Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lợi và hại khi Arsenal đổi Guendouzi lấy Draxler

Thứ Năm, ngày 10/09/2020 - 12:05
4/5 của 8 đánh giá
Tưởng chừng như là một thương vụ trao đổi chắc chắn có lời, thế nhưng Arsenal vẫn phải cẩn trọng khi đổi Guendouzi để lấy được sự phục vụ của Draxler.

Trong mỗi thương vụ sẽ đều phải có những sự đánh đổi, và Arsenal ngay cả khi bán đi Guendouzi để lấy về một tiền vệ tấn công hàng đầu như Julian Draxler, Pháo thủ vẫn cần phải cân nhắc kỹ giữa lợi và hại.

*) Lợi:

1/ Tìm được một câu lạc bộ mới cho Guendouzi

Hàng tiền vệ của Arsenal đang có rất nhiều thành viên với trình độ không quá chênh nhau và để đưa ra những lựa chọn cho các vị trí chính thức không phải là một điều dễ dàng với HLV Mikel Arteta.

Nếu như phải loại bỏ một cái tên, Guendouzi chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ đầu tiên trong danh sách phải ngồi dự bị khi anh không có những tố chất quá nổi bật cũng như vốn đã không được ra sân thường xuyên từ trước với khả năng cạnh tranh không cao.

Tìm được một câu lạc bộ mới cho Guendouzi, có thể là bán đứt hay cho mượn đều có lợi cho cả Arsenal và tiền vệ người Pháp. Hiện tại, Lyon và Atletico Madrid đang là 2 đội bóng đang muốn có Guendouzi và sẵn sàng bỏ tiền ra chiêu mộ anh nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp.

2/ Môi trường nâng tầm Draxler:

Tiền vệ người Đức không nhất thiết phải tiếp tục ở lại PSG nhằm tìm kiếm các danh hiệu, thay vào đó anh có thể tới với Premier League để chứng minh bản thân mình.

Ngoại Hạng Anh là một môi trường phù hợp để Julian Draxler phát triển

Ở Ligue 1, PSG gần như là “vô đối” tuy nhiên Premier League lại là một môi trường hoàn toàn khác. Đến với Arsenal, Draxler gần như sẽ chắc chắn có được vị trí đá chính và sẽ khẳng định được thực lực của bản thân nếu như cùng Arsenal có được các danh hiệu lớn ở xứ sở sương mù khắc nghiệt.

3/ Sức sáng tạo:

Trong khi Guendouzi không có sự sáng tạo thì Draxler lại là một cầu thủ có thừa yếu tố này để tỏa sáng, cựu tiền vệ của Schalke và Wolfsburg sẽ giải quyết được khâu kiến tạo đang gặp vấn đề trong nội bộ của Pháo thủ.

Mesut Ozil đã quá quen với băng ghế dự bị và ngay cả khi anh vào sân, phong độ của tiền vệ này cũng chỉ là một dấu hỏi.

Draxler chưa thể so sánh đẳng cấp với Ozil nhưng anh có thừa động lực chiến đấu và chỉ cần như vậy là đủ để thay đổi một bộ mặt có phần ảm đạm của Pháo thủ cho vị trí tiền vệ công.

*) Hại:

1/ Lương cao, rủi ro cao:

Một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Draxler chắc chắn sẽ cần phải có một mức đãi ngộ cao, và đương nhiên đây là một canh bạc với Arsenal.

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, mỗi bước đi đều phải có sự tính toán kỹ càng và nếu Draxler trở thành một bản hợp đồng hớ, chắc chắn Pháo thủ sẽ không chỉ thiệt hại về mặt chuyên môn mà còn nhận hậu quả nặng nề về tài chính CLB.

Mức lương của Draxler chắc chắn sẽ cao hơn Guendouzi rất nhiều

Pháo thủ cần rút ra kinh nghiệm từ Mesut Ozil để có những khoản đầu tư chất lượng hơn.

2/ Bỏ qua Aouar:

Bên cạnh Draxler, Aouar cũng là một tiền vệ kiến tạo đáng chú ý và nếu chỉ xét riêng ở mùa bóng vừa qua, ngôi sao của Lyon còn có phong độ cao hơn rất nhiều so với Draxler.

Cả Arsenal và Barcelona đều đang theo dõi tiền vệ này và nếu như Pháo thủ gật đầu với Draxler, cunxgh coi như thương vụ với Houssem Aouar phải được hủy bỏ. Nên nhớ, Aouar đang có mức giá trẻ hơn cũng như tuổi đời trẻ hơn Draxler để có thể tiếp tục phát triển.

3/ Bất công cho Guendouzi:

Như đã đề cập, Guendouzi không có nhiều cơ hội ra sân dưới thời Arteta. Nếu ra đi, Guendouzi sẽ không có cơ hội được thể hiện mình và giành lại một vị trí chính thức tại sân Emirates và tiếp tục phát triển tài năng.

Với một câu lạc bộ có truyền thống đào tạo trẻ như Arsenal, "dứt tình" quá sớm với Guendouzi không thật sự "hợp lẽ". Hãy nhìn vào trường hợp của Serge Gnabry, chứng kiến tiền vệ này thi đấu thăng hoa tại Bayern, chắc hẳn các fan của Pháo thủ không khỏi cảm thấy tiếc nuối khi đã không kiên nhẫn với anh và không thể chữa khỏi được chấn thương cho tiền vệ người Đức.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?