Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool thiết lập kỷ lục chưa từng có ở Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 08/03/2020 - 08:41
5/5 của 1 đánh giá
Với chiến thắng 2-1 trước Bournemouth tại vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối ngày 7/3 vừa qua, Liverpool đã thiết lập một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Vòng 29 Ngoại hạng Anh, Liverpool tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Anfield. Trận đấu này, thầy trò HLV Klopp với tâm thế quyết tâm sau khi để thua 3 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ cần 3 điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Bournemouth, cộng thêm lợi thế sân nhà để tiến gần hơn tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Thế nhưng Liverpool đã phải gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ và thậm chí còn là đội phải nhận bàn thua trước ngay tở phút thứ 9 của trận đấu. Cuối cùng với đẳng cấp của mình, Mohamed Salah và Sadio Mane ghi bàn giúp Lữ đoàn đỏ có màn lội ngược dòng, đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1.

Liverpool đã tìm thấy niềm vui sau 3 trận toàn thua trên mọi đấu trường

Với chiến thắng này Liverpool có được 3 điểm, tạm thời nới rộng cách biệt với Man City lên thành 25 điểm, nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Họ càng tiến gần tới chức vô địch khi còn cách danh hiệu này 3 chiến thắng.

Không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, chiến thắng này giúp Liverpool thiết lập một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Cụ thể chiến thắng trước Bournemouth là lần thứ 22 liên tiếp Liverpool có được chiến thắng trên sân nhà Anfield tại Ngoại hạng Anh. Trong lịch sử giải đấu chưa từng có một đội bóng nào làm được điều tương tự.

Đã từ rất lâu rồi Liverpool mới không thắng trên sân nhà. Đó là trận đấu với Leicester ở vòng 24 mùa giải 2018/2019. Khi đó "The Kop" chia điểm với đối thủ bằng tỷ số hòa 1-1.

Liverpool có 22 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh

Và xa hơn nữa kể từ ngày Liverpool để thua trên sân nhà. Đó là thất bại với tỷ số 1-2 trước Crystal Palace ở vòng 34 mùa giải 2016/17. Thậm chí ở thời điểm đó Liverpool còn chưa có Mohamed Salah, Virgil van Dijk, Allison trong đội hình.

Không thể phủ nhận Anfield luôn là nơi dễ đến khó đi với bất cứ vị khách nào khi tới đây. Liverpool luôn thi đấu trên 100% sức lực tại đây với những lời cổ vũ nhiệt thành từ các CĐV Lữ đoàn đỏ.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?