Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đánh giá tình hình chuyển nhượng của MU, Chelsea và Big 5 ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 10/09/2020 - 10:32
3/5 của 2 đánh giá
Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 sẽ khởi tranh vào ngày 12/9 tới, tuy nhiên, cho đến lúc này, không phải đội bóng nào cũng thực sự hài lòng về tình hình chuyển nhượng của mình. Hãy cùng Bóng Đá 365 đánh giá việc mua sắm mà MU, Chelsea cùng nhóm Big 5 đã thực hiện.

Sau mỗi mùa giải là thời điểm để các đội bóng củng cố và gia tăng sức mạnh bằng những bản hợp đồng mới. Để chuẩn bị cho ngoại hạng Anh 2020/21, những đại gia xứ sương mù đều đã mang về các tân binh. Tuy nhiên, nhìn vào những gì diễn ra, không phải đội bóng nào cũng thực sự hài lòng với công tác chuyển nhượng của mình.

Chelsea (Đánh giá: 10/10)

Kỳ chuyển nhượng tuyệt vời với Chelsea và các fan hâm mộ của đội bóng này. Chứng kiến những gì đã diễn ra, sẽ không ít các CLB nhìn The Blues với ánh mắt thán phục. Không chỉ mang về các mục tiêu mong muốn, Chelsea còn sở hữu họ với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với ban đầu.

Hơn 200 triệu bảng bỏ ra, 6 tân binh đã cập bến Stamford Bridge, đó là: Ziyech, Werner, Chilwell, Malang Sarr, Thiago Silva và Kai Havertz. Đây đều là các gương mặt hoặc đã khẳng định được tên tuổi hoặc là những lựa chọn cho tương lai lâu dài tại đội bóng.

Chelsea có mùa chuyển nhượng thành công rực rỡ 

Ngoài 6 cái tên ấy, Chelsea cũng đang đàm phán và có thể sẽ mang về thêm thủ thành E.Mendy cùng tiền vệ phòng ngự, Declan Rice. Cả 2 thương vụ đều có những tiến triển khả quan trong quãng thời gian gần đây.

Rõ ràng, với từng ấy tân binh, đội bóng của HLV Frank Lampard sẽ thực sự là đối thủ đáng gờm ở mùa giải tới. Việc mua đúng người cộng với mua rẻ giúp Chelsea có kì chuyển nhượng thực sự thành công và xứng đáng với số điểm 10/10.

Arsenal (Đánh giá: 8/10)

Một đại diện khác của thủ đô London cũng đang có kỳ chuyển nhượng vô cùng thành công, đó là Arsenal. Bỏ lại sau lưng mùa giải nghèo nàn với việc chỉ đứng thứ 8 tại ngoại hạng Anh, Pháo thủ đang có những chuẩn bị rất chất lượng cho mùa bóng mới.

Ai cũng biết hàng phòng ngự là điểm yếu cố hữu của Arsenal trong mùa giải 2019/20. HLV Mikel Arteta cũng hiểu điều đó, chính vì vậy, ông cùng ban lãnh đạo đã có sự bổ sung cần thiết trước thềm mùa bóng mới.

Bên cạnh việc gọi về trung vệ trẻ William Saliba - người đã có mùa bóng thành công tại Saint-Etienne, The Gunners cũng ký hợp đồng với Gabriel Magalhaes - một trong các trung vệ hay nhất tại Ligue 1. Sự có mặt của bộ đôi này chắc chắn sẽ gia cố thêm nhiều tính chắc chắn cho hàng phòng ngự đội bóng chủ sân Emirates.

Arsenal cũng đang mang về trung vệ thép, Magalhaes 

Ngoài bộ đôi kể trên, Arsenal cũng “giữ” chân thành công, Dani Ceballos khi tiếp tục đạt thỏa thuận mượn cầu thủ người TBN từ Real Madrid. Ngôi sao này đã đóng góp quan trọng vào thành công Pháo thủ có được nửa cuối mùa giải trước và hứa hẹn sẽ tiếp tục là nhân tố không thể thiếu ở tuyến giữa Arsenal sắp tới.

Cuối cùng, Arsenal có bản hợp đồng miễn phí mang tên Willian. Dù không còn trẻ song đẳng cấp và kinh nghiệm của tiền vệ Brazil sẽ giúp ích nhiều cho lối chơi đội bóng. Đó là còn chưa kể, họ sắp gia hạn với đội trưởng Aubameyang.

