Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak và HAGL: "Đường dài mới biết ngựa hay"

Thứ Ba, ngày 13/04/2021 - 07:58
2.3/5 của 7 đánh giá
HAGL luôn bay cao trên BXH kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, trận thắng hú vía trước Nam Định đã phần nào đưa các học trò của Kiatisak "trở về mặt đất".

bước vào vòng 9 V.League với vị thế của đội đầu bảng và vừa trải qua một chuỗi trận thăng hoa chưa từng có trong vài năm trở lại đây. Trong 5 trận bất bại từ vòng 4 cho tới vòng 8 của V-League, đội bóng phố Núi đã ghi tới 10 bàn thắng và đặc biệt hơn, họ không để thủng bất cứ một bàn thua nào (thắng 4, hòa 1). 

Đáng chú ý, 5 đối thủ của HAGL trong giai đoạn thăng hoa trên bao gồm , CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng. Đây đều là những đội bóng được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch trước khi mùa giải này khởi tranh. Mở đầu là Viettel với một dàn hảo thủ và tuyển thủ quốc gia, sau đó là CLB TP.HCM được đầu tư mạnh mẽ và cuối cùng là SHB Đà Nẵng được dẫn dắt bởi một tài ba, đều đã lần lượt “ngã rạp” dưới chân của Kiatisak và các học trò.

Công Phương ghi bàn giúp HAGL hạ đẹp ĐKVĐ Viettel ngay tại Hàng Đẫy

Trong đó, 3 bàn thắng ghi được vào lưới ĐKVĐ Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy có lẽ là lời khẳng định đanh thép nhất của HAGL về sức mạnh và bản lĩnh của họ ở mùa giải năm nay. Các cầu thủ của Kiatisak được đưa “lên mây” bởi vô số những lời khen và sự đánh giá cao từ NHM lẫn các chuyên gia bóng đá. Mọi người tin rằng những , Văn Toàn và Xuân Trường nay đã thực sự trưởng thành để thách thức mọi đối thủ trên cuộc đua đến ngôi vô địch.

Thế nhưng, trận thắng 4-3 nghẹt thở trước Nam Định ở vòng 9 đã chỉ ra nhiều vấn đề vẫn còn tồn tại của HAGL và đây thực sự là một “cú vấp” cần thiết cho tham vọng xứng vương của đội bóng phố Núi. Như đã nói ở trên đội chủ sân Pleiku đã không để thua bất cứ một bàn nào trong 5 trận gần nhất(460 phút liên tiếp). Dù vậy, họ đã để cho Nam Định chọc thủng lưới đến 3 lần chỉ trong đúng 50 phút từ phút 41 đến phứt thứ 91. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nhìn vào màn trình diễn này của hàng thủ HAGL, rõ ràng các fan của họ có lí do để đặt ra những nghi ngờ rằng liệu “những đứa trẻ của bầu Đức” đã thực sự trưởng thành. Hình ảnh HAGL ghi nhiều bàn thắng nhưng để thủng lưới cũng nhiều là một ác mộng mà chẳng một CĐV nào muốn thấy lại ở họ. 

Dù vẫn giành chiến thắng nhưng phải thừa nhận rằng nếu không may mắn có được quả penalty ở phút cuối thì HAGL đã không thể giữ 3 điểm ở lại sân Pleiku. Lúc này vẫn còn là quá sớm để khẳng định HAGL đang là một đội bóng khác hoàn toàn so với những mùa giải trước. Những vòng đấu vừa qua có thể vẫn chỉ là một sự thăng hoa nhất thời về mặt phong độ, điều mà ta vẫn thường thấy ở những cầu thủ trẻ thiếu sự ổn định. 

HAGL sẽ đánh bại để đập tan mọi nghi ngờ sau trận đấu với Nam Định?

Vòng đấu thứ 10, đối thủ của thầy trò Kiatisak sẽ là Hà Nội FC, một CLB mà bản lĩnh của họ  là điều không phải bàn cãi. Đội bóng thủ đô lại đang hưng phấn sau khi tìm lại được cảm giác chiến thắng với chiến thắng hủy diệt 4-0 trước đội đang xếp thứ 3 trên BXH là Than QN. Đây sẽ là một liều thuốc thử thực sự để chúng ta biết được HAGL ở thời điểm hiện tại là kết quả của bản lĩnh và đẳng cấp hay chỉ là “phong độ nhất thời”.

Video kết quả trận đấu HAGL vs Nam Định - vòng 9 V.League:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?