Bạn muốn tắt quảng cáo?

Luật sư tư vấn cho Messi rời Barca bị mất việc

Thứ Ba, ngày 29/09/2020 - 11:03
3.4/5 của 4 đánh giá
Luật sư đã tư vấn cho Lionel Messi về những vấn đề pháp lý, giúp  tiền đạo người Argentina rời Barcelona trong Hè 2020 đã phải nghỉ việc tại công ty luật có tên Cuatrecasas.

Vào tháng 8 vừa qua, đã khiến làng túc cầu thế giới sửng sốt trước thông tin anh đã gửi một bản fax tới ban lãnh đạo Barcelona về yêu cầu muốn ra đi. M10 và người đại diện của tin rằng anh là cầu thủ tự do sau khi mùa giải 2019/2020 kết thúc theo hợp đồng đã ký. Trên giấy tờ điều khoản này cần được kích hoạt trước ngày 1 tháng 6 nhưng do bóng đá bị gián đoạn do đại dịch Covid-19 nên mùa giải kết thúc muộn hơn dự kiến.

Messi muốn rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc

Đứng sau những luận điểm của Messi và người đại diện chính là luật sư Jorge Pecourt của công ty luật có tên Cuatrecasas, đơn vị xử lý các vấn đề pháp lý cho siêu sao người Argentina.

Ông đã tư vấn cho Messi gửi một bản burofax để yêu cầu tự do rời Barca theo điều khoản đặc biệt có trong hợp đồng. Sau đó, Messi cần giữ im lặng với truyền thông và yêu cầu một cuộc làm việc chính thức với ban lãnh đạo Barca. Theo giải thích của Pecourt thì việc gửi burofax có tác dụng “chuẩn hóa”, giúp quyết định của Messi trở thành chính thức vì anh đã nói chuyện này với Chủ tịch Bartomeu từ trước.

Tuy nhiên những nỗ lực của luật sư Jorge Pecourt đã không thể giúp Messi rời Barcelona bởi phía đại diện đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng đưa M10 ra tòa với những điều khoản trong hợp đồng đã ký.

Luật sư tư vấn cho Messi rời Barca phải rời công ty Cuatrecasas

Tiền đạo người Argtina đành nhượng bộ và ở lại Barca bởi anh không muốn mọi chuyện trở nên phức tạp hơn. Messi khẳng định bản thân anh có mâu thuẫn với Ban lãnh đạo Barcelona chứ không hề muốn cùng đội bóng anh gắn bó gần hết sự nghiệp ra tòa.

Câu chuyện Messi rời Barcelona tạm thời lắng xuống thì cùng là lúc luật sư Jorge Pecourt phải chia tay công ty Cuatrecasas và tiền đạo người Argentina. Ông Pecourt tách ra làm ăn riêng và thành lập công ty luật của riêng mình để tiếp tục tư vấn pháp lý cho các vận động viên thể thao.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?