Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do Hà Nội FC bại trận trước Sông Lam Nghệ An

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 12:08
2.6/5 của 14 đánh giá
Khá bất ngờ, khi Hà Nội FC đã bị Sông Lam Nghệ An đánh bại ngay trên sân nhà, thế nhưng khi nhìn vào tổng thể trận đấu, đây là một kết quả không mấy bất ngờ.

Trận thua trước Sông Lam Nghệ An đã phơi bày nhiều mặt trái của CLB Hà Nội và đây là những vấn đề mang tính hệ thống chứ không chỉ đơn thuần là sự tụt dốc của một vài những cái tên chủ chốt trong đội hình của nhà đương kim vô địch V-League.

Vấn đề không chỉ nằm ở Quang Hải

Phải đồng ý rằng tiền vệ gốc Đông Anh đang có khởi đầu khá chậm chạp ở mùa giải năm nay, nhưng nếu chỉ đem một mình Quang Hải ra để làm lý do cho những thất bại của Hà Nội FC thì thực sự đây là một điều không mấy công bằng.

Ở trận đấu vừa rồi, khi gặp phải một đối thủ là một câu lạc bộ thi đấu với một hàng thủ vững chắc cũng như tuyến tiền vệ cơ động và đeo bám cực kỳ rát, thì Quang Hải khó có thể làm nên chuyện với những pha đi bóng đơn lẻ.

Cần phải có một tiền vệ thi đấu bên cạnh Hải “con”, với lối chơi không ngại va chạm, và thu hồi bóng tốt.

Hùng Dũng phần nào đã đảm nhận được điều này, nhưng chừng đó là không đủ để giúp cho nhà đương kim vô địch, khi Moses không thể thi đấu, Hà Nội FC bất ngờ mất đi sức mạnh ở khu vực giữa sân và khả năng tranh chấp của tuyến giữa đội bóng thủ đô đã bị yếu đi cực kỳ nhiều.

Hàng tiền vệ của Hà Nội FC gặp khó khăn trước Sông Lam Nghệ An

Hơn nữa, nếu như kéo Hùng Dũng lên thi đấu ở vị trí của Moses, vị trí còn lại vốn thường được anh đảm nhận cũng sẽ không còn giữ được sự vững chắc vốn có và mở ra cơ hội cho những đợt tấn công nguy hiểm của Sông Lam Nghệ An, đặc biệt là những tình huống phản công.

Trong pha bóng mà Văn Lắm ghi bàn, hàng tiền vệ của CLB Hà Nội đã không hoàn thành nhiệm vụ áp sát với cầu thủ này.

Thêm một điều khó hiểu nữa trong quyết định bố trí nhân sự của HLV Chu Đình Nghiêm khi Rimario lại được kéo xuống đá thấp hở hàng tiền vệ, có lẽ để tăng thêm chất thép cho tuyến giữa của Hà Nội FC, nhưng cuối cùng, đội bóng áo tím lại không thể bật nhả nhịp nhàng và quan trọng nhất là thiếu đi một chân sút thượng hạng.

Việc các vị trí phải chơi trái với sở trường cũng đã bộc lộ ra rằng đội hình của Hà Nội FC giờ đây đang khá thiếu chiều sâu và không có những sự bổ sung cần thiết khiến cho chỉ một cái tên gặp chấn thương cũng khiên cho việc sắp xếp đội hình trở nên khó khăn.

Thất bại cần thiết cho nhà đương kim vô địch

Trận thua thứ 2 của mùa giải, và trận thua đầu tiên trên sân nhà này là thực sự cần thiết dành cho Hà Nội FC, sau 2 năm thống trị V-League, giờ đây câu lạc bộ thủ đô đang thực sự được đưa vào một thử thách mà bản lĩnh của nhà vô địch cần được phải thể hiện.

Đây là trận thua khiến cho Hà Nội FC nhìn nhận lại được vấn đề của chính mình, rằng trong đội hình của đội bóng áo tím đang có nhiều vấn đề, cả về nhân sự lẫn chuyên môn.

Việc Hà Nội FC tìm lại được hình ảnh của mình trong những trận đấu tiếp theo của V-League 2020 là rất cần thiết, không chỉ đối với riêng CLB này mà còn là với ĐTQG Việt Nam khi những Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Huy đều là những tuyển thủ quốc gia sẽ được cân nhắc gọi vào đội hình của ĐT Việt Nam trong những giải đấu vào cuối năm.

Về phần Sông Lam Nghệ An, đây đang là một tín hiệu vui với câu lạc bộ này khi đã thể hiện được độ già dơ và giành chiến thắng trước CLB Hà Nội, Văn Đức cùng các đồng đội có thể nói đang có những bước đi vững chắc trên hành trình chinh phục danh hiệu quốc nội.

Văn Đức và các đồng đội đang có phong độ rất cao trong đầu mùa giải năm nay

Chính Văn Đức cũng như một vài cái tên khác của Sông Lam Nghệ An cũng đang được HLV Park Hang Seo để mắt và rất có thể đây cũng sẽ là những nhân tố sẽ làm mới cho ĐT Việt Nam trong những tháng tới nếu vẫn giữ vững được phong độ.

Thu Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?