Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do tin rằng Hà Nội FC sẽ đánh bại Viettel để giành chức vô địch cúp QG

Thứ Bảy, ngày 19/09/2020 - 16:17
3.1/5 của 8 đánh giá
Hà Nội FC sẽ chạm trán Viettel trong trận chung kết cúp quốc gia diễn ra vào tối ngày 20/9. Ngoài lợi thế về tinh thần và chất lượng đội hình, còn có nhiều lý do giúp cho nhà ĐKVĐ tự tin vào một chiến thắng.

Trận chung kết cúp quốc gia 2020 là màn so tài giữa 2 đại diện thủ đô, Hà Nội FC và Viettel. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà các CLB này làm được xuyên suốt chiều dài giải đấu.

Nếu tính trên bảng xếp hạng V-League hiện tại, Viettel đang nhỉnh hơn Hà Nội FC (Xếp thứ 2 so với 4), tuy nhiên, xét một cách công bằng, nhà đương kim vô địch của bóng đá Việt Nam có nhiều lý do để tin rằng họ sẽ đánh bại đối thủ.

 Thứ nhất, Hà Nội FC “tiết kiệm” được sức hơn so với Viettel 

Bởi lẽ, nếu như trong 2 vòng gần nhất, nhà đương kim vô địch đều được thi đấu tại Hàng Đẫy thì bù lại, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng lại phải lần lượt di chuyển từ Hà Tĩnh ra Quảng Ninh để đá tứ kết rồi bán kết. 

Bên cạnh đó, những trận đấu của Viettel cũng mất sức hơn nhiều so với Hà Nội FC. Đội bóng quân đội thắng vất vả 3-2 trên đất Hà Tĩnh trước khi nhọc nhằn hạ gục Than Quảng Ninh 2-1. Trong khi ấy, tại Hàng Đẫy, Hà Nội FC phô diễn sức mạnh hủy diệt khi lần lượt đánh bại Cần Thơ 7-0 rồi TP.HCM 5-1.

Hà Nội FC không phải di chuyển khi được chơi 2 trận tứ kết và bán kết ở sân nhà 

Việc tiết kiệm được sức sẽ giúp ích rất nhiều cho Hà Nội FC ở trận chung kết diễn ra vào ngày 20/9 tới.

Thứ hai, Hà Nội FC luôn là đối trọng khó chịu của Viettel

Ngoài việc có được nguồn thể lực tốt, Hà Nội FC còn là đối trọng vô cùng khó chịu của Viettel. Còn nhớ, ở trận đấu tại vòng 8 V-League 2020, bất chấp nhà đương kim vô địch thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng song Viettel cũng chỉ giành được kết quả hòa.

Ngoài ra, trong 2 trận giao hữu để tái khởi động trước thềm vòng tứ kết cúp quốc gia, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng cũng trở thành “nạn nhân” với Hà Nội FC khi dù chơi thuần nội binh, họ vẫn có thể đánh bại Viettel đá với cầu thủ ngoại trong cả 2 lần với các tỉ số lần lượt là 3-1 với 3-0.

Hà Nội FC từng thắng Viettel 2 trận giao hữu trước thềm tứ kết cúp quốc gia 

Dẫu biết rằng, đó chỉ là các trận đấu giao hữu vô thưởng, vô phạt song chừng nào nói lên sức mạnh của Hà Nội FC. Chính vì lẽ đó, khả năng đội bóng tiếp tục vượt qua Viettel để giành chức vô địch cúp quốc gia 2020 là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Thứ ba, Viettel sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng

Lý do thứ ba giúp Hà Nội FC tự tin, đó là việc Viettel sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng trước thềm trận chung kết. Theo đó, họ sẽ không có sự phục của bộ đôi Khắc Ngọc và Dương Văn Hào vì lý do thẻ phạt. Trọng Hoàng cũng gặp chấn thương và không thể ra sân. Trên hàng tấn công, Bruno cũng bị lật cổ chân nên vắng mặt.

Với việc vắng tới 4 trụ cột quan trọng, Viettel rõ ràng gặp nhiều bất lợi ở trận đấu tới. Đặc biệt, khi nhạc trưởng Khắc Ngọc không thể ra sân, đội bóng quân đội sẽ thực sự khó khăn ở khả năng thu hồi và phát triển bóng. Họ cũng mất đi một sát thủ trong vòng cấm địa là Bruno.

Viettel sẽ mất nhạc trưởng Khắc Ngọc 

Dù vẫn còn trong đội hình nhiều tuyển thủ quốc gia như: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Hoàng Đức song rõ ràng, chừng ấy vẫn là không đủ để giúp Viettel tự tin trước Hà Nội FC. Màn trình diễn kể từ đầu giải của Hải “Quế” cũng chưa thực sự ấn tượng và ổn định.

Trong khi ấy, ở phía đối diện, Hà Nội FC lại đang sở hữu dàn cầu thủ rất đồng đều. Bên cạnh kinh nghiệm của những Văn Quyết, Thành Lương hay Tấn Tài, đội bóng đương kim vô địch còn có thêm sức trẻ từ Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh,... Đó là còn chưa kể sự trở lại cực kỳ đáng giá từ Quang Hải với 3 bàn thắng, 3 kiến tạo ở 2 trận gần nhất. Và tất nhiên, không thể bỏ qua, QBV Việt Nam 2019, Đỗ Hùng Dũng.

Trong khi Hà Nội FC có dàn cầu thủ chất lượng 

Quá nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình, quá nhiều những nhân tố đột biến, Hà Nội FC có thừa lý do để thắng Viettel. Rõ ràng, với những yếu tố kể trên, đội bóng thủ đô coi như đã chạm tay vào danh hiệu vô địch cúp quốc gia năm thứ 2 liên tiếp.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?