Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quân bầu Đức ‘cống nạp’ điểm hàng đầu cho Hà Nội FC

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 11:34
3.6/5 của 6 đánh giá
Từng nổi tiếng với câu nói 5 thằng gây chi phối cả V.League, trong đó có Hà Nội FC nhưng chính HAGL là một trong những đội cống nạp điểm số nhiều hơn cả cho đội bóng thủ đô.

Một thống kê chỉ ra rằng, HAGL cùng với TP.HCM đã “nạp” cho Hà Nội FC tới 12 điểm. Cần nói thêm, đội bóng thủ đô sau 15 trận đấu giành 26 điểm. Tức là tới một nửa số điểm của Hà Nội FC được hưởng từ những đội bóng vốn dĩ chẳng nằm trong nhóm 5 thằng gầy mà bầu Đức từng đề cập cách đây vài năm về trước.

Phải nói trước tiên là TP.HCM. Đây là đội hãi hùng Hà Nội FC. 11 trận gần nhất gặp nhau, CLB TP.HCM thua tới 10 lần. Hai lần gặp gỡ ở V.League mùa này, CLB TP.HCM dù nỗ lực khi chiêu mộ tân binh, thay lối chơi, đổi cách tiếp cận, nhưng vẫn phơi áo với tỷ số 0-3 và 0-2. Cộng thêm hai thất bại ở Siêu cúp Quốc gia và Cúp Quốc gia, CLB TP.HCM đã thua Hà Nội FC 4 lần trong 8 tháng, ghi 2 bàn, thủng lưới... 12 bàn.

Không chỉ càn quét CLB TP.HCM, Hà Nội FC còn khiến HAGL bẽ mặt ở hai lượt đấu. Trận lượt đi, Quang Hải cùng các đồng đội đè bẹp HAGL 3 bàn không gỡ ở Hàng Đẫy, trước khi thắng tiếp 4-0 ở sân Pleiku chiều qua (15/10). HAGL bất bại trên sân nhà suốt lượt đi, nhưng cứ gặp Hà Nội FC là "như gà mắc tóc".

TP.HCM luôn bị xem là "kho điểm" của Hà Nội FC 

Tổng cộng bốn lượt trận gặp HAGL và CLB TP.HCM, Hà Nội FC thắng tuyệt đối, giành 12 điểm, ghi 12 bàn và không để thủng lưới. Một đội có nhiều ngôi sao, một đội sở hữu nửa đội hình là tuyển thủ quốc gia, nhưng cứ gặp đương kim vô địch V-League là "phơi áo".

Tại sao HAGL thua phơi áo cả 2 trận khi gặp Hà Nội FC. Hàng thủ của họ quá hồn nhiên trong hâu phòng ngự. Hai hậu vệ biên là Văn Thanh và Hồng Duy thường xuyên dâng cao tấn công. Và những mũi công của Hà Nội FC như Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Rimario thì họ chỉ cần đợi có thể. Bởi đay là những cầu thủ luôn rất giỏi đánh hơi khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương.

HAGL cũng "biếu" cho Hà Nội FC 12 điểm

Hà Nội FC rất thích những kiểu chơi đôi công hồn nhiên như HAGL hay TP.HCM. Và tất yếu, hai đội này trở thành kho điểm để đội bóng thủ đô khai thác, chứ không phải 5 thằng gây mà bầu Đức từng mỉa mai Hà Nội FC.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?