Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kyrgyzstan – quân xanh của đội tuyển Việt Nam mạnh cỡ nào

Thứ Năm, ngày 20/02/2020 - 16:20
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi Iraq hủy trận giao hữu với Việt Nam, VFF đã tìm được một quân xanh mới và đó chính là đội tuyển Kyrgyzstan.

Do ảnh hưởng của virus Covid-19 và những diễn biến bất thường của virus này ở Việt Nam hiện nay, với đội tuyển Việt Nam. Điều này đã khiến cho người hâm mộ và HLV Park Hang Seo khá lo lắng vì chúng ta không thể tìm được “quân xanh” chất lượng

Ngay sau khi nhận được thông báo của Iraq, Liên đoàn đã liên hệ và nhanh chóng tìm được một quân xanh mới. Và đó chính là đội tuyển Kyrgyzstan.

Kyrgyzstan sẽ giao hữu với Việt Nam vào tháng 3 tới

Kyrgyzstan là một cái tên khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu về đội tuyển này.

Đây là một đội tuyển khá non trẻ, mới chỉ tách ra khỏi Liên Xô cũ từ năm 1992, khi đó Kyrgyzstan chỉ là đội bóng Trung Á không có nền tảng và cơ sở vật chất căn bản để phát triển bóng đá.

Tuy nhiên với rất nhiều các cầu thủ nhập tịch, Kyrgyzstan đã nhanh chóng thay da đổi thịt. Họ đã có quãng thời gian tiến bộ nhanh chóng. Trên bảng xếp hạng FIFA, Kyrgyzstan xếp thứ 96, kém tuyển Việt Nam 2 bậc. Xét riêng trong khu vực châu Á, Kyrgyzstan đứng hạng 15, kém tuyển Việt Nam 1 bậc.

Ở Asian Cup 2019 vừa qua, Kyrgyzstan chỉ chịu thua Trung Quốc và Nhật Bản với tỷ số tối thiểu, trước khi đánh bại Philippines 3-1 để chiếm một trong bốn suất đứng thứ ba xuất sắc nhất. Tại vòng 1/8, Kyrgyzstan chơi cực hay và chỉ chịu thua chủ nhà UAE với tỷ số 2-3.

Kyrgyzstan đã vươn lên mạnh mẽ trong thời gian qua

Tại vòng loại World Cup 2022, đội bóng này nằm ở bảng F với các đối thủ Nhật Bản, Myanmar, Tajikistan và Mông Cổ. Hiện tại đội bóng này đang xếp thứ 2 bảng đấu với 7 điểm/5 trận. Cơ hội để họ giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng xuất sắc nhất là rất cao.

Mới đây Kyrgyzstan cũng chơi ấn tượng và vùi dập một đại diện của Đông Nam Á là Myanmar với tỉ số 7-0.

Ở lượt trận tới, Kyrgyzstan được nghỉ ngơi nên họ đã đồng ý giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Và đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Park Hang Seo cọ xát, học hỏi.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?