Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool và cơ hội “vượt qua” Arsenal để tạo ra lịch sử

Thứ Bảy, ngày 29/12/2018 - 11:34
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool đang dẫn đầu ngoại hạng Anh một cách vô cùng thuyết phục khi duy trì thành tích bất bại sau lượt đi của giải đấu. Thậm chí, những số liệu thống kê còn cho thấy The Kop đang đứng trước cơ hội vượt qua Arsenal để tạo ra lịch sử ở ngoại hạng Anh.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, năm 2004, thời điểm mà Arsenal lên ngôi vô địch Premier League một cách thuyết phục với 90 điểm, họ đã bất bại trong suốt 38 vòng đấu. Khi ấy, Pháo thủ thắng 26 và hòa 12. Đó cũng là danh hiệu cuối cùng mà HLV Arsene Wenger có được cùng CLB đồng thời cũng là lần cuối mà người ta thấy Arsenal vô địch cho tới tận bây giờ.

Hiện tại, Liverpool đang đứng trước cơ hội lớn để xô đổ thành tích ấn tượng cách đây 14 năm khi dẫn đầu xứ sương mù với chuỗi trận bất bại. Thậm chí, nếu so với Arsenal ở mùa giải 2003/04, The Kop hiện tại còn có phong độ ấn tượng hơn nhiều.

Liverpool đang có cơ hội vượt qua kì tích mà Arsenal đã tạo nên

Sau 19 vòng đấu, Liverpool giành được 51 điểm và dẫn đầu Premier League. Cùng số trận ấy, Pháo thủ chỉ đứng thứ 2 đồng thời có 45 điểm. Ngoài ra, mọi chỉ số khác của thầy trò Jurgen Klopp cũng đều xuất sắc hơn so với Arsenal của HLV Wenger trước kia như: Số bàn thắng (43 – 35), số lần thủng lưới (7 – 12) và số trận giữ sạch lưới (12 – 8).

Tuy nhiên, để xô đổ kỉ lục mà đội bóng thủ đô London từng tạo ra, Lữ đoàn đỏ cần phải vượt qua cái “dớp” của chính mình, bởi lẽ, trong 10 năm gần nhất tại ngoại hạng Anh, có tới 8 năm các CLB dẫn đầu giải đấu trong ngày Giáng sinh đều vô địch sau cùng. Liverpool chính là đội bóng không thể làm được điều ấy trong 2 năm còn lại khi ngậm ngùi về nhì ở mùa giải 2008/09 và 2013/14.

Họ đang sở hữu thành tích ấn tượng hơn nhiều

Đêm nay (30/12), The Kop sẽ tiếp đón chính Arsenal trên sân nhà. Đây là thử thách thực sự cho đội chủ sân Anfield trước khi họ bước vào cuộc đại chiến khác với Manchester City ở vòng sau.

Lê Lê

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?