Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisuk vinh dự khi được đứng ngang hàng với Công Vinh

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 16:11
2.8/5 của 2 đánh giá
Kiatisuk rất vinh dự khi có mặt trong danh sách 5 huyền thoại bóng của bóng đá Đông Nam Á do AFC bầu chọn, đồng thời giành những lời khen có cánh cho cựu tuyển thủ Việt Nam, Lê Công Vinh.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã vinh danh 5 cầu thủ xuất sắc nhất của lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Xuất hiện trong danh sách này gồm có Kiatisuk Senamuang (Thái Lan), Lê Công Vinh (Việt Nam), Neil Etheridge (Philippines), Soh Chin Aun (Malaysia), Bambang Pamungkas (Indonesia).

Nói về vinh dự lớn lao này, Kiatisuk không khỏi xúc động và vui mừng: “Chân thành cảm ơn AFC vì đã vinh danh tôi là một trong năm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á. Tôi vô cùng biết ơn vì vinh dự này. Tôi cũng chúc mừng các cầu thủ còn lại góp mặt.”

Kiatisuk vinh dự khi được AFC vinh danh là huyền thoại bóng đá Đông Nam Á

Đặc biệt, Zico Thái đã giành lời khen có cánh đến các đồng nghiệp một thời, trong đó có tiền đạo Công Vinh.

“Tất cả họ, Chin Aun, Công Vinh, Bambang … đều là những cầu thủ vô cùng giỏi và rất thông minh. Họ đã đóng góp rất nhiều cho đội tuyển quốc gia để gặt hái thành công lớn. Tôi rất vinh dự khi được đứng ngang hàng với họ“.

Kiatisuk là một huyền thoại của bóng đá Thái Lan. Trên phương diện cầu thủ, anh đã từng cùng “Voi chiến” 4 lần giành HCV SEA Games, 3 lần vô địch AFF Cup.

Đặc biệt sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, Kiatisuk đã đạt được những thành công ngoài mong đợi trên cương vị huấn luyện. Dưới sự dẫn dắt của  Kiatisuk, U23 Thái Lan đã giành HCV SEA Games 2013, cùng với đó là hai chức vô địch AFF Cup liên tiếp các năm 2014 và 2018.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam hôm nay

Kiatisuk cùng ĐT Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2018

Trong sự nghiệp của mình, Kiatisuk đã có khoảng thời gian chơi bóng ở Việt Nam cho CLB HAGL giai đoạn 2002 đến 2006. Chính cựu cầu thủ người Thái đã góp công lớn giúp đội bóng phố Núi vô địch V-League hai năm liên tiếp 2003, 2004.

Hiện tại, sau khi từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Kiatisuk đảm nhiệm công tác đào tạo bóng đá trẻ. Dù Thái Lan đang được dẫn dắt bởi HLV Nishino nhưng có không ít người vẫn mong Zico Thái quay trở lại cầm quân Voi Chiến.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?