Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak - bầu Đức, Hà Nội FC và 4 điểm nhấn của V.League trước khi nghỉ dịch Covid-19

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 14:43
3.8/5 của 2 đánh giá
Kiatisak - bầu Đức cùng các "đại gia" như Hà Nội FC, Viettel đã góp phần tạo nên 4 điểm nhấn trước khi V.League 2021 phải tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dù mới trôi qua được 2 vòng đấu và 2 trận đầu tiên của vòng 3 song V.League 2021 đã buộc phải tạm hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, những gì xảy ra ở 16 trận đấu đã qua vẫn mang lại những dấu ấn khó phai đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

1. Kiatisak và bầu Đức chiếm "spotlight"

Việc HLV Kiatisak đồng ý quay trở lại dẫn dắt HAGL và bầu Đức xuất hiện trên sân Pleiku cổ vũ cho các cầu thủ sau một thời gian dài chắc chắn là 2 sự kiện được quan tâm nhiều nhất ở những vòng đấu đầu tiên.

HAGL vốn dĩ là đội bóng sở hữu lượng fan đông đảo bậc nhất giải đấu, chưa kể sức hút của dàn tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Do đó, khi Kiatisak và bầu Đức cùng xuất hiện, cả 2 đã trở thành tâm điểm.

Với Kiatisak, chiến lược gia người Thái Lan chưa để lại quá nhiều dấu ấn lên lối chơi của HAGL, song 3 điểm sau 2 vòng đấu là kết quả chấp nhận được.  Kiatisak ưu tiên lối chơi đẹp mắt, cống hiến cho HAGL nhưng khác với chủ trương "trụ hạng là được" của bầu Đức, Kiatisak luôn thể hiện sự quyết tâm đạt được thứ hạng cao nhất hay xa hơn là danh hiệu.

Kiatisak và bầu Đức là tâm điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên

Với bầu Đức, đã từ lâu ông không còn xuất hiện trên khán đài sân Pleiku để theo dõi HAGL thi đấu, phần lớn vì bận rộn việc riêng. Dù vậy, khi Kiatisak trở lại, bầu Đức ngay lập tức có mặt để ủng hộ. Những cái ôm, những cái bắt tay cùng lời động viên của ông bầu này sẽ là động lực to lớn cho Kiatisak cũng như các cầu thủ HAGL.

2. Hà Nội FC, Viettel liên tục vấp ngã

2 đội bóng gây thất vọng nhất đến thời điểm hiện tại lại là 2 đội bóng đạt được thứ hạng số 1 và số 2 ở mùa giải trước: Hà Nội FC và Viettel. Nếu như Hà Nội FC để thua cả 2 trận thì Viettel khá khẩm hơn khi thua 1, hòa 1. Dù vậy, với vị thế của mình, những màn trình diễn của 2 đội bóng thủ đô đều không thể chấp nhận được.

Điểm chung của Hà Nội FC và Viettel đều là việc thiếu vắng những trụ cột quan trọng. Vắng Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Viettel mất đi thủ lĩnh và người cầm nhịp lối chơi. Trong khi đó, không có Hùng Dũng, Moses, hàng thủ Hà Nội FC mất đi những người bọc lót ở tuyến trên. Đó là chưa kể đến sự hòa nhập chưa tốt của bộ đôi ngoại binh đắt giá Bruno Cunha và Geovane.

ĐKVĐ và Á quân cùng gây thất vọng lớn

3. Đau đầu chuyện ngoại binh

Bên cạnh những bản hợp đồng bom tấn như Lee Nguyễn (TP.HCM), Bruno Cunha và Geovane (Hà Nội FC), Pedro Paulo (Sài Gòn FC), phiên chợ ngoại binh cũng chứng kiến sự hỗn loạn chưa từng có. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến các đội bóng gặp khó trong việc tìm kiếm ngoại binh mới, buộc phải tận dụng những gương mặt cũ nhưng lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Chỉ trong vòng 1 tháng, Felipe Martins liên tiếp bị Nam Định rồi SLNA thanh lý hợp đồng. Claudecir cũng phải khăn gói rời Hà Tĩnh sau khởi đầu quá tệ hại (sút hỏng 2 quả 11m trong cùng 1 trận, dứt điểm kém). Chevaugh Walsh may mắn hơn khi vừa rời Thanh Hóa đã được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mời về.

Ồn ào nhất phải kể đến màn đấu tố lẫn nhau của ngoại binh Gramoz Kurtaj với Nam Định. Trong khi HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định thanh lý Gramoz vì cho rằng cầu thủ này mắc bệnh ngôi sao và có thái độ thiếu chuyên nghiệp thì Gramoz lập tức lên tiếng tố đội bóng thành Nam nói sai sự thật.

Gramoz và Nam Định đấu tố lẫn nhau

Cuối cùng, câu chuyện khép lại khi Gramoz đầu quân cho Thanh Hóa. Đáng chú ý, sau khi cùng Thanh Hóa đánh bại Nam Định ở vòng 3, cầu thủ người Đức đã viết trên trang cá nhân rằng "3-0. The truth always wins – Sự thật luôn thắng", như một lời phản pháo lại những gì Nam Định đối xử với anh.

4. Trọng tài mạnh tay

Trọng tài tỏ ra rất mạnh tay khi xử lý các hành vi phản ứng của cầu thủ ở mùa giải năm nay. Tiêu biểu ở trận đấu giữa TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 2, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã rút thẻ vàng thứ 2 với tiền vệ Kelly vì lỗi phản ứng, đòi penalty.

Trọng tài mạnh tay ở V.League 2021

SLNA cũng bị đuổi 2 cầu thủ ở 2 trận đấu liên tiếp. Dù không mắc lỗi phản ứng những các pha va chạm cũng được trọng tài xử lý nghiêm. Vòng 1, đội trưởng Hoàng Văn Khánh nhận thẻ đỏ trực tiếp. Sang vòng 2, Thái Bá Sang nhận 2 thẻ vàng và rời sân ngay trong hiệp 1.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?