Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do khiến Everton – Liverpool ở vòng 5 sẽ là trận derby Merseyside hấp dẫn nhất lịch sử?

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 14:21
3.5/5 của 4 đánh giá
Ở vòng 5 ngoại hạng Anh, Everton sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà Goodison Park. Có ít nhất 3 lý do để cuộc so tài này trở thành trận derby Merseyside hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League tính từ trước tới nay.

Trong quá khứ, LiverpoolEverton từng là những thế lực mạnh nhất của xứ sương mù. Đó là khi họ cùng nhau vô địch các giải đấu tại nước Anh cũng như đấu trường châu Âu. Mọi điều ấy diễn ra vào khoảng thập niên 80 của thế kỷ trước.

Khi đó, Liverpool là đội bóng vĩ đại nhất nước Anh. Từ năm 1980 – 1989, họ giành 5 chức vô địch quốc gia, 2 FA Cup, 4 League Cup và 2 cúp châu Âu.. Tuy nhiên, trong 2 năm là 1985 và 1987, Everton đã lật đổ đại kình địch để có 2 lần đăng quang ngôi vô địch xứ sương mù.

Dù cho hiện tại, Liverpool và Everton không còn thay nhau thống trị ngoại hạng Anh như trước đó song mỗi cuộc chạm trán giữa họ vẫn luôn ẩn chứa nhiều sự căng thẳng, hấp dẫn. Có ít nhất 3 lý do để trận derby Merseyside sắp tới sẽ là cuộc so tài hấp dẫn bậc nhất lịch sử 2 CLB.

Sự thăng hoa của Everton dưới triều đại Ancelotti

Sau khi tiếp quản Everton từ tay của HLV Marco Silva, Ancelotti đã biến the Toffees thành một trong những đội bóng tấn công hay nhất tại ngoại hạng Anh. Ở mùa bóng năm nay, đội chủ sân Goodison Park đang là CLB duy nhất toàn thắng 4 trận và giành 12 điểm tuyệt đối.

Trong tay Carlo Ancelotti hiện tại là một dàn cầu thủ đầy tài năng. Đó là “bộ não” James Rodriguez, nhạc trưởng trong cách chơi của CLB, là một Allan cùng với Doucoure đầy chắc chắn ở khu trung tuyến, là Richarlison đột phá trên hàng công và không thể bỏ qua là phong độ thăng hoa tới từ Calvert-Lewin.

Chính sự đồng đều và xuất sắc của các cầu thủ này đang là lý do giúp cho Everton ngự trị trên ngôi đầu ngoại hạng Anh với 3 điểm nhiều hơn Liverpool trước khi bước vào cuộc so tài ở derby Merseyside.

Everton đang có sự trỗi dậy vô cùng mạnh mẽ 

Phong độ thăng hoa, thi đấu trên sân nhà cùng khát khao chiến thắng trong môt trận derby thành phố, Everton rõ ràng hoàn toàn tự khi đối đầu The Kop. Sự vươn lên mạnh mẽ của họ cũng khiến cuộc đại chiến này trở nên hấp dẫn hơn.

Khi đó, Liverpool là đội bóng vĩ đại nhất nước Anh. Từ năm 1980 – 1989, họ giành 5 chức vô địch quốc gia, 2 FA Cup, 4 League Cup và 2 cúp châu Âu.

Lòng tự tôn và lời khẳng định

Lý do thứ 2 khiến trận đấu tới giữa 2 CLB vào ngày 17/10 sẽ là màn derby hấp dẫn nhất lịch sử đó là bởi lòng tự tin cũng như lời khẳng định mà các đội bóng ấy mong muốn truyền đi sau trận đấu. Suốt 10 năm qua, Everton không thể thắng Liverpool trong khuôn khổ ngoại hạng Anh.

Với những gì đang diễn ra, có lẽ chưa khi nào The Toffees lại tự tin đến thế khi đối đầu Lữ đoàn đỏ. Lòng tự tôn của CLB, khát khao chứng minh giá trị trong một trận derby hay là lời khẳng định cho tham vọng đội bóng ở mùa giải năm nay, đó là những điều mà thầy trò Ancelotti sẽ mang tới cuộc so tài này.

Trận đấu còn là lúc để khẳng định sức mạnh và lòng tự tôn của 2 CLB 

Bên kia chiến tuyến, Liverpool đang là nhà đương kim vô địch giải đấu, vì vậy, họ càng không muốn thất bại ở trận derby của thành phố. 10 năm qua, màu đỏ luôn phủ bóng tại Merseyside, khẳng định vị thế tại khu vực.

Nhưng thất bại 2-7 trước Aston Villa cũng khiến thầy trò Klopp phải xem lại mình. Tuy nhiên, sẽ chẳng còn ai nhắc về trận thua ấy nếu Liverpool vượt qua Everton ở derby Merseyside. Một trận đấu để khẳng định cho sức mạnh cũng như tham vọng của đội bóng này trong mùa giải năm nay, chứng minh trận thua ở vòng 4 chỉ là tai nạn. Liverpool vẫn là nhà đương kim vô địch và không thể xem thường họ.

Màn so tài giữa Ancelotti với Klopp

Thêm một lý do để chờ đợi vào trận đấu này, đó là bởi sự xuất hiện của 2 ông thầy đầy toan tính và chiến thuật, Ancelotti cùng với Klopp.

Họ đều là những chiến lược gia vĩ đại, đã kinh qua nhiều giải đấu và đang thành công tại xứ sương mù. Klopp rất giỏi khi biến Liverpool thành một trong các CLB thi đấu ấn tượng bậc nhất trên bình diện châu Âu nhưng Ancelotti cũng chẳng phải dạng vừa.

Màn so tài giữa Ancelotti và Klopp cũng rất đáng chú ý 

Thời còn dẫn dắt Napoli, vị chiến lược gia ấy từng cùng đội bóng đánh bại Liverpool ở vòng bảng cúp C1. Trong 8 lần gặp giữa cả hai, Klopp thắng 3, hòa 2 và thua 2.

Điều ấy cho thấy, màn so tài giữa họ ở trận đấu tới sẽ vô cùng căng thẳng, hấp dẫn, kịch tính.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?