Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lập cú đúp cho Tây Ban Nha, Ramos ghi tên vào lịch sử

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 09:46
4/5 của 6 đánh giá
Với việc lập cú đúp giúp ĐT Tây Ban Nha giành thắng lợi 4-0 trước Ukraine ở lượt trận vòng bảng Nations League, trung vệ Sergio Ramos đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới.

Rạng sáng nay 7/9, lượt trận thứ 2 bảng D UEFA Nations League đã diễn ra giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Ukraine. Với một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Tây Ban Nha đã dễ dàng giành chiến thắng hủy diệt 4-0. Ramos lập một cú đúp, 2 bàn còn lại do công của Ansu Fati và Ferran Torres.

Hai bàn thắng ghi được trong trận đấu này giúp Ramos vươn lên đứng thứ 8 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Tây Ban Nha với 23 bàn. Chưa dừng lại ở đó, việc nâng tổng số bàn thắng lên con số 23 cũng giúp trung vệ 34 tuổi ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới.

Theo thống kê, Ramos chính là hậu vệ ghi bàn xuất sắc nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Anh chính thức vượt qua Daniel Passarella - cầu thủ đã ghi được 22 bàn thắng cho ĐT Argentina. Nếu so về hiệu suất, Ramos cũng tỏ ra hiệu quả hơn hẳn khi chỉ cần 70 trận để chạm tới cột mốc 23 bàn, trong khi đó, Passarella phải mất 172 trận.

Ramos lập cú đúp vào lưới Ukraine

Trước Ukraine, Ramos ghi bàn sau tình huống sút phạt đền thành công và một pha bật cao đánh đầu. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ xé lưới đối phương, đội trưởng ĐT Tây Ban Nha còn hoàn thành xuất sắc việc chỉ huy hàng thủ. Đây là trận đầu tiên Tây Ban Nha giữ sạch lưới, sau khi để thủng lưới 1 bàn ở trận ra quân gặp ĐT Đức.

Trong màu áo La Roja, Ramos cũng đang thể hiện phong độ cực cao. Trong 15 lần thi đấu gần nhất cho đội nhà, trung vệ này đã ghi được 10 bàn thắng. Thành tích này thậm chí còn ấn tượng hơn cả những cầu thủ đang thi đấu trên hàng công của HLV Luis Enrique.

Ngoài màn trình diễn chói sáng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ramos cũng là nhân tố quan trọng bậc nhất tại CLB Real Madrid. Ở mùa giải 2019-2020, anh lập kỷ lục là hậu vệ có nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải La Liga, với 11 bàn thắng cho Kền Kền trắng. Chức vô địch lần thứ 34 của Real có công rất lớn của siêu trung vệ người Tây Ban Nha.

Ramos góp công lớn vào chức vô địch La Liga của Real

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với tuyển quốc gia, Ramos sẽ trở lại tập trung cùng Real để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?