Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mất 9 trụ cột, Liverpool dùng đội hình nào để đấu Leicester?

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 10:27
2.7/5 của 59 đánh giá
Tại vòng 9 ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ có trận đấu không hề dễ dàng khi chạm trán đội đang dẫn đầu Leicester City trên sân nhà. Với việc mất tới 9 cầu thủ vì chấn thương và Covid-19, The Kop sẽ dùng đội hình nào để đấu Bầy Cáo?

đang trải qua giai đoạn khó khăn thực sự khi họ thiếu vắng tới 9 trụ cột khác nhau vì chấn thương và Covid-19. Thậm chí, cặp đôi trung vệ là cùng Joe Gomez còn phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải.

Dù cho đã xuất hiện những thông tin cho rằng Robertson cùng Henderson có thể tái xuất ở màn so tài Leicester song khả năng ra sân thực sự của 2 cái tên này vẫn còn đang bỏ ngỏ. Trong trường hợp mất tới 9 trụ cột, việc dùng đội hình nào đấu Bầy Cáo thực sự là cơn đau đầu với HLV Jurgen Klopp.

Trong khung gỗ, nghiễm nhiên là cái tên được lựa chọn. Cùng với Sadio Mane, Wijnaldum và Roberto Firmino, anh là số ít các trụ cột The Kop vẫn đang khỏe mạnh vào thời điểm này.

3/9 cầu thủ có thể sẽ vắng mặt ở trận Liverpool chạm trán Leicester 

Ở phía trên, Matip đóng đinh một vị trí tại trung tâm hàng thủ. Anh là trung vệ có đẳng cấp và kinh nghiệm nhất lúc này mà Liverpool đang có. Đá cặp cùng anh sẽ là ngôi sao trẻ, Phillips. 

Hành lang 2 cánh, nơi thường được trấn giữ bởi Alexander-Arnold cùng Robertson cũng sẽ có các sự thay thế khác. Neco Williams bên cánh phải trong khi tân binh Tsimikas nhiều khả năng có lần đầu tiên đá chính tại .

Nhìn vào hàng phòng ngự này, có thể thấy, áp lực dành cho Matip là tương đối lớn bởi anh là cầu thủ duy nhất có bản lĩnh trận mạc. 

Phía trên bộ tứ vệ ấy là 3 cầu thủ: Milner, Wijnaldum cùng Naby Keita. Trên thực tế, dù không phải là các gương mặt thường xuyên sát cánh với nhau ở đội hình xuất phát của The Kop nhưng đẳng cấp của cả 3 ngôi sao nói trên là điều không cần phải bàn cãi.

Đội hình dự kiến của Liverpool ở trận gặp Leicester

Dù vậy, với việc Milner đã luống tuổi trong khi cả Wijnaldum lẫn Keita đều không phải là những chuyên gia làm bóng, tính cơ động của hàng tiền vệ Liverpool trong trận đấu tới sẽ thực sự là dấu hỏi.

Ở hàng tấn công, Salah dính Covid-19 và khó có thể ra sân trong trận gặp Leicester. Khi ấy, thay thế cho tiền đạo người Ai Cập là Diogo Jota. Tân binh người BĐN đã hòa nhập rất nhanh vào cách chơi của . 

Tốc độ, kĩ thuật mà anh tạo ra kết hợp cùng với Mane bên cánh trái sẽ mang tới sự nguy hiểm cho đội bóng của Klopp. Tại vị trí trung tâm trên hàng công, Firmino là nhân tố không thể tốt hơn vào lúc này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?