Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lewandowski hay Alcacer? Ai sẽ là người tỏa sáng tại Klassiker Đức

Thứ Sáu, ngày 09/11/2018 - 11:14
5/5 của 1 đánh giá

Trận siêu kinh điển nước Đức diễn ra vào cuối tuần này không chỉ chứng kiến những màn so tài đỉnh cao của cả hai đội mà đó còn cuộc đối đầu hấp dẫn giữa 2 cầu thủ đang có phong độ cao là Lewandowski và Paco Alcacer. Cả 2 đều có điểm mạnh và có những điểm yếu riêng thậm chí còn quyết định thành bại của trận đấu vào cuối tuần này.

Tham khảo thêm:

Klassiker là cách người Đức gọi trận siêu kinh điển giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund như để sánh ngang cùng El Clasico của Tây Ban Nha vậy. Bayern Munich và Borussia Dortmund chưa bao giờ là đối trọng thực sự của nhau. Khi Dortmund hùng cường cũng là lúc Bayern đang chật vật tồn tại, ngược lại, khi Bayern lên đỉnh cao thì Dortmund cứ sa sút dần, thậm chí còn rớt hạng.

Klassiker Đức vẫn nóng chẳng khác gì El Clasico của Barcelona và Real Madrid

Điều đó chứng tỏ ngay trong ở mùa giải này khi Borussia Dortmund đang thăng hoa đứng vững trên ngôi đầu bảng với 24 điểm sai 10 vòng đấu (7 thắng và 3 hòa). Trong khi đó, Bayern lại để trượt chân với 2 trận thua trước Hertha và Gladbach và tụt xuống vị trí thứ 3 với 20 điểm sau 10 vòng đấu. Tuy nhiên họ đang trở lại với 3 chiến thắng gần nhất tại .

Bundesliga đang chứng kiến phong độ tuyệt vời của Robert Lewandowski và Paco Alcacer. Thậm chí nhiều người còn tin rằng màn trình diễn của 2 cầu thủ này còn quyết định đến thành bại của trận Klassiker Đức.

Lewandowski và Alcacer đang có phong độ tuyệt vời

Robert Lewandowski đang lấy lại cái duyên ghi bàn bằng cú đúp trước Wolfsburg, 3 bàn thắng sau 2 lượt trận trước AEK Athens tại Champions League vừa qua. Tiền đạo có thói quen ghi hơn 40 bàn/mùa đã vượt qua cơn hạn hán khó chịu.Tin đồn muốn chuyển tới Real Madrid khiến BLĐ Hùm xám đương nhiên là không hài lòng. Ngay lập tức sau đó là phong độ kém cỏi của anh sau 7 vòng đầu anh chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn.

Lewandowski cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao thế giới

Điều quan trọng nhất là tiền đạo số 1 của Bayern đã tìm lại phong độ đúng vào thời điểm Bayern đang cần anh nhất. Họ mới chỉ bước ra từ khủng hoảng, Hùm xám cần một cá nhân tỏa sáng để giúp đội bóng lấy lại được sự tự tin vốn có.

Đó là phẩm chất của một tay săn bàn bản lĩnh hàng đầu dù anh có phải nhận chỉ trích rất nhiều sau 2 trận thua trước đó. Lewandowski đã giải tỏa tâm lý nặng nề kéo dài trong 3 tháng. Anh vướng vào tin

Với trường hợp của Paco Alcacer thì hoàn toàn khác. Anh chuyển đến Dortmund theo bản hợp đồng cho mượn từ Barcelona. Ban đầu, Alcacer đến trong sự nghi ngờ về khả năng thật sự của “hàng thải” của Barca. Tuy nhiên, những bàn thắng cứ dần đến với anh khiến tất cả phải câm lặng.

Paco Alcacer đang dần khẳng định tên tuổi tại Đức

Paco Alcacer đã ghi tới 7 bàn sau 10 trận tính riêng tại Bundesliga. Người Đức bắt đầu suy nghĩ khác về anh và đặt cho anh biệt danh là “Hoàng đế Paco”.

Không một siêu sao nào trên thế giới từng làm được điều này, đó là ghi 6 bàn thắng trong vòng 81 phút thi đấu, kể cả đó có là cỗ máy săn bàn thượng hạng Cristiano Ronaldo hay Leo Messi cũng chẳng thể làm được.

Alcacer đang có những ngày tháng đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp. Anh đang sánh sai với những siêu sao thế giới về thành tích ghi bàn. Thậm chí người ta còn nghĩ rằng hễ chạm vào bóng sẽ có bàn thắng.

Phong cách chơi của Lewandowski và Alcacer

Ít ai biết Lewandowski đã từng đến Munich vào hè năm 2002 khi anh mới 14 tuổi. Triết lý bóng đá của Hùm xám đã ngấm vào máu anh khi còn là một cậu bé.  Anh chuyển tới Dortmund và tỏa sáng khiến Bayern một lần nữa phải muốn sở hữu anh.

Nhiều người cho rằng Lewandowski là mẫu tiền đạo cổ điển, tuy nhiên trên thực tế anh là tiền đạo chơi đa năng, hoạt động rộng trong khu vực rộng chứ không chỉ chơi ở vị trí tiền đạo cắm. Lewandowski có thể chơi tốt hai chân, sở hữu khả năng đánh đầu lợi hại. Đôi khi anh còn hy sinh lùi sâu tạo khoảng trống cho đồng đội và cùng với Thomas Mueller tạo thành cặp song sát trên hàng công của Bayern Munich.

Lewandowski hay Alcacer? Ai sẽ là người tỏa sáng tại Klassiker Đức

Paco Alcacer là mẫu trung phong số 1 trong vòng cấm, chuyên gia của những pha bóng một chạm. Lối chơi của Alcacer chẳng đẹp mắt, nó xù xì, chẳng pha sự màu mè, như phong cách của anh như vậy. Tuy nhiên, bàn thắng cứ đến với anh qua một trận, rồi hai trận, rồi ba trận thì đó chẳng phải sự ngẫu nhiên. Anh là mẫu tiền đạo tài năng thực sự mà Barca đã bỏ quên và bây giờ họ đang phải ôm đầu tiếc nuối.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?