Bạn muốn tắt quảng cáo?

Luke Shaw đối diện án phạt của FA vì “vạ miệng”

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 19:52
5/5 của 1 đánh giá
Hậu vệ Luke Shaw của MU đang có nguy cơ phải nhận án phạt từ FA vì cho rằng trọng tài không dám thổi phạt đền cho Quỷ Đỏ do yếu tố bên ngoài.

Sau trận hòa 0-0 giữa và Chelsea ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, hậu vệ Luke Shaw của Quỷ Đỏ gây sốc khi tiết lộ anh nghe được trọng tài Stuart Attwell thừa nhận với đội trưởng Harry Maguire rằng không dám thổi phạt đền do lo sợ dư luận bàn tán.

Sau đó, đại diện MU và đích thân Shaw nhanh chóng lên tiếng khẳng định mình đã “nghe nhầm” nhằm xoa dịu tình hình. Tuy nhiên, theo báo giới Anh, cầu thủ 25 tuổi có thể phải nhận án phạt từ Liên đoàn (FA) vì phát ngôn của mình.

Luke Shaw đối diện án phạt của FA vì cho rằng trọng tài không dám thổi 11m

Cụ thể, tờ Daily Mail tiết lộ, FA đang xem xét lời nói của Shaw có vi phạm điều E3 về “ngụ ý thiên vị hoặc tác động tới sự trung thực của người điều khiển trận đấu có thể dẫn đến cáo buộc hành vi sai phạm” hay không và sẽ đưa ra quyết định án phạt vào ngày 4/3.

Được biết, nếu bị coi là vi phạm, ngôi sao của MU sẽ phải nhận án phạt cấm thi đấu. Đây sẽ là viễn cảnh rất xấu cho đội chủ sân Old Trafford trong thời gian tới.

Trận cầu tâm điểm của vòng 26 giải Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và MU trên sân Stamford Bridge đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Dù tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, song cả 2 đội đều không một lần tận dụng thành công, qua đó chấp nhận cầm chân nhau với tỉ số 0-0.

Trọng tài Attwell không cho MU hưởng phạt đền

Đáng chú ý, cuộc đối đầu này còn có một tình huống gây tranh cãi. Phút 14, trong một pha tranh chấp, Hudson-Odoi được cho là để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, dù nhận được tín hiệu từ tổ VAR và xem lại băng quay chậm, trọng tài vẫn cho tiếp tục trận đấu và không có quả phạt đền nào được thổi cho MU.

Luke Shaw khẳng định đã nghe thấy nội dung cuộc trao đổi giữa đội trưởng Harry Maguire với trọng tài chính: “Trọng tài còn nói với Maguire rằng: 'Nếu tôi quyết định thổi phạt đền, sẽ có rất nhiều lời bàn tán sau trận đấu'.

Vì vậy, tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa. Tôi cũng cảm thấy khó hiểu với tổ VAR bởi nếu xác định đó không phải penalty, trận đấu nên được tiếp diễn bởi chúng tôi đang có bóng để tấn công”.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?