Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak và top 5 ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng HAGL

Thứ Tư, ngày 11/11/2020 - 12:51
2.8/5 của 2 đánh giá
Với kết quả không tốt tại V-league 2020, HAGL nhiều khả năng sẽ thay HLV trưởng ở mùa giải tới. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 5 ứng viên cho chiếc ghế nóng tại đội bóng phố Núi.

HAGL cán đích V-league 2020 ở vị trí thứ 7 - vị trí cao nhất mà lứa Tuấn Anh, , Văn Toàn,... từng đạt được kể từ khi được đôn lên chơi tại V-league. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, vị trí này không khiến NHM đội bóng phố Núi hài lòng. 

Do đó, nhiều khả năng, HAGL sẽ tiếp tục thay tướng để chinh phục danh hiệu ở mùa giải 2021.

1. Kiatisak Senamuang

Kiatisak Senamuang được xem là huyền thoại của HAGL khi còn là cầu thủ. Cựu danh thủ một thời của bóng đá Thái Lan từng giúp HAGL giành 2 chức vô địch V-league mùa giải 2003 và 2004. Sau đó, khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, Kiatisak cũng dẫn dắt đội bóng phố Núi vào các năm 2006 và 2010. Thành tích cao nhất của ông là giúp HAGL có 1 tấm huy chương đồng V-league.

Kiatisak hồi còn khoác áo HAGL

Thêm vào đó, trong thời gian còn chơi bóng cho ĐTQG Thái Lan, Kiatisak cũng nhiều lần đối đầu với ĐT Việt Nam và hiểu rất rõ về . Hiện tại, chiến lược gia 47 tuổi đang hoàn toàn tự do và vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với bầu Đức. HAGL có thể nhân cơ hội này tái hợp lần thứ 3 với Kiatisak để hiện thực hóa tham vọng ở mùa giải 2021.

2. HLV Nguyễn Đức Thắng

Với việc giúp Bình Định vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2020, qua đó giành tấm vé thăng hạng V-league, HLV Nguyễn Đức Thắng được xem là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Theo đánh giá của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, nếu cần một người để vực dậy HAGL lúc này, HLV Nguyễn Đức Thắng là người rất phù hợp. Bởi lẽ, cả 3 đội bóng ông từng dẫn dắt trong quá khứ là Sài Gòn FC (2014-2017), Thanh Hóa (2018-2019) và Bình Định (2020), ông đều đến khi đội đâng trong khủng hoảng hoặc không còn gì rồi tạo nên sự khởi sắc sau đó.

HLV Nguyễn Đức Thắng vừa đưa Bình Định thăng hạng V-league

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn còn hợp đồng với Bình Định và rất khó để nhà cầm quân này chịu dẫn dắt một đội bóng có nhiều vấn đề như HAGL.

3. Guillaume Graechen

HLV Guillaume Graechen là cái tên quá đỗi thân thuộc với CĐV HAGL cũng như NHM bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia này là người giúp lứa , Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn,...trình làng và tạo nên cơn sốt cho bóng đá Việt Nam.

Năm 2015, Graechen còn được bầu Đức chọn vào vị trí HLV trưởng HAGL tham dự V-league. Dù vậy, ông không thu được nhiều thành công và bị đưa trở lại công tác đào tạo trẻ khi mùa giải còn chưa khép lại.

Graechen cũng là lựa chọn không tồi cho HAGL

Những năm qua, chiến lược gia người Pháp vẫn tiếp tục gắn bó với công tác đào tạo trẻ của HAGL. Năm 2019, ông trở lại cương vị thuyền trưởng U19 Việt Nam tham dự giải U19 Quốc tế và giành chức vô địch. Mới nhất, Graechen cũng gây tiếng vang lớn khi giúp U17 Nutifood giành ngôi Á quân U17 Quốc gia.

Chia sẻ với truyền thông, Graechen cho biết ông luôn có ý định trở lại V-eague trong vai trò HLV và đây là cơ hội tốt cho nhà cầm quân này.

4. HLV Nguyễn Hữu Thắng

Trước khi đảm nhận vai trò chủ tịch CLB TP.HCM, HLV Nguyễn Hữu Thắng từng có nhiều năm gắn bó với sự nghiệp cầm quân, từ cấp CLB cho đến ĐTQG. Chiến lược gia người Nghệ An từng giúp SLNA vô địch V-league 2011, Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) về đích thứ 4 tại V-league 2019 và xây dựng một tập thể gắn kết tại U21 Việt Nam lẫn (2016-2017).

HLV Nguyễn Hữu Thắng có nhiều kinh nghiệm trong vai trò cầm quân

Tuy nhiên, khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng ngồi vào chiếc ghế nóng tại HAGL là không cao do ông vẫn còn hợp đồng dài hạn với TP.HCM. 

5.

HLV Hoàng Anh Tuấn là một trong những HLV giàu kinh nghiệm và nhiều bằng cấp nhất bóng đá Việt Nam. Ông nổi lên với những thành công ở các cấp độ trẻ, như giúp U19 Việt Nam đoạt vé dự VCK U20 World Cup 2017 hay trước đó là tấm HCB giải U19 Đông Nam Á 2015.

HLV Hoàng Anh Tuấn giành nhiều thành công ở cấp độ bóng đá trẻ Quốc gia

Ở cấp CLB, HLV Hoàng Anh Tuấn từng dẫn dắt Thanh Hóa và Vincem tại V-league. Hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn đang trong hoàn cảnh tự do sau khi từ chức HLV U19 Việt Nam. Dù vậy, khả năng chiến lược gia này chấp nhận dẫn dắt đội bóng phố Núi là không cao, do bầu Đức từng không có ấn tượng không mấy tốt đẹp về ông.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?