Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lampard cần thêm những viện binh

Thứ Tư, ngày 22/01/2020 - 12:00
5/5 của 1 đánh giá

Bất chấp việc thi đấu khá phập phù, Chelsea của Frank Lampard vẫn đang đứng vững ở top 4 của Premier League cho tới lúc này. Tuy nhiên, để đảm bảo vị trí đó đến hết mùa, Lampard có lẽ cần phải được tăng viện.

Frank Lampard vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Nếu xét trên mục tiêu top 4 mùa giải được đặt ra lúc đầu, Chelsea đang có nhiều lợi thế để hoàn thành chỉ tiêu đó. Tuy nhiên, phải nói thành tích đó của đội bóng áo xanh nhận được khá nhiều sự giúp đỡ của các đối thủ trực tiếp. 

MU đang xếp sau Chelsea với 5 điểm cách biệt vừa thua sấp mặt trước Liverpool. Đội bóng thành Manchester cũng đang gặp khó khăn về lực lượng với quá nhiều những ca chấn thương dài hạn. Những bản hợp đồng mới mãi chưa đến với Solskjaer, và có lẽ HLV người Na Uy sẽ cần đến thần may mắn để có thể đi hết phần còn lại của mùa giải an toàn. Tottenham, Arsenal vốn là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng Chelsea thì đều mới thay tướng. Harry Kane gặp chấn thương đã tước đi vũ khí mạnh nhất của Mourinho trong 3 tháng tới.

Các ông lớn khác đều đang hết sức bất ổn

Trong khi đó Arsenal của Arteta dù có nhiều tích cực nhưng sẽ còn lâu mới có thể trở lại với cuộc đua vì lực lượng cũng rất hạn chế lại không thể mua sắm gì vào lúc này do đã chi quá nhiều tiền trước đó. Cả hai đội bóng này đều đang tụt lại khá xa so với Chelsea của Lampard lúc này.

Ngay cả đối thủ phía trên của Chelsea cũng đang gặp vấn đề. Leicester của Brenda Rogers đang có dấu hiệu hụt hơi khi thua 4 trên 6 trận gần đây ở Premier League. Những cái tên quan trọng của họ như James Maddison hay Ben Chilwell thì đều đang nhấp nhổm muốn tìm bến đỗ mới đẳng cấp hơn.

Và thế là Chelsea của Lampard được hưởng lợi cho dù phong độ của họ cũng đang không ổn chút nào. Đội bóng của Frank Lampard thua 6 trên 12 trận gần đây trong đó có cả những trận thua trước những đối thủ yếu hơn như Burnley, Bournemouth hay Newcastle, điều không xảy ra vào giai đoạn đầu mùa khi các cầu thủ trẻ của Lampard vẫn còn rất hưng phấn.

Đội hình hiện tại của Chelsea còn quá non trẻ

Trong chặng tournament đầy vất vả vừa qua, có thể thấy dàn “sao măng” của Chelsea đã thi đấu rất không ổn. Áp lực của việc thi đấu liên tục 3 ngày một trận khiến cho những cầu thủ lần đầu tiên được trải nghiệm như Tammy Abraham, Mason Mount, Pulisic hay Tomori gần như hụt hơi. Thừa nhận rằng Chelsea đang có một lứa trẻ rất tài năng trải đều ở các tuyến, nhưng việc cùng lúc đôn hết những cầu thủ này lên đá chính đang đem đến nhiều vấn đề mà không HLV nào có thể xử lý triệt để.

Đội bóng của Lampard có thể chơi rất tưng bừng, hấp dẫn nhưng thường xuyên thiếu đi sự lỳ lợm, bản lĩnh để kết liễu đối thủ. Hàng thủ thường xuyên thiếu tập trung, trong khi nhiều cầu thủ trẻ vẫn chưa quen với áp lực của một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Trận hòa Arsenal hôm qua trên sân nhà Stamford Bridge đã phơi bày tất cả những điểm yếu của Chelsea thời điểm này dù họ đã có được mọi lợi thế.

Sự bất ổn định luôn là đặc tính của các cầu thủ trẻ mà ban lãnh đạo Chelsea đang chấp nhận đặt cược vào tương lai để tiếp tục rèn giũa họ. Tuy nhiên, có một thứ mà ban lãnh đạo của đội bóng có thể giúp Lampard ngay lúc này là tăng cường cho ông thêm những viện binh chất lượng. Án phạt cấm chuyển nhượng vừa được chính thức dỡ bỏ đang đem đến cho Chelsea cơ hội tăng cường lực lượng ngay từ mùa Đông này. Nên nhớ, từ đầu mùa tới giờ, Lampard đang phải loay hoay với một đội hình rất nhỏ và cũng rất thiếu kinh nghiệm của mình.

Lampard cần thêm những tân binh chất lượng

Mới chỉ có 21 cầu thủ của Chelsea được Lampard dùng đến cho cả 4 mặt trận mà họ tham dự từ đầu mùa. Trong đó có đến gần nửa đội hình là những cầu thủ trẻ đang trải qua mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở đẳng cấp này. Nhiều những cái tên khác dù giàu kinh nghiệm nhưng gần như không có đóng góp đáng kể như Olivier Giroud hay Pedro. Ở vị trí trung vệ, sau sự ra đi của Luiz, chấn thương của Rudiger đã khiến Lampard trải qua nửa đầu mùa giải mà không có trung vệ đáng tin cậy nào. Tammy Abraham rõ ràng cũng không thể mãi là sự lựa chọn duy nhất ở hàng công. Nhiều cầu thủ Chelsea gần như là sự lựa chọn duy nhất ở vị trí của họ và phải cày ải liên tục với số phút thi đấu rất lớn.

Mục tiêu top 4 vẫn còn nằm trong tầm tay, nhưng Chelsea sẽ sớm phải trở lại với Champions League vào tháng 2 tới, Lampard đã cảm nhận rõ áp lực với mình trong hơn một tháng qua khi lịch thi đấu trở nên rất khó thở. Họ sẽ không thể trông đợi vào sự sa sút của các đối thủ để bảo vệ vị trí của mình, đó là lý do ban lãnh đạo Chelsea cần nhanh tay hơn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, thời gian không còn nhiều nữa.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?