Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mắc sai lầm nghiêm trọng, 3 trọng tài V-League bị treo còi

Thứ Hai, ngày 11/03/2019 - 09:37
5/5 của 1 đánh giá

Với những sai sót nghiêm trọng trong vòng đấu thứ 2 và thứ 3 của V-League 2019, ban điều hành V-League đã quyết định treo còi 3 trọng tài.

Tham khảo thêm:

2019 đã chính thức khởi tranh. Bên cạnh những pha bóng đẹp mắt, trận đấu hấp dẫn thì vẫn còn tồn tại những quyết định thiếu chính xác của các trọng tài làm ảnh hưởng đến chất lượng của giải. Và những sai lầm đó đã ngay lập tức phải trả giá bằng những án phạt.

Theo đó, tại vòng 2 và vòng 3 V-League 2019 đã xảy ra những sự cố liên quan đến công tác trọng tài gây nên những tranh cãi và ảnh hưởng lớn đến chất lượng các trận đấu.

Các trọng tài đã mắc những sai lầm nghiêm trọng trong 2 vòng đấu vừa qua của V-League

Đầu tiên là trận đấu giữa Quảng Nam và Hà Nội tại vòng 2 V-League, ở hiệp 2, trung vệ Thiago của Quảng Nam để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa sau pha dứt điểm của Văn Quyết, nhưng trọng tài Trương Hồng Vũ từ chối cho đội khách hưởng penalty. 

Sau đó tại vòng 3 trọng tài lại tâm điểm của các cuộc tranh cãi. Trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã từ chối thổi phạt đền sau 2 tình huống cầu thủ CLB Sài Gòn để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Tuy nhiên, theo kết luận của Ban trọng tài, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu chỉ sai trong tình huống thứ nhất. Đó là pha hậu vệ Cao Văn Triền đã có một tình huống để bóng chạm tay rõ ràng trong hiệp 1, nhưng không có quyết định nào từ trọng tài. Sài Gòn đã thoát 11m trong bối cảnh họ đang phần nào bị HAGL dồn ép sau khi có được bàn gỡ hòa. 

Và sai sót rõ ràng nhất ở vòng 3 đã thuộc về trọng tài Trần Đình Thịnh trong trận đấu giữa Hà Nội và Viettel ở vòng 3 V-League.

Trong trận đấu này, khi Hà Nội đang dẫn 2-0, Viettel được hưởng quả 11m ở những phút cuối trận. Tiền đạo Paulo là người thực hiện cú đá phạt và cú sút của cầu thủ này quá hiền nên thủ thành Văn Công đã đẩy được bóng. Tuy nhiên, đội bóng áo lính đã mất oan một bàn thắng khi thủ thành Văn Công đã di chuyển lên phía trước gần 1m dù cầu thủ của Viettel còn chưa chạm bóng. 

3 trọng tài đã bị treo còi vì những sự cố nghiêm trọng

Ngay cả tình huống phạm lỗi nghiêm trọng của Ngọc Hải với Văn Kiên ở cuối trận cũng được trọng tài Thịnh bỏ qua và chỉ rút ra thẻ vàng.

Sau khi tổng kết báo cáo cùng việc “mổ băng” xem lại những tình huống gây tranh cãi, Ban trọng tài VFF đã đưa ra nhiều án phạt treo còi với các sự cố ở vòng 2, vòng 3 V-League 2019

Theo đó 3 trọng tài đã mắc sai lầm kể trên đều đã phải nhận án treo còi tuy nhiên về thời gian cụ thể thì ban trọng tài không tiết lộ.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?