Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lên ngôi tại Siêu Cúp châu Âu, Simeone trở thành HLV vĩ đại nhất lịch sử Atletico Madrid

Thứ Năm, ngày 16/08/2018 - 06:39
5/5 của 1 đánh giá

Chiến thắng trước Real Madrid tại trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2018 đã giúp Diego Simeone trở thành HLV thành công nhất lịch sử Atletico Madrid với 7 danh hiệu vô địch.

Trước khi trận tranh Siêu Cúp Châu Âu giữa Real Madrid và Atletico Madrid diễn ra, HLV Diego Simeone đang xếp ngang hàng với cố HLV Luis Aragones với 6 danh hiệu. Thế nhưng với việc đánh bại Real Madrid sau 120 phút trên sân A Le Coq Arena, chiến lược gia người Argentina đã có cho mình danh hiệu thứ 7 trong 7 năm dẫn dắt Los Robjiblancos và trở thành HLV vĩ đại nhất lịch sử CLB này.

Diego Simeone đã trở thành HLV vĩ đại nhất Atletico Madrid sau chiến tích Siêu Cúp Châu Âu 2018

Đặc biệt hơn, HLV Simeone đạt được danh hiệu này mà không cần phải có mặt trên băng ghế chỉ đạo. Hiện vị HLV này vẫn đang thụ án treo giò của UEFA sau những rắc rối gây ra trong trận bán kết Europa League năm ngoái trước Arsenal. Vai trò của Simeone trong trận Siêu Cúp Châu Âu tạm thuộc về trợ lý German Burgos.

Bảy danh hiệu mà vị chiến lược gia 48 tuổi có được cùng Atletico Madrid bao gồm 2 danh hiệu Europa League, 2 danh hiệu Siêu Cúp Châu Âu, 1 Cúp Nhà Vua, 1 chức vô địch La Liga và 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha. Thắng lợi vừa qua cũng giúp ông cũng đã trở thành HLV Atletico đầu tiên đánh bại Real Madrid trong 3 trận chung kết khác nhau (bên cạnh 1 trận Siêu Cúp Tây Ban Nha và 1 trận chung kết Cúp Nhà Vua).

Lopetegui có màn ra mất đáng thất vọng

Ngược lại, trận thua của Real Madrid cũng đã khiến HLV Julen Lopetegui trở thành HLV đầu tiên của Real Madrid để thua trận đấu chính thức đầu tiên sau Bernd Schuster năm 2007. Ngoài ra, Lopetegui cũng trở thành HLV đầu tiên để thủng lưới tới 4 bàn ngay trong trận ra mắt sau HLV Michael với “thành tích” tương tự trước Celta Vigo cách đây… 60 năm.

>>Xem thêm: 

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?