Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đấu Việt Nam, Malaysia nhập tịch Sergio Aguero

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 10:23
2.7/5 của 325 đánh giá
Sergio Aguero là một trong hai cầu thủ sẽ được Malaysia nhập tịch nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tới đây. Nhưng trình độ của tiền đạo này thua xa chân sút nổi tiếng đang chơi cho Man City.

Hai cầu thủ của CLB Sri Pahang là Sergio Aguero và Lee Tuck sắp sửa hoàn thành xong thủ tục nhập tịch Malaysia. Theo Phó Chủ tịch Datuk Mohd Yusoff Mahadi của LĐBĐ Malaysia, các lãnh đạo ở tổ chức này đều tán đồng việc các ngoại binh nhập tịch Malaysia nhằm thoả nguyện vọng chơi cho ĐTQG nước này.

Ông nói: “Nếu muốn khoác áo đội tuyển Malaysia thì cầu thủ nhập tịch phải được Ủy ban kỹ thuật thẩm định và thông qua. Nếu thấy phù hợp, chúng tôi sẽ triệu tập họ lên tuyển quốc gia”.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Sergio Aguero đương nhiên được chú ý nhiều hơn khi anh có tên giống như đồng hương Argentina đang chơi cho Clb Manchester City. Nhưng so với ngôi sao làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh suốt 1 thập kỷ qua, Aguero mà Malaysia nhập tịch không thể so sánh bằng.

Malaysia nhập tịch Sergio Aguero để đấu ĐT Việt Nam 

Chân sút sinh năm 1994 đã thi đấu 5 năm tại Malaysia trong màu áo các CLB: Selangor, Melaka, Penang, Rovers, Pahang. Giá trị chuyển nhượng của Aguero chỉ là 225.000 euro theo Transfermarkt, tức là thua nhiều cầu thủ Việt Nam hiện tại.

Aguero có thể nằm trong kế hoạch sắp tới của HLV Tan Cheng Hoe. Ngoài tiền đạo này, những cái tên mà ông Tan kỳ vọng còn có Luqman Hakim Shamsuddin, Ramadhan Saifullah và Ariff Aima. “Tôi nghĩ 2, 3 hoặc 4 tân binh thôi. Giải VĐQG Malaysia sẽ khởi tranh từ 5/3 và trải qua 5 lượt đấu trước khi tập trung ĐTQG”, ông Tan Cheng Hoe nói.  

Sau 5 lượt trận tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Malaysia đang đứng nhì bảng G với 9 điểm, thua đội đầu bảng Việt Nam. Mục tiêu của Malaysia là có thể vượt qua Việt Nam để chiếm lấy ngôi đầu bảng, qua đó giành vé dự Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lee Tuck cũng là cái tên được Malaysia nhập tịch 

Tuy nhiên thử thách dành cho Malaysia là không dễ dàng. Bởi ngoài việc đấu với Việt Nam, Malaysia còn phải chạm mặt 2 đội tuyển cũng khát khao có vé đi tiếp là Thái Lan và UAE.

 Trong cuộc nói chuyện mới đây, HLV Tan Cheng Hoe cũng không khỏi lo ngại nếu Malaysia phải đá ở sân tập trung của UAE. Bởi nhiệt độ thời điểm tháng 6 của UAE có thể lên đến người 35-36 độ C.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?