Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lionel Messi xứng danh “Vua kiến tạo” tại La Liga

Thứ Sáu, ngày 07/09/2018 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá

Siêu sao người Argentina không chỉ xuất sắc trong khâu ghi bàn mà ngay cả việc kiến tạo cho đồng đội lập công, Messi cũng làm rất tốt. Những thống kê càng cho thấy sự toàn diện của tiền đạo đang khoác áo Barcelona.

Tham khảo thêm: 

Cụ thể, với cú đúp ghi được vào lưới tân binh Huesca cuối tuần qua tại La Liga, Lionel Messi đã có tổng cộng 387 pha lập công ở giải đấu  – một kỉ lục vô tiền khoáng hậu của tiền đạo này. Tuy nhiên, không chỉ xuất sắc trong khâu ghi bàn mà sự toàn diện còn được M10 thể hiện ở vai trò người kiến tạo.

Trong chiến thắng 8-2 Barcelona tạo ra trước Huesca, đội trưởng của họ còn đóng góp 2 đường kiến tạo để  Ivan RakiticJordi Alba lập công. Chính điều đó đã giúp cho anh vươn mình trở thành cầu thủ có số lần chuyền bóng cho đồng đội lập công nhiều nhất ở La Liga.

Messi không chỉ giỏi ghi bàn

Theo chuyên trang thống kê Opta, Messi đã có tổng cộng 151 lần kiến tạo – con số cao nhất mà một cầu thủ tạo ra trong thế kỉ 21 tại La Liga tính tới thời điểm hiện tại. Thành tích đó của anh vượt khá xa kình địch Cristiano Ronaldo, người chỉ có 122 đường kiến tạo. Trong khi ấy, Fabregas và Ozil là những cái tên gần nhất với Messi khi có lần lượt 143 và 128 lần.

Tất cả các cầu thủ kể trên giờ đây đều không còn thi đấu tại TBN, vì vậy, việc họ có thể san lấp kỉ lục mà M10 tạo ra là rất khó, chứ chưa nói tới việc vượt qua được anh. Hai người đồng đội cũ của Messi là Dani Alves cùng Xavi cũng phải “ngả mũ” trước anh khi chỉ có được 110 và 91 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Mà anh cũng là vua kiến tạo tại La Liga

Đội trưởng hiện tại của Barcelona hoàn toàn có thể phá sâu thêm kỉ lục của mình khi anh chắc chắn sẽ gắn bó lâu dài với gã khổng lồ xứ Catalan. Vậy mới thấy, không chỉ giỏi ghi bàn, Messi còn rất toàn diện ở việc kiến tạo.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?