Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool và Tottenham nhận tin vui từ UEFA ở chung kết Champions League

Thứ Ba, ngày 21/05/2019 - 20:08
5/5 của 1 đánh giá

LĐBĐ Châu Âu (UEFA) sẽ điều chỉnh một số luật lệ ở trận chung kết Champions League năm nay, với mục đích có lợi cho Liverpool và Tottenham tranh tài.

Xem thêm:

Trận chung kết năm nay giữa hai đại diện của nước Anh là Liverpool và Tottenham Hotspur sẽ là lần đầu tiên Liên đoàn bóng đá Châu Âu áp dụng một vài thay đổi về luật lệ, nhằm tạo điện tốt nhất cho hai CLB.

Cụ thể, mỗi CLB tham dự trận chung kết sẽ được tăng số lượng cầu thủ đăng ký thi đấu lên 23 người thay vì 18 như trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc băng ghế dự bị của Liverpool cũng như Tottenham sẽ có 12 cầu thủ, thay vì 7 như thông thường.

Liverpool và Tottenham được tăng số lượng cầu thủ tham dự chung kết UCL

Bên cạnh đó, UEFA cũng cho phép Liverpool và Tottenham có thêm sự thay đổi người thứ 4 nếu trận đấu phải đá thêm hiệp phụ, trong trường hợp trước đó 2 đội đã sử dụng hết 3 quyền thay đổi người.  

Sự thay đổi trên đã được UEFA đề cập tới trước khi mùa giải này bắt đầu. Tuy nhiên, đặc cách này chỉ có hiệu lực ở trận chung kết. UEFA muốn tạo điều kiện tốt hơn về nhân sự cho 2 đội bóng đi tới trận đấu cuối cùng.

Hai đội cũng sẽ có thêm sự thay đổi người thứ 4 ở trận chung kết

Sự điều chỉnh này của UEFA nhận được sự đồng tình của giới chuyên môn, được đánh giá là hợp lý, phù hợp với xu thế của bóng đá hiện đại, đặc biệt quyền thay đổi người thứ tư khi các CLB phải vắt kiệt sức cầu thủ để chinh chiến ở giải quốc nội cho đến các giải đấu châu lục.

Trận chung kết Champions League mùa 2018/19 giữa Tottenham và Liverpool diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6 tại SVĐ Wanda Metropolitano ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha).

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?