Nếu có thể mang thêm về Houssem Aouar và Thomas Partey, Arsenal mùa tới sẽ là đội hình thực sự chất lượng, đủ sức đe dọa bất cứ đối thủ nào tại ngoại hạng Anh.

Man City (Đánh giá: 7/10)

Man City đã có mùa giải 2019/20 không thành công khi thua tới 9 trận - thành tích cao hơn 3 trận so với 2 mùa bóng trước đó của họ. Giống như Arsenal, hàng phòng ngự cũng là nơi mà HLV Pep Guardiola không thể yên tâm.

Vì thế, ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa chưa lâu, The Citizens đã đón về Nathan Ake từ Bournemouth cùng mức giá 40 triệu bảng Anh. Cầu thủ người Hà Lan có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái, bởi vậy, hứa hẹn sẽ là bản hợp đồng chất lượng cho CLB.

Man City sở hữu 2 cầu thủ trẻ tiềm năng 

Ngoài Ake, Man City cũng đã có thêm một tân binh khác, đó là Ferran Torres. Tiền vệ 21 tuổi được xem như người thay thế cho Leroy Sane - cầu thủ đã chuyển sang khoác áo Bayern. Với sức trẻ, Torres hoàn toàn có thể trám vào khoảng trống mà ngôi sao người Đức để lại, đặc biệt dưới bàn tay mài giũa của Pep Guardiola.

Bên cạnh bộ đôi ấy, The Citizens đang nỗ lực đàm phán với Koulibaly. Nếu có thể trung vệ Senegal về CLB, Pep sẽ có một dream team thực sự tại Man City khi mà các ngôi sao còn lại đều đã khẳng định được đẳng cấp và tài năng.

Liverpool (Đánh giá: 5/10)

Dù là nhà đương kim vô địch và phải đối mặt với nhiều thách thức trong mùa bóng mới song cho tới thời điểm này, Liverpool mới chỉ có duy nhất một tân binh, đó là Kostas Tsimikas. Cầu thủ người Hy Lạp vẫn là cái tên còn quá xa lạ với các fan hâm mộ.

Bất chấp việc trong tay HLV Jurgen Klopp là tập thể nhuần nhuyễn và còn rất trẻ song việc chỉ có 1 cầu thủ mới khiến Liverpool sẽ phần nào thất thế trong chuyện xoay tua đội hình ở mùa giải 2020/21.

Liverpool mới có thêm Tsimikas để củng cố chất lượng đội hình 

Họ cũng đang nhắm tới Thiago Alcantara song sự kì kèo vẫn khiến The Kop chưa thể đưa ngôi sao người TBN về với đội bóng. Trong trường hợp sở hữu cựu cầu thủ Barcelona, Liverpool sẽ có một dàn cầu thủ thực sự chất lượng, đủ sức chinh phục mọi giải đấu khi mà những cái tên xung quanh đều đã quá đẳng cấp.

MU (Đánh giá: 3/10)

Trong số ngũ đại gia của ngoại hạng Anh, MU chắc chắn là đội bóng gây thất vọng nhất ở công tác chuyển nhượng. Cho tới thời điểm này, họ mới mang về duy nhất một tân binh, đó là Donny Van de Beek. Cầu thủ người Hà Lan sẽ gia tăng sức mạnh nơi hàng tiền vệ Quỷ đỏ nhưng chừng đó là chưa đủ.

Hàng loại vị trí “vừa yếu, vừa thiếu” khác chưa được MU khỏa lấp, từ Sergio Reguilon, Dayoy Upamcano hay Jadon Sancho, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Rõ ràng, chất lượng đội hình của MU thực sự là điều đáng lo ngại trước mùa giải mới.

Van de Beek là tân binh duy nhất của MU vào thời điểm này 

Ngoài việc không thể mang về các tân binh mong muốn, Quỷ đỏ cũng đang gặp khó trong việc bán đi các cầu thủ đã không còn nhiều đóng góp, đí là Smalling, Jones, Rojo, Dalot, Lingard hay Perreira. Công tác chuyển nhượng của MU trong mùa hè tính tới lúc này gói gọn trong 2 từ “thất vọng”.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?