Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khó khăn chồng chất khó khăn với Hà Nội FC và TP.HCM

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 12:14
5/5 của 1 đánh giá
Hà Nội FC và CLB TP HCM đang gặp phải vô vàn vấn đề, ở cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn lực lượng của đội bóng. Hai đội bóng này sẽ bước vào vòng 8 V.League với rất nhiều nỗi băn khoăn và sự nghi ngờ.

Vào lúc 18:00 chiều ngày 7/4, lượt trận thứ 8 của V.League sẽ khởi tranh. Ngoài trận đấu tranh ngôi đầu bảng giữa và SHB Đà Nẵng (được coi là tâm điểm của vòng đấu), thì trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Viettel cùng với trận cầu 6 điểm giữa hai đội bóng xếp ở phía cuối BXH là SLNA và TP.HCM cũng là những cuộc đối đầu rất đáng chú ý.

Không khí nặng nề đang bao trùm sân Hàng Đẫy sau sự ra đi của

Tại sao lại nói đây là hai cặp đấu đáng chú ý? Đơn giản là bởi trong thời gian qua, cả Hà Nội FC và TP.HCM, những CLB được coi là ứng viên vô địch của giải đấu, đều đang chật vật trong việc giành điểm. Ở vòng đấu thứ 7, nếu Hà Nội FC phải nhận trận thua 0-2 trước SHB Đà Nẵng thì TP.HCM còn thảm hại hơn khi thất bại 0-3 trước Topenland Bình Định đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng Sài Thành.

Những khó khăn mà 2 đội bóng này gặp phải là rất khác nhau, nhưng có một điểm chung là chúng đều đang khiến Hà Nội FC và TP.HCM lâm vào khủng hoảng.

Hà Nội FC

Với Hà Nội FC, sau án phạt cấm thi đấu dành cho đội trưởng và trung vệ Việt Anh, lực lượng của họ vốn đã khốn khổ vì những chấn thương nay lại thêm khó khăn vì 2 sự thiếu vắng trên.

Còn ở băng ghế huấn luyện, HLV Chu Đình Nghiêm vừa mới bị sa thải sau 5 mùa giải dẫn dắt đội bóng. Người thay thế ông là , vị chiến lược gia được xem là Sam Allardyce của Việt Nam. Mặc dù vậy, nếu có là “Big Sam” thật thì có lẽ, cũng sẽ phải thừa nhận rằng Hà Nội FC đang ở trong một tình cảnh khó.

Án phạt cấm thi đấu của Văn Quyết và Việt Anh càng khiến Hà Nội FC thêm khó khăn

Đối thủ của Hà Nội ở vòng 8 sẽ là ĐKVĐ Viettel. Đây được dự báo là một trận đấu đầy khó khăn trên sân Hàng Đẫy trong bối cảnh họ chỉ còn biết dựa vào và Văn Đại trên hàng công. Hai ngoại bình đắt giá là Bruno Cunha và Geovane Magno đã gặp phải chân thương trước cả khi Văn Quyêt nhận án phạt.

Dù vậy bản thân Quang Hải cũng đang không có được phong độ cao kể từ đầu mùa giải. Có thể nói cầm hòa được Viettel ở thời điểm này sẽ là một mục tiêu mà HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò nên hướng tới thay vì đặt mục tiêu 3 điểm.

>> Xem thêm:

CLB TP.HCM

Trong khi đó, hai từ “nước ngoài” có lẽ đang là hai từ đang gây ác mộng cho các CĐV của CLB TP.HCM. HLV “nước ngoài” của họ là ông Polking đang trình diễn một bộ mặt hết sức yếu kém về mặt chuyên môn với những quyết định nhận sự và cách vận hành lối chơi vô cùng khó hiểu.

Tiếp đến là 3 tiền đạo “nước ngoài” là  Dario Silva, Junior Baros và Joao Paulo, những người đã được ông Polking tin tưởng giao cho đảm nhiểm 3 vị trí trên hàng công. Ba anh này sau 5 trận đấu được chơi cùng nhau đã không đóng góp được bất cứ bàn thắng nào cho đội bóng và không có tạo được bất cứ sự liên kết nào với nhau.

HLV Polking của TP HCM đang khiến nhiều người ngán ngẩm

Một mình Lee Nguyễn dù chơi hay, cũng không thể gánh nổi sự thiếu ăn ý và kém cỏi của bộ 3 tiền đạo ngoại trên hàng công. Có lẽ điều tốt nhất mà TP.HCM nên làm vào thời điểm này là ngay lập tức sa thải ông Polking. VỊ HLV này rõ ràng là đang không thể khai thác đươc tài năng của những tiền đạo nội là Lâm Ti Phông và Hồ Tuấn Tài, dù mỗi khi vào sân họ đều cho thấy những tín hiệu tích cực hơn nhiều so với 3 anh người “nước ngoài”.

Để tìm được một HLV đủ tầm thay thế ông Polking vào thời điểm khó khăn này là không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Tuy nhiên, nếu một HLV nội được ngồi vào chiếc ghế nóng trong trường hợp Polking bị sa thải, thì nhiều khả năng người đó sẽ biết cách làm như thế nào để sắp xếp những mảnh ghép trên hàng công với nhau thay vì phí phạm cả 3 suất ngoại binh cho 3 vị trí tiền đạo như cách mà ông Polking đang làm.

Đối thủ của TP.HCM sẽ là SLNA, đội bóng đang cũng đang không được phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, nếu đội chủ sân Thống Nhất có thất thủ ngay tại sân nhà ở vòng đấu này thì có lẽ cũng nhiều người lấy làm lạ.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?