Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê khó tin của Liverpool ở trận thua Atletico Madrid

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 10:28
2.5/5 của 4 đánh giá
Liverpool vừa đón nhận thất bại sốc trước Atletico Madrid ở vòng ​1/8 cúp C1 châu Âu rạng sáng 12/3 và qua đó trở thành cựu vương giải đấu. Hãy cùng nhìn lại những con số thống để để thấy được thất bại này của The Kop khó tin đến thế nào.

Rạng sáng ngày 12/3 đã diễn ra trận lượt về vòng 1/8 châu Âu giữa Liverpool và Atletico Madrid trên sân Anfield. Trước đó ở trận lượt đi, Liverpool đã phải nhận thất bại 0-1 trước đội thủ và đặt mục tiêu lật ngược thế cờ ở trận lượt về. Thế nhưng mục tiêu của họ đã không hoàn thành, thậm chí là thất vọng khi nhận thất bại 2-3 trong 120 phút thi đấu, qua đó trở thành cựu vương của giải đấu với thất bại chung cuộc sau cả hai lượt trận 2-4.

  • Liverpool lần đầu tiên bị loại khỏi vòng 1/8 cúp C1 kể từ mùa 2005/06 khi họ bị Benfica đánh bại trong cả 2 lượt trận với tỷ số 0-1 trên sân khách và 0-2 trên sân nhà.

Liverpool chấm dứt mạch 42 trận bất bại trên sân nhà trên mọi đấu trường

  • Liverpool lần đầu tiên để thua một trận đấu thuộc cúp châu Âu trên sân nhà trong 6 năm qua. Trận thua gần nhất của Liverpool trên sân là thất bại 0-3 trước Real Madrid tại vòng bảng Champions League 2013/14.
  • Liverpool chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà của mình ở con số 42. Trận thua gần nhất của Liverpool trên sân nhà là trận thua 1-2 trước Chelsea tại vòng 3 League Cup 2018/19.
  • Đây là lần thứ hai trong lịch sử Liverpool ghi được 2 bàn trên sân nhà tại cúp châu Âu nhưng vẫn không thể giành chiến thắng. Lần đầu tiên trong lịch sử họ làm điều tương tự là trận thua 2-3 trước Udinese vào năm 2012 tại Europa League.
  • Liverrpool lần đầu tiên bị loại khỏi vòng knock-out tại cúp châu Âu dưới triều đại của Klopp. Trong 5 năm qua, Liverpool đã có một lần vô địch, một lần làm á quân Champions League.

Atletico biến Liverpool trở thành cựu vương của giải đấu

  • Đây là trận đấu đầu tiên trong lịch sử Champions League có 4 bàn thắng được ghi trong hiệp phụ. Đó là những bàn thắng của Firmino bên phía Liverpool, 3 bàn thắng còn lại được ghi do công của Marcos Llorente (2 bàn) và Álvaro Morata (1 bàn) bên phía Atletico Madrid.
  • Đây là lần đầu tiên Liverpool phải bước vào hiệp phụ ở một trận cầu Champions League trong vòng 12 năm qua. Lần cuối cùng chuyện này xảy ra là ở Stamford Bridge trong trận bán kết gặp Chelsea năm 2008, Liverpool cũng thua ở trận đó.
  • Georginio Wijnaldum có 5 bàn tại Champions League thế nhưng anh lại rất có duyên khi ghi bàn ở vòng knock-out khi có 4 bàn trong số đó được anh ghi tại vòng đấu này.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?