngoại hạng Anh vô cùng xứng đáng

De Bruyne của Man City là ứng cử viên nặng ký khác của giải thưởng trên. Cầu thủ người Bỉ chơi rực sáng trong màu áo đội chủ sân Etihad, khi có được tới 11 bàn thắng và 22 đường kiến ​​tạo cho đến thời điểm này.

Dẫu vậy, ngôi sao người Bỉ vẫn còn hi vọng cạnh tranh ở danh hiệu quan trọng hợn - "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do Hiệp hội Cầu thủ Anh (PFA) đề cử.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?