Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lội ngược dòng ấn tượng trước ĐT Anh, ĐT Hà Lan vào chung kết UEFA Nations League

Thứ Sáu, ngày 07/06/2019 - 06:05
5/5 của 1 đánh giá

Những sai lầm liên tiếp xuất hiện trong trận đấu với ĐT Hà Lan đã khiến ĐT Anh phải ngậm ngùi nhận thất bại dù cho “Tam sư” mới là cái tên vươn lên dẫn trước.

Tham khảo thêm: 

HÀ LAN 3-1 ANH

Ghi bàn: 

Hà Lan: De Ligt (73′), Walker (97′, phản lưới), Quincy Promes (114′)

Anh: Rashford (32′)

Màn thư hùng giữa ĐT Hà Lan và ĐT Anh tại UEFA Nations League rất được quan tâm khi 2 đội bóng này đang sở hữu trong mình lứa cầu thủ xuất sắc bậc nhất.

Ngay ở những phút đầu tiên, các ngôi sao của hai bên đã tổ chức những đường lên bóng đáng chú ý. Những cơ hội liên tiếp được Sancho hay Depay tạo ra. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số lại đến khá bất ngờ.

Phút 30, De Ligt mắc sai lầm nghiêm trọng và phải phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm. ĐT Anh được hưởng 1 quả 11m. Trên chấm penalty, chính tiền đạo đang khoác áo M.U đã dứt điểm chính xác, đưa “Tam sư” vươn lên dẫn trước.

Rashford mở điểm cho ĐT Anh

Có được bàn thắng sớm, ĐT Anh chơi thanh thoát hơn hẳn. Họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, đặc biệt với những đường bóng hướng về trung phong cắm Rashford. Tuy nhiên, lại không có bàn thắng nào được ghi trong suốt cả hiệp 1.

Sang đến hiệp 2, Hà Lan đã dồn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Một số cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Tiêu biểu là những cú dứt điểm đến từ Depay và Wijnaldum, tuy nhiên “Tam sư” vẫn đứng vững.

Những sức ép liên tiếp được tạo ra của “Cơn lốc màu da cam” cuối cùng cũng phát huy được sự hữu dụng. Phút 73, De Ligt, cầu thủ trước đó đã mắc sai lầm có cú đánh đầu dũng mãnh để gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan.

De Ligt gỡ hòa đầy cảm xúc

Thời điểm đó, trận đấu còn diễn ra căng thẳng hơn. Hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Thậm chí, đến phút 84, ĐT Anh còn bị từ chối một bàn thắng sau khi VAR cho rằng trước khi Lingard đưa bóng vào lưới anh đã rơi vào tư thế việt vị. Đây cũng là kết quả cuối của hiệp 2 và hai đội phải đi đến hiệp phụ.

Lúc này, sân chơi hoàn toàn thuộc về ĐT Hà Lan. Phút 97, Stones mắc sai lầm, tạo điều kiện để Promes băng vào sau tình huống dứt điểm của Depay bị Pickford cản phá. Walker lao vào cản phá không được và tính hậu vệ người Anh phản lưới. Tỷ số là 2-1 cho Hà Lan.

Hà Lan vươn lên dẫn trước trong hiệp phụ thứ nhất

Và đến phút 114, Hà Lan đã kết liễu Anh bằng pha làm bàn của Quincy Promes sau đường phối hợp ăn ý với Depay.

ĐT Anh đã hoàn toàn gục ngã trước Hà Lan trong hiệp phụ

Có được thắng lợi kịch tính 3-1 trước ĐT Anh, ĐT Hà Lan đã giành tấm vé tham gia trận chung kết Nations League diễn ra vào 01h45 ngày 10/6. Đối thủ của họ là ĐT Bồ Đào Nha.

Đội hình ra sân:

Hà Lan (4-3-3): Cillessen – Dumfries, Van Dijk, De Ligt, Blind – Wijnaldum, De Jong, De Roon – Bergwijn, Depay, Babel

Anh (4-3-3): Pickford – Walker, Stones, Maguire, Chilwell – Barkley, Rice, Delph – Sancho, Rashford, Sterling.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?