Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City tố Arsenal chủ mưu vụ "hãm hại" ở cúp châu Âu

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 11:07
2.6/5 của 39 đánh giá
Sau khi thông tin 8 CLB tại Ngoại hạng Anh liên minh cản trở việc Man City dự cúp C1 mùa sau được lộ ra, ngay lập tức, đội bóng này đã tố cáo Arsenal chính là chủ mưu của việc "hãm hại" này.

Việc Man City có được tham dự những mùa sau đang là đề tài nóng hơn bao giờ hết, bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới đội chủ sân Etihad mà còn gián tiếp giúp các đội bóng đang tranh giành tấm vé thi đấu tại đấu trường này được hưởng lợi.

Mới đây, thông tin 8 CLB tại giải liên minh lại và gửi thư cho Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) . 8 CLB này gồm các đội bóng trong top 10 (trừ Man City và Sheffield United).

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải thông tin gây sốc nhất. Man City vừa lên tiếng tố cáo Arsenal là chủ mưu đứng đằng sau âm mưu này, đồng thời lôi kéo các CLB khác cùng tham gia. Dù chưa đưa ra bằng chứng cụ thể song phía Man City tiết lộ rằng họ đã nhận được nguồn tin mật về việc này.

Arsenal bị cho là đứng đằng sau âm mưu cản trở Man City dự cúp C1

Hiện Arsenal vẫn im lặng trước cáo buộc trên, song dù là CLB nào thì việc họ phản đối Man City tham dự cúp châu Âu mùa sau cũng thật dễ hiểu. 120 triệu bảng có thể thu được nếu có suất thi đấu tại đấu trường này là nguồn lợi nhuận béo bở với tất cả các đội bóng.

Tháng 2 vừa qua, Man City đã phải đón nhận tin sốc khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra thông báo cấm thi đấu 2 năm tại các cúp châu Âu và nộp phạt khoản tiền lên đến 25 triệu bảng do vi phạm luật công bằng tài chính.

Đây không phải lần đầu tiên Man City dính líu tới nghi án vi phạm luật công bằng tài chính, song chỉ đến năm nay, UEFA mới quyết định đưa ra án phạt cụ thể. Tất nhiên, đội chủ sân Etihad đã phản đối kịch liệt và tuyên bố không chấp nhận án phạt này.

Man City đứng trước nguy cơ không được tham dự cúp C1 mùa sau

Không chỉ bằng lời nói, Man City còn hành động bằng cách gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) với hy vọng được giảm án hoặc hủy bỏ lệnh trừng phạt của UEFA. Dù vậy, với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, CAS vẫn chưa giải quyết đơn kháng cáo này của đoàn quân HLV Pep Guardiola.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?