Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lập cú đúp trong 131 giây, sao trẻ Arsenal lập nên kỷ lục mới

Thứ Sáu, ngày 04/10/2019 - 04:52
5/5 của 1 đánh giá

Sao trẻ ​Gabriel Martinelli, người thay thế Aubameyang ở vị trí tiền đạo trong trận gặp Standard Liege đã lập nên kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Arsenal với cú đúp chỉ trong vòng 131 giây.

Khác với Premier League, Arsenal đã có khởi đầu rất tốt ở vòng bảng Europa League mùa giải 2019/20 khi thắng 3-0 ngay trên sân của Eintracht Frankfurt – đối thủ đáng gờm nhất tại bảng F. Tiếp đón Standard Liege được đánh giá là đối thủ không quá khó chơi, nhưng ít nhất, đoàn quân của HLV Michel Preud’homme đang có phong độ khá tốt tại VĐQG Bỉ. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để đội bóng này có thể làm nên sự khác biệt trên sân nhà của Pháo thủ.

Trên sân nhà Emirates, chẳng cần phải sử dụng đến dàn trụ cột, Arsenal vẫn dễ đàng đè bẹp đối thủ Standard Liege đến từ Bỉ. Tài năng 18 tuổi người Brazil, Martinelli thi đấu nổi bật nhất với 2 bàn thắng và một kiến tạo.

Gabriel Martinelli là một cái tên chưa được nhiều người biết đến khi anh được Arsenal chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng hè 2019. Trước đó ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, chân sút trẻ này cũng đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 5-0 trước Nottingham.

Martinelli lập kỷ lục mới tại Arsenal

Phút 13, cầu thủ này đánh đầu vô cùng hiểm hóc ở vị trí khó từ đường kiến tạo của Kieran Tierney. Đến phút 16, Martinelli có bàn thắng từ hai từ đường chuyền của Reiss Nelson.

Đáng chú ý 2 bàn thắng này chỉ cách nhau đúng 131 giây. Martinelli có cú đúp tại đấu trường Europa League khi anh chỉ mới 18 tuổi 107 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc sao trẻ người Brazil trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ​Arsenal ghi được ít nhất 2 bàn trong một trận đấu ở cúp châu Âu.

Hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Willock (22) và Dani Ceballos (57) giúp Arsenal có chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Standard Liege. Như vậy, Arsenal đã toàn thắng cả hai trận đầu tiên tại vòng bảng Europa League, ghi 7 bàn và không thủng lưới lần nào.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ARSENAL:
 Emiliano Martinez; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Rob Holding, Kieran Tierney; Lucas Torreira, Joe Willock (Guendouzi 74′); Reiss Nelson (Aubameyang 80′), Dani Ceballos, Ainsley Maitland-Niles (Nicolas Pepe 66′); Gabriel Martinelli.
STANDARD LIEGE: Vanja Milinkovic-Savic; Mergim Vojvoda, Zinho Vanheusden, Kostas Laifis, Nicolas Gavory; Paul-Jose M’Poku, Samuel Bastien, Gojko Cimirot, Aleksandar Boljevic (Carcela-Gonzalez 58′), Maxime Lestienne (Amallah 80′); Renaud Emond (Avenatti 73′).

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?