Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại trận thắng đậm nhất của Việt Nam trước Thái Lan đúng 1 năm trước

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 17:45
3.2/5 của 18 đánh giá
Đúng ngày này 1 năm trước (26/3/2019), NHM Việt Nam chứng kiến thắng lợi mỹ mãn của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, khẳng định vị thế của “Những ngôi sao Vàng” trong khu vực.

Trong bối cảnh các giải đấu thể thao phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, “thèm” bóng đá là tâm lí chung của người hâm mộ túc cầu. Nhìn lại những trận đấu đáng nhớ có lẽ là cách hay để vơi đi cảm giác hụt hẫng này. Đặc biệt, đúng ngày này 1 năm trước, NHM Việt Nam đã có dịp ăn mừng thắng lợi lịch sử.

Ngày 26/3/2019, U23 Việt Nam đón tiếp U23 Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình ở lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á 2020. Dưới tài cầm quân lão luyện của HLV Park Hang Seo, Quang Hải cùng các đồng đội đã đánh bại “đại kình địch” với tỉ số không tưởng 4-0, ghi dấu trận thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan.

Đức Chinh mở màn cho trận đại thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan

Trước trận, U23 Việt Nam được cho là sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với đối thủ kỵ dơ – “át vía” nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam đi trước. Dẫu vậy, không có chỗ cho tâm lý e sợ người Thái trong đội hình “Những ngôi sao Vàng” khi ấy, các cầu thủ và BHL đều rất tự tin khi biết người, hiểu ta.   

Bằng chiến thuật hợp lý, thầy trò HLV Park Hang Seo đã hạ đối thủ với cách biệt 4 bàn không gỡ nhờ các tình huống lập công của Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn, đưa hàng triệu con tim NHM Việt Nam vỡ òa trong niềm vui sướng. Một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Quang Hải "tả xung hữu đột" trước vòng vây hàng thủ U23 Thái Lan

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải – đội trưởng của U23 Việt Nam dù không trực tiếp ghi bàn nhưng đóng góp lớn vào thành công của toàn đội với những pha đi bóng như “múa” giữa rừng hậu vệ Thái Lan, với từng pha chuyền bóng ngẫu hứng ở đẳng cấp rất cao.

Không những vậy, chiếc thẻ đỏ của Supachai Jaiden vì lỗi đánh nguội trung vệ Trần Đình Trọng càng khiến thất bại của người Thái thêm phần cay đắng.

Tiền đạo Supachai Jaiden của U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội

Trận thắng này giúp U23 Việt Nam đoạt suất dự VCK U23 châu Á 2020 với ngôi nhất bảng vòng loại cùng thành tích toàn thắng mà không để lọt lưới bàn nào. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng này của thầy trò HLV Park Hang Seo như một sự khẳng định mạnh mẽ về vị thế của bóng đá Việt Nam trong khu vực.

Trước đó, ĐT Việt Nam đã lên ngôi khu vực Đông Nam Á lần thứ 2 trong lịch sử với chức vô địch AFF Cup 2018 ở cấp độ ĐTQG. Thắng lợi 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ghi dấu ấn cho 1 thế hệ cầu thủ đầy triển vọng của nước nhà, với những Quang Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức, Đình Trọng, Đức Chinh,…

Thắng lợi khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam, của 1 thế hệ cầu thủ tài năng

Không phụ lòng mong mỏi của NHM, vẫn lứa cầu thủ ấy đã giành tấm HCV bóng đá nam SEA Games 30 lịch sử tại Philippines, là lời tuyên bố về “người anh cả” của bóng đá Đông Nam Á.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?