Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool lại thắng: Chiến lược của Klopp

Thứ Năm, ngày 30/01/2020 - 14:19
5/5 của 1 đánh giá

Khi bước vào mùa Đông, người ta đã nghĩ Liverpool sẽ bị ghìm chân lại. Nhưng thực tế là đội quân của Klopp lại đang tận dụng chính khoảng thời gian này để tăng tốc bỏ lại các đối thủ cho những mục tiêu lớn hơn.

Trước khi Giáng sinh bắt đầu, khoảng cách giữa Liverpool và đội bóng xếp sau khi đó là 10 điểm. Leicester vẫn đứng thứ hai với 39 điểm, Man City đứng thứ ba với 38 điểm. Liverpool của Klopp có 49 điểm còn giải đấu mới đi qua 18 vòng. Mọi chuyện đều có thể xảy ra.

So với cùng kỳ mùa giải năm ngoái, Liverpool chỉ hơn có đúng 1 điểm. Vào ngày đầu tiên của năm mới, khoảng cách giữa Liverpool với Man City vẫn là 7 điểm còn Liverpool bất bại sau 20 vòng đấu. Người ta cũng không tin rằng Pep có thể lật ngược thế cờ cho đến khi họ vượt lên vào đầu tháng 3. Chỉ riêng trong khoảng thời gian từ Giáng sinh đến cuối tháng 1 mùa giải trước, Liverpool đã đánh mất 5 điểm lợi thế và bị vượt lên khi Champions League trở lại. Người ta cũng đã dự đoán đội bóng của Klopp sẽ mất từ 5 đến 7 điểm trong 1 tháng vừa qua để kéo lại cục diện của giải đấu. 

Các đội bóng Anh với đặc thù giải đấu thường phải trải qua hai giai đoạn tournament vô cùng căng go trong dịp nghỉ lễ và giữa tháng hai. Nếu không cân đối sức lực được trong hai giai đoạn này thì họ sẽ rất dễ bị hụt hơi trong các cuộc đua. Thực tế mùa giải trước, Liverpool bị hụt hơi ở Premier League khi Champions League trở lại còn Man City thì đuối ở Champions League do mải mê đuổi theo Liverpool suốt thời gian này. Klopp đã nhìn thấy vấn đề và ông phải tìm được cách sửa lỗi đó.

Liverpool lại tiếp tục duy trì thành tích bất bại

Trong 1 tháng qua, thay vì để các đối thủ thu hẹp khoảng cách, Liverpool nới rộng khoảng cách đó lên gấp đôi. Từ Giáng sinh tới giờ, đội bóng của Klopp toàn thắng ở Premier League với 8 trận trong vòng 30 ngày trong đó có cả những đối thủ “cứng” như Leicester (đối thủ trực tiếp),Tottenham(của Mourinho), MU và Wolverhampton 2 lần (sát thủ của các đội bóng lớn). Với chiến tích đó, họ thực sự không cần quan tâm đến đối thủ bám đuổi lúc này là ai nữa.

19 điểm khoảng cách sau 24 vòng đấu là khoảng cách quá lớn cho mọi kẻ bám đuổi. Muốn vượt qua Liverpool, kẻ bám đuổi phải cầu trời đội bóng của Klopp thua ít nhất 9 trận trong 14 trận còn lại của mùa giải nữa. Đây mới chính là điều không tưởng.

Sự tập trung của Klopp cho mục tiêu Premier League mùa này là cực lớn. Ông liên tục trao các giải đấu phụ cho đội trẻ cơ hội thử sức bất chấp sự không hài lòng của Liên đoàn bóng đá Anh. Ông linh hoạt với đội hình chính để tìm kiếm những chiến thắng quan trọng nhất. Dĩ nhiên có sự mạo hiểm với chấn thương của Mane hay sức ép thi đấu dày đặc lên Salah, Firmino hay Van Dijk, nhưng kết quả thì quá tuyệt vời. Klopp biết rõ mục tiêu chính của mình là gì. Ông hiểu, nếu không giải quyết được nhanh cuộc đua Premier League thì hai tuần nữa khi Champions League trở lại, đội bóng của ông sẽ rất dễ hụt hơi như mùa giải trước.

Klopp tiếp tục thể hiện tài năng bậc thầy

Nếu nhìn vào lịch thi đấu, thật tuyệt vời khi các cầu thủ chính của Klopp sẽ được nghỉ 2 tuần đầu tháng 2 để sẵn sàng cho sân chơi Châu lục trong khi đó các đối thủ của họ vẫn còn quá nhiều việc để làm. Các cầu thủ của Klopp có vẻ bắt đầu kỳ nghỉ lễ muộn hơn các đồng nghiệp nhưng sẽ rất hưng phấn khi trở lại vào giai đoạn quan trọng nhất. Thậm chí, họ có thể dễ dàng được nâng cúp vào đầu tháng 3 để dồn toàn bộ sức lực còn lại cho mục tiêu bảo vệ danh hiệu Champions League. Klopp đang cho thấy ông đã có một chiến lược hoàn hảo để chung phục các danh hiệu ở mùa giải này.

Sau 30 năm theo đuổi chức vô địch Premier League, đã đến lúc người dân thành phố cảng có thể tự tin chuẩn bị cho buổi lễ ăn mừng rồi. Trong khi đó, HLV của họ, người vẫn đang âm thầm với những tính toán chưa hề có bất kỳ dấu hiệu chủ quan nào. Bởi, ông còn muốn nhiều hơn thế.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?