Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khi sát thủ trở lại

Chủ Nhật, ngày 03/02/2019 - 10:08
5/5 của 1 đánh giá

Ai cũng biết là Hazard sẽ lại ghi bàn, nhưng không ai nghĩ nó sẽ đến sớm và hoành tráng đến thế. Cú đúp vào lưới Huddersfield đêm qua là lời khẳng định cho bản năng sát thủ đến từ “mục tiêu số một của Real Madrid”.

Tham khảo thêm: 

Sau giai đoạn bùng nổ liên tục hồi đầu mùa thì tháng Một là tháng thảm họa của Chelsea và dĩ nhiên với cả Hazard. Chelsea của Sarri từ chỗ thậm chí là ứng viên vô địch thua liên tiếp Bournemouth, Arsenal và hòa Southampton trong một tháng vừa qua. Để mất 8 điểm và rớt khỏi top 4. Thống kê không có gì bất ngờ khi nguyên trong giai đoạn tồi tệ đó, số 10 của họ, Eden Hazard không ghi được bàn thắng nào.

Hazard từng khiến cho các CĐV phải vô cùng thất vọng

Cho đến trước trận đấu với Huddersfield, Hazard đã có một mùa giải rực sáng trong hệ thống mới của Sarri. Anh ghi 10 bàn và kiến tạo 10 bàn trong 20 trận trước đó. Dĩ nhiên nếu quên đi 5 trận đấu nhạt nhòa trong tháng Một thì hiệu suất đó còn ấn tượng hơn rất nhiều. Vậy, tại sao hiệu suất của Hazard bị chững lại?

Vấn đề từ lâu ai cũng nhận ra là Chelsea thiếu một tiền đạo mũi nhọn đủ khả năng áp chế đối phương. Morata và Giroud không phải những tiền đạo tồi, chỉ là họ không đủ uy. Morata thì yếu đuối còn Giroud thì chân quá “gỗ”.

Hazard không thể kết hợp cùng Giroud

Do thiếu một tiền đạo mục tiêu đủ tốt, lối chơi kiểm soát bóng của Chelsea lâm vào bế tắc do không có được người nhận bóng đáng tin cậy. Để đối phó với tình trạng đó, Sarri đã chọn giải pháp là đôn cầu thủ đáng tin cậy nhất của mình lên đá tiền đạo cắm. Đó dĩ nhiên là Hazard.

Nhưng với chiều cao 1m73, thể hình vừa phải không tạo cho Hazard một ưu thế nào trong vòng cấm địa. Việc đá cao nhất khiên Hazard luôn phải đặt mình trong thế quay lưng lại khung thành đối phương để nhận bóng. Kỹ thuật của Hazard là thượng thừa nhưng khả năng tì đè thì với thể hình như thế khó có thể hy vọng anh sẽ làm tốt. Việc bó hẹp không gian bay nhảy của Hazard còn làm anh không phát huy được tốc độ và kỹ thuật của mình.

Hazard rất khó để thích nghi với vị trí “số 9”

Suốt nửa đầu mùa giải và kể cả vài năm nay, người ta quen thuộc với Hazard xuất phát ở một bên cánh rồi chơi rất rộng liên tục cầm và đi bóng khuấy đảo khắp nơi rồi. Với những pha qua người ảo diệu, Hazard không ít lần tạo nên những pha bóng xuất thần để ghi bàn hoặc kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội. Nhốt Hazard trong vòng cấm vừa là giam cầm khả năng sát thủ của anh vừa làm Chelsea mất đi mũi xuyên phá tốt nhất của mình.

Trong giai đoạn bế tắc đó, Hazard bị kìm giữ lại dù anh vẫn chơi bóng cực kỳ nỗ lực. Dù Real đã rất ráo riết với kế hoạch chiêu mộ anh trong mùa hè tới rồi thì để thực sự thuyết phục đội bóng hoàng gia chi ra một số tiền lớn giải phóng cho mình, Hazard cần thể hiện được nhiều hơn thế. Chỉ có những bàn thắng liên tiếp mới đưa anh lên ngang tầm Messi hay Mbappe cho cuộc đua tranh cá nhân.

Hazard trên TTCN lại hot hơn bao giờ hết

Và Higuain đến Chelsea chính là để giải quyết vấn đề đó. Ngoài việc đưa đến một tiền đạo mục tiêu đáng tin cậy thì Sarri còn có thể trả Hazard về lại vị trí quen thuộc. Sau trận đấu đầu tiên có vẻ còn chệch choạc thì bây giờ bộ đôi này đã tìm được tiếng nói với nhau. Bốn bàn thắng của bộ đôi này cho thấy sự tự tin và thoải mái đã quay trở lại. Và khi Hazard được giải phóng, Chelsea sẽ sớm lại cho thấy sức mạnh của mình. Một sát thủ phía sau lưng một tiền đạo cắm, đó mới là chỗ phù hợp với Hazard.

Higuain đến và Hazard đã được trở lại là chính mình

Huddersfield không phải là đội bóng mạnh để làm khó Chelsea nhiều, nhưng một chiến thắng hoành tráng lúc này là cực kỳ cần thiết để Chelsea tìm lại cảm hứng. Giai đoạn khó khăn vừa qua đã khiến Sarri chịu nhiều chỉ trích nhưng giờ dường như giải pháp đã có. Hy vọng và sự thích nghi nhanh chóng tại nước Anh của Higuain và Hazard sẽ tỏa sáng trở lại. Khi đó, ở Madrid, bố già Florentino Perez sẽ rất vui mừng.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?