Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh và 7 thắc mắc khi giải đấu hoãn vô thời hạn?

Thứ Bảy, ngày 04/04/2020 - 10:42
3.5/5 của 4 đánh giá
Ban tổ chức giải ngoại hạng Anh vừa ra thông báo sẽ hoãn vô thời hạn giải đấu này do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Đó là điều cần làm vào lúc này nhưng để lại 7 thắc mắc dành cho các fan hâm mộ.

Mùa giải liệu có được hoàn tất?

Câu trả lời là có. Trong thông báo mới nhất, ngoài việc xác định hoãn vô thời hạn, ban tổ chức ngoại hạng Anh cũng đồng thời xác nhận mùa giải sẽ được hoàn tất thay vì huỷ bỏ kết quả như các thông tin trước đó.

Thậm chí, FA Cup cũng sẽ được diễn ra như thường sau khi giải đấu trở lại. Dù vậy, ngày trở lại vẫn chưa thể xác định rõ ràng bởi điều đó còn tuỳ thuộc vào sự ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Mùa giải này gần như chắc chắn sẽ được hoàn tất

Trong trường hợp nếu dịch bệnh nói trên tiếp tục diễn biến khó lường và bùng phát mạnh ở quãng thời gian 3 tháng tới, lúc đó ban tổ chức mới cân nhắc tới biện pháp cuối cùng là huỷ bỏ mùa giải để tránh những ảnh hưởng và các kế hoạch trong các năm sau đó. 

Dù vậy, điều này không nằm trong tính toán thực sự của những người đứng đầu giải đấu bởi lẽ họ không hề muốn viễn cảnh ấy xảy ra.

Khi nào ngoại hạng Anh trở lại?

Như trong thông báo, ban tổ chức ngoại hạng Anh khẳng định hoãn vô thời hạn tới khi nào đủ điều kiện cho phép thì giải đấu mới có thể quay trở lại. Dù vậy, theo nguồn tin từ báo giới xứ sương mù, khả năng Premier League tái xuất là trong quãng thời gian từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 6.

Nếu đúng như vậy, khả năng các CLB Anh phải căng mình thi đấu để nhanh chóng hoàn tất mùa giải là điều có thể xảy ra. Ngoại hạng Anh còn 9 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, chưa kể những trận đấu bù, vì thế, việc 20 đội bóng thi đấu thường xuyên là điều rất dễ thực hiện khi mùa giải quay trở lại.

Liverpool sẽ giành danh hiệu vô địch?

Với 25 điểm nhiều hơn đội bám đuổi, Liverpool chỉ cần thắng 2/9 trận còn lại của mùa giải là chắc chắn lên ngôi. Đáng tiếc, khi họ chưa kịp làm điều đó thì ngoại hạng Anh đã phải “đóng băng" vì dịch Covid-19.

Tuy nhiên, với việc ban tổ chức xác nhận sẽ cố gắng hoàn tất mùa giải thì việc thầy trò Jurgen Klopp đăng quang chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Đây là mùa bóng mà Lữ đoàn đỏ đã thể hiện phong độ tuyệt vời, vì thế, họ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu vô địch.

Và Liverpool vẫn sẽ có cơ hội để vô địch

Dù vậy, Liverpool cũng sẽ phải mong dịch Covid-19 sớm được kiểm soát tại xứ sương mù. Bởi như đã nêu ở trên, nếu trong khoảng thời gian 3 tháng tới mà giải đấu chưa thể trở lại, ban tổ chức sẽ cân nhắc tới khả năng huỷ bỏ mùa bóng. Khi ấy, chưa biết chừng kết quả mùa giải sẽ bị loại trừ và Liverpool có thể mất danh hiệu một cách cay đắng.

Người hâm mộ có được vào sân?

Với những khuyến cáo từ chính phủ Anh, nhiều khả năng dù ngoại hạng Anh có quay trở lại vào khoảng thời gian giữa tháng 6 tới như báo giới đưa tin thì các fan hâm mộ cũng sẽ không được vào sân để ủng hộ các CLB con cưng.

Đây là biện pháp mà nhiều giải đấu đã thực hiện nhằm hạn chế tối đa phạm vi lây lan và sức ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Viễn cảnh ngoại hạng Anh thi đấu ở sân vận động không có fan hâm mộ trên khán đài là điều rất dễ xảy ra.

Tiền lương của các cầu thủ có bị cắt giảm?

Trong tuyên bố của mình trước truyền thông, ban tổ chức giải ngoại hạng Anh khẳng định: “Với tình trạng hao hụt tài chính khi mùa giải 2019/20 hoãn lâu dài, để bảo vệ việc làm ở khắp nơi liên quan đến bóng đá, các đội bóng Ngoại hạng Anh đã đồng thuận việc khuyên các cầu thủ giảm lương 30%. Hướng dẫn này sẽ được xem xét liên tục khi hoàn cảnh thay đổi".

Dù vậy, Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) vẫn bảo lưu quan điểm rằng sẽ không cắt giảm lương của cầu thủ ở quãng thời gian này. Vì thế, ban tổ chức giải đấu sẽ tiếp tục phải có  những cuộc họp với PFA để đưa ra một quyết định rõ ràng nhất.

Hiện tại, tiền lương của các cầu thủ vẫn được đảm bảo

Với trường hợp hiện tại, các ngôi sao tại Premier League vẫn sẽ được đảm bảo thu nhập của mình. Nếu có giảm, thì con số ấy cũng chỉ là 30%.

Chuyện gì sẽ xảy ra với thị trường chuyển nhượng?

Đây không chỉ là vấn đề với giải ngoại hạng Anh mà còn cả những giải đấu khác đang phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Rõ ràng, khi mùa bóng bị kéo dài, sẽ không thể có chuyện thị trường chuyển nhượng hè mở cửa vào tháng 6 như hàng năm.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang tính đến phương án sẽ kéo dài kì chuyển nhượng hè tới tháng 1 năm 2021 để các CLB có thể thoải mái mua sắm nhằm bù vào quãng thời gian các giải đấu phải đình trệ vì dịch bệnh nói trên.

Mùa giải 2020/21 có bị ảnh hưởng?

Chắc chắn là có. Với việc mùa bóng 2019/20 của ngoại hạng Anh phải kéo dài, những kế hoạch cho năm tới sẽ bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, với việc mùa hè năm 2021 diễn ra Euro, các giải đấu tại châu Âu càng bị co hẹp về thời gian hoàn tất mùa bóng.

Khi đó, các cầu thủ nhiều khả năng sẽ phải rút ngắn kì nghỉ hè đồng thời thi đấu với mật độ dày đặc khi bước vào mùa giải. Chưa dừng lại ở đó, cúp liên đoàn Anh (Carabao Cup) nhiều khả năng sẽ bị huỷ bỏ.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?