Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ đội hình cực độc của HLV Park ở ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 14/12/2020 - 16:55
3.3/5 của 23 đánh giá
Chỉ có đúng 3 cầu thủ đá ở tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-5-2 mà không hề có một phương án thay thế. Dường như, ông Park đã mặc định tin tưởng Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Triền ở vị trí này.

Không tính 4 thủ môn, các cầu thủ ở hiện tại được chia tương đối đều cho 10 vị trí trong sơ đồ 3-5-2. Theo thông tin từ báo giới, đa phần các vị trí gồm cầu thủ chạy cánh phải, cầu thủ chạy cánh trái, bộ ba trung vệ, tiền đạo đều có tới 3 phương án thử nghiệm. Riêng ở vị trí tiền vệ trung tâm, chỉ xếp đúng 3 cầu thủ tương ứng với 3 vị trí. Đó là Cao Văn Triền, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường. Dường như, HLV Park Hang Seo sẽ định hình đây là bộ ba tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam, ít nhất là trong đợt tập huấn này.

Xuân Trường, Tuấn Anh là những cầu thủ quan trọng trong đội hình 3-5-2 của thầy Park

Trở lại với những vị trí khác, , Trần Văn Kiên, Vũ Văn Thanh đá hậu vệ phải. Phía đối diện là Vũ Xuân Cường, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Phong Hồng Duy. Vị trí trung vệ lệch phải gồm: Dương Thanh Hào, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh. Trong khi đó Nguyễn Đức Chiến, và Nguyễn Minh Tùng đá trung vệ lệch trái. Với vị trí trung vệ đá thòng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Văn Việt, Quế Ngọc Hải được lựa chọn

Ở hành lang phải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Hùng Dũng được trao trách nhiệm. Với hành lang trái, Phan Văn Long, và Phan Văn Đức được đảm nhận trách nhiệm quán xuyến. Ba cầu thủ đá hộ công gồm: Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng cùng Nguyễn Quang Hải. Ở vị trí trung phong, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và được tin tưởng.

Đa số các cầu thủ được xếp đúng vị trí sở trường

Hẳn nhiên, đội hình 3-5-2 của ông Park khá dày dạn về chiều sâu. Đa phần các cầu thủ đá đúng vị trí sở trường và đều nỗ lực thể hiện khả năng của mình. Riêng với vị trí tiền vệ trung tâm, việc chỉ có Văn Triền, Xuân Trường, Tuấn Anh là tương đối mỏng. Dẫu vậy, Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức hoàn toàn có thể được linh hoạt kéo vào khu vực này khi cần thiết.

Điều quan trọng, dựa trên những buổi tập liên tục thời gian qua, ông Park sẽ có cái đánh giá chuẩn xác nhất để xem cầu thủ được giao phó với vị trí tương ứng sẽ thể hiện ra sao.

Nhật Anh  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?