Bạn muốn tắt quảng cáo?

Keylor Navas: Từ người hùng trở thành kép dự bị

Thứ Bảy, ngày 01/12/2018 - 09:54
5/5 của 1 đánh giá

Thủ môn người Costa Rica thừa nhận anh cảm thấy chán nản vì đánh mất vị trí bắt chính vào tay Thibaut Courtois.

Tham khảo thêm:

Keylor Navas chuyển tới Real Madrid vào năm 2014 từ Levante sau một mùa World Cup vô cùng thành công tại Brazil với mức phí 9 triệu euro. Thủ thành khi đó 28 tuổi đã chứng minh mình đáng giá tới từng xu của số tiền mà CLB đã bỏ ra.

Sau khi đóng vai trò là người dự bị cho thủ thành huyền thoại Iker Casillas trong mùa đầu tiên. Navas trở thành người gác đền chính thức sau khi người đàn anh chuyển tới Porto theo dạng tự do năm 2015 và đã giành 3 Champions League trong 3 mùa sau đó – một thành tích vô tiền khoáng hậu mà chưa thủ môn nào trên thế giới từng làm được.

Navas là một trong những nhân tố chính cho thành công những năm qua của Real

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Courtois từ Chelsea đã đẩy thủ thành người Costa Rica xuống vị trí thứ hai. Người đàn em sinh năm 1993 đến với sân Bernabeu trong một kịch bản gần như tương tự khi tỏa sáng tại World Cup 2018 trên đất Nga để đưa tuyển Bỉ tới trận tranh 3-4 và thậm chí còn giành giải thưởng Găng tay vàng cho thủ môn xuất sắc nhất.

Giai đoạn khởi đầu mùa giải vẫn không quá tệ với Navas khi vị HLV trưởng lúc đó là Julen Lopetegui vẫn tin tưởng và luân phiên sử dụng cả hai thủ môn. Tuy nhiên, sự ra đi của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha và sự xuất hiện của người kế nhiệm Santiago Solari đã khiến anh chính thức trở thành lựa chọn thứ hai.

Tuy nhiên anh đang đánh mất vị trí vào tay Courtois

Đầu mùa giải, thủ thành 32 tuổi đã từng lên tiếng khẳng định anh “thà chết chứ không rời Madrid”. Tuy nhiên anh mới đây đã có một buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình El Chiringuito của Tây Ban Nha và đã có những chia sẻ khác về tình trạng của mình.

“Tôi từ một thủ môn giành 3 Champions League tới một người phải ngồi ngoài”, Navas than thở. Lần cuối cùng anh được đứng trong khung gỗ là hôm 31/10 khi Real Madrid giành chiến thắng 4-0 trước Melilla tại Cúp nhà Vua.

Navas không còn được trọng dụng tại những đấu trường quan trọng

Thủ thành người Nam Mỹ đã ra sân trong 7 trận đấu của đội chủ sân Santiago Bernabeu mùa này và để lọt lưới 7 bàn. Trong khi đó, người cạnh tranh với anh, Courtois đã bắt chính 11 trận và để lọt lưới 13 bàn.

Với tỉ lệ thủng lưới ấy, Real Madrid đã có một khởi đầu tệ nhất trong lịch sử tại khi chỉ thắng 6 trong 13 trận và đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng vẫn duy trì được phong độ ổn định tại đấu trường châu Âu khi vừa giành vé vào vòng 1/16 với vị trí nhất bảng.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